Mẹ đơn thân lấy trai tân Pakistan, sau 3 năm tích 5 tỷ xây nhà nguy nga ở Hà Nội

CTV
Ngôi nhà là thành quả nhiều năm tích cóp của chị Thùy Trang, hiện sinh sống ở Nhật Bản.

Từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, làm mẹ đơn thân của một cậu con trai sinh năm 2007, chị Trần Thùy Trang (Lào Cai) hiện có cuộc sống viên mãn bên người ông xã Tallal Ahmed (quốc tịch Pakistan). Cả hai đã có 8 năm chung sống, một cô con gái chung, tậu được nhà riêng ở Nhật Bản và Việt Nam.

Đặc biệt ngôi nhà ở Việt Nam vừa kịp hoàn thiện trước Tết Quý Mão 2023, đánh dấu cột mốc mới trong gia đình đa sắc tộc.

Căn hộ chung cư 5 tỷ, hiện đại và sang trọng của gia đình chị Thuỳ Trang.

Tích cóp "quỹ riêng" tậu nhà ở Việt Nam

Chị Thùy Trang không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng người Việt ở Nhật Bản. Chị sở hữu một kênh Youtube chuyên chia sẻ cuộc sống thường nhật, có hơn 277 nghìn người theo dõi. Đám cưới giữa chị và ông xã người Pakistan cũng từng nhận vô số sự chú ý khi kéo dài suốt 3 ngày, được nhà chồng tặng vô số vàng và tiền mặt.

Đám cưới của vợ chồng chị Trang được tổ chức linh đình tại Pakistan.

Sau nhiều năm chung sống ở Nhật Bản, vợ chồng chị Trang đã có một khoản tiền tích cóp, mua nhà trả góp ở Nhật Bản. Không lâu sau đó, chị về Việt Nam mua một căn chung cư ở Long Biên (Hà Nội). Mẹ 2 con thổ lộ: "Bây giờ hết dịch rồi, mình có thể thường xuyên đưa gia đình về Việt Nam chơi. Thêm nữa là mình muốn cho bạn Miu học nhiều môn năng khiếu ở Việt Nam, rồi cũng muốn chuyển về kinh doanh ở Việt Nam nữa. Thế nên mình muốn mua 1 ngôi nhà nho nhỏ, để tiện cho việc sinh hoạt cho cả gia đình mỗi khi về nước".

Ông xã chị Trang hoàn toàn ủng hộ quyết định của vợ, thậm chí còn cảm thấy rất vui và còn muốn chuyển về Việt Nam sống. Được biết, ngôi nhà ở Việt Nam được mua bằng "quỹ riêng" của chị Trang, được bố mẹ cho vay chút ít phần còn thiếu. Chị chia sẻ: "Mình quyết định mua nhà rất là nhanh, khi ấy chưa đủ tiền. Tổng toàn bộ đến khi hoàn thiện xong là gần 5 tỷ. Có nhà, mình lại càng có động lực làm việc chăm chỉ hơn".

Năm nay gia đình nhỏ đã kịp đón cái Tết đầu tiên trong ngôi nhà mới toanh - do mẹ đảm tích góp tiền nhiều năm qua.

Nhà chung cư phong cách tân cổ điển

Chị Trang chọn mua căn hộ chung cư có tổng diện tích là 100m2 với 3 phòng ngủ, phù hợp với gia đình 4 người. Sau khi nhận nhà thô, mẹ đảm 2 con lên ý tưởng và trang trí nội thất trong khoảng 1 tháng. Toàn bộ quá trình này đều được làm "online" vì chị Trang không có mặt ở Việt Nam.

"Mình xem tất cả mọi người qua hình với bên thiết kế, rồi đưa ra quyết định. Nếu về được Việt Nam để trực tiếp chọn, ngắm từng thứ rồi mới làm thì sẽ đẹp hơn. Nhưng không sao, cuối cùng ngôi nhà cũng hoàn thành và mình khá ưng ý", chị Trang nhớ lại.

Điểm nhấn của ngôi nhà là sáng, thoáng, có nhiều gương tạo chiều sâu và cảm giác rộng rãi.

Mẹ 2 con yêu thích phong cách tân cổ điển nên quyết định trang hoàng ngôi nhà vừa có thiết kế hiện đại kết hợp với nhiều điểm nhấn sang trọng ở trần nhà, ốp tường, nội thất,... Chị Trang cho biết: "Nhà nằm ở căn góc nên phòng nào cũng có view nhìn sáng và thoáng. Mình thích tông màu trắng, và thích không gian nhiều ánh sáng, nên lắp rất nhiều đèn và gương, và tối ưu được công năng các vật dụng trong nhà". Đặc biệt phòng khách có gương trần nên không gian trông vô cùng rộng rãi.

Phòng ngủ được thiết kế theo cá tính của từng thành viên. Phòng ngủ của vợ chồng chị Trang có màu trắng - vàng, phong cách sang trọng. Phòng ngủ con trai lớn thì có màu trắng - xanh nhẹ nhàng. Công chúa út sở hữu căn phòng ngập tràn màu hồng đúng với sở thích.

Phòng ngủ của mỗi thành viên đều được thiết kế theo cá tính.

Ngôi nhà hoàn thiện đánh dấu sự khởi đầu mới của gia đình chị Trang ở Việt Nam. Mẹ đảm dí dỏm bật mí: "Ngắm nhìn ngôi nhà là thành quả sức lao động của mình, đương nhiên sẽ rất vui. Có nhà rồi chắc nhà mình sẽ “kiếm cớ” để về Việt Nam thường xuyên hơn".