Mẹ đơn thân muốn tìm hạnh phúc mới: Phải nói với con thế nào?

Mẹ đơn thân tìm được hạnh phúc mới không phải dễ dàng. Nhưng nếu đã tìm được thì việc nói thế nào để con biết càng khó hơn.

Ảnh: Internet

Sau một thời gian đủ dài nuôi con một mình, bạn bắt đầu muốn tìm kiếm một hạnh phúc mới. Và nếu một ngày bạn đã tìm được người đàn ông khác cho đời mình, cũng đồng nghĩa với việc phải chuẩn bị để con tiếp nhận một người cha “mới”. Sự chuẩn bị này cần từ phía người đàn ông bạn chọn và cả từ con của bạn. Phải làm thế nào để mối quan hệ cha con về sau có thể nhẹ nhàng và đủ cảm thông cho nhau…

Giải thích cho con hiểu

Mọi đứa trẻ đều có xu hướng khó chấp nhận người lạ trở thành người trong nhà. Với trẻ từng ở cùng cha đẻ, không dễ để trẻ làm quen với một người cha hoàn toàn xa lạ khác. Còn trẻ chưa từng biết cha đóng vai trò gì trong đời mình, mọi chuyện sẽ càng khó với trẻ hơn. Lúc này, mẹ đơn thân nên tìm cách để tiếp xúc với suy nghĩ của con, để con hiểu rằng người cha này sẽ đồng hành cùng cả hai mẹ con sau này. Mẹ nên giải thích cho con hiểu luôn có những kiểu gia đình khác nhau, không thể hoàn toàn như nhau. Nhưng hơn hết chính là mọi người trong nhà có thể yêu thương và thấu hiểu nhau. Mọi mối quan hệ đều bắt nguồn từ tình yêu sẽ tốt đẹp hơn.

Đừng cho con quá nhiều kỳ vọng

Mẹ đơn thân đừng gieo cho con quá nhiều kỳ vọng về hình ảnh một người cha quá mức xa lạ ban đầu. Mẹ cần kiên trì, mọi mối quan hệ đều cần thời gian và tự nhiên nhất có thể. Nhưng hãy gửi gắm ở con về những điều tích cực khi con có thêm một người cha. Và nếu ngay từ lần đầu gặp, trẻ trở nên thoải mái, vui vẻ thì đây là một dấu hiệu tốt để bạn và chàng phải cố gắng hơn.

Cho con ấn tượng đầu tốt đẹp

Đây sẽ là mấu chốt tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp về sau. Vì vậy bạn nên cho con ấn tượng đầu tốt nhất có thể. Bạn nên lựa chọn nơi đến hoặc hoạt động mà cả chàng và con đều thích, đều có thể cùng nhau chia sẻ niềm vui. Bạn cũng có thể chuẩn bị một bữa tối ngon miệng, hay cùng hai người du lịch đâu đó. Quan trọng vẫn là tạo niềm vui để con và chàng xích lại gần nhau hơn.
Đến khi con đã quen với sự có một của một người lạ, bạn nên dành nhiều thời gian và tình yêu cho con hơn. Trẻ vốn rất nhạy cảm với tình yêu của mẹ. Nếu bạn để trẻ cảm thấy vì người đàn ông lạ mà mẹ không còn yêu mình như trước thì thật không hay. Do đó, hãy cố gắng để thể hiện tình cảm đủ đầy và tinh tế nhất để mối quan hệ trong gia đình luôn êm đẹp.

Trẻ vốn rất nhạy cảm với tình yêu của mẹ

Mẹ đơn thân nên hiểu, trong bất kì mối quan hệ nào cũng hãy ưu tiên con trên hết. Đặc biệt là hãy đặt lòng tin vào con. Hãy để ý đến những biểu hiện của con, tiêu cực hay tích cực về người đàn ông bạn lựa chọn. Nếu trẻ không thích, chắc chắn có lý do, vì không đứa trẻ nào lại tự dưng ghét bỏ một người xa lạ. Và nếu con cảm thấy sợ, lại càng phải tìm lý do. Quan trọng nhất, quý giá nhất vẫn là con của bạn, nhớ nhé!

 Theo Phụ nữ & Sức khỏe