Mẹ share: Hành trình trải nghiệm đảo Lý Sơn của bé trai 4 tuổi bên gia đình

PNN - Trong chuyến đi này của chị Thảo có em bé 4 tuổi vô cùng hiếu động nên mọi lịch trình đều phải ưu tiên sức khỏe cho “cậu bạn” này.

Chị Đặng Thu Thảo (29 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ - “Cảnh ở Lý sơn rất đẹp, người dân nơi đây thật thà, thân thiện và đồ ăn đặc biệt là hải sản ngon và rẻ vô cùng. Với tiêu chí cho mọi chuyến đi của gia đình mình là ngon - rẻ - đẹp, do vậy, trước mọi chuyến đi mình đều tham khảo khá nhiều review và lên kế hoạch sao cho hợp lý nhất.”

Trong chuyến đi này của chị Thảo có em bé 4 tuổi vô cùng hiếu động nên mọi lịch trình đều phải ưu tiên sức khỏe cho “cậu bạn” này.

1. Phương tiện đi lại

Chặng 1: Hà Nội – Chu Lai

Từ Hà Nội đến Chu Lai, các bạn có thể chọn phương tiện di chuyển là máy bay, ô tô khách hoặc tàu hỏa.

Do gia đình có trẻ nhỏ nên chị Thảo chọn phương tiện di chuyển là máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển. Do săn được vé rẻ từ tháng tháng 12 của Viet Jet nên giá vé 850.000 đồng/khứ hồi.

Lưu ý: Do sân bay Chu Lai rất ít chặng bay nên chuyện delay giờ, thậm chí ngày là hoàn toàn có thể xảy ra. Do vậy, các bạn nên hết sức bình tĩnh và phải có 1 lịch trình linh động.

Chị Thảo cho hay – “Nhà mình kế hoạch đặt vé khứ hồi Hà Nội – Chu Lai ngày 18-22 để đi chơi theo tour Lý Sơn- Mỹ Khê (Quảng Ngãi). Nhưng delay cả chiều đi và về thành 19-23 nên phải đổi chặng về chiều Đà Nẵng – Hà Nội ngày 22 vì 23 là thứ 2.”

Chặng 2: Sân bay Chu Lai – Cảng Sa Kỳ

Mọi lịch trình trong chuyến đi chị Thảo đều ưu tiên cho sức khỏe của cậu con trai.

Có hai cách di chuyển từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ là taxi hoặc đi xe bus

Cách thứ nhất: Đi taxi từ sân bay đến thẳng cảng Sa Kỳ, quãng đường khoảng 40km tầm 1 tiếng cho việc di chuyển. Với giá 450.000 đồng nếu đi riêng và 350.000 đồng nếu ghép chung xe với đoàn khác.

Cách thứ hai: đi xe bus từ sân bay Chu Lai về TP Quảng Ngãi, rồi đi xe bus hoặc taxi từ TP Quảng Ngãi vể cảng Sa Kỳ.

Lưu ý: Thời gian chờ xe và đi lại rất lâu, quãng đường dài hơn. Các bạn nên căn giờ tàu chạy để xem xem có đi phương án này hay không, không thì rất dễ lỡ tàu.

Chặng 3: Cảng Sa Kỳ - Đảo Lý Sơn

Chị Thảo và con trai ngắm nhìn toàn cảnh huyện đảo Lý Sơn trên đỉnh Thới Lới

Dù đi bằng máy bay hay ô tô thì bạn đều phải đến cảng Sa Kỳ (cách trung tâm Quảng Ngãi 20km) và mua vé tàu đi Lý Sơn. Tàu từ Sa Kỳ ra Lý Sơn 1 ngày có 6 chuyến: từ 7h30 và kết thúc lúc 15h30.

Có hai loại tàu ra đảo Lý Sơn để các bạn lựa chọn: tàu cao tốc và siêu tốc,

Tàu siêu tốc (thời gian khoảng 35 phút) với giá vé từ Sa Kỳ - Lý Sơn là 161.000 đồng, Lý Sơn – Sa Kỳ là 150.000 đồng. Ưu điểm của loại tàu này nhanh, tuy nhiên vì là tàu bé nên hôm nào biển động tàu không chạy nên việc  chọn tàu siêu tốc hết sức hên xui.

Tàu cao tốc: An Vĩnh, Hoàng Sa, Hồng Danh.. thời gian hơn 1 tiếng, với giá vé Sa Kỳ - Lý Sơn là 131.000 đồng, Lý Sơn – Sa Kỳ là 120.000 đồng. Ưu điểm của tàu cao tốc là tàu to, tuy nhiên đi tàu này rất dễ say song nhất là những ngày biển động.

Chặng 4: Đi lại trên Đảo Lý Sơn

Lý Sơn đẹp mê người với làn nước trong xanh

Các bạn có thể thuê xe máy, đi xe tuk tuk trên đảo hoặc taxi

Đảo Lý Sơn nhỏ nên đây là phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy. Giá thuê 100.00 đồng – 120.000 đồng/ ngày và bạn có thể thuê luôn tại khách sạn bạn ở.

Nếu đi đông người, các bạn có thể thuê xe tuk tuk.

Giá taxi ở đảo thường rất đắt, trung bình 30.000 đồng/ km.

Chặng 5: Lý Sơn – Đảo Bé

 Đảo Bé chính là nơi tuyệt vời nhất để bạn có thể chụp hàng ngàn kiểu ảnh đẹp

Đi Lý Sơn nhất định phải đi Đảo Bé vì Đảo Bé mới thực sự là thiên đường với những cảnh đẹp mê hồn và có dịch vụ lặn ngắm san hô. Cách Lý Sơn 10 phút đi tàu, chỉ có 80 hộ dân với khoảng 400 người. Vé tàu bạn mua ở cảng vào sáng sớm hôm bạn đi, giá 40.000 đồng/người.

Trên Đảo Bé sẽ có xe tuk tuk đưa mọi người đi tham quan 1 vòng đảo với giá 40.000 đồng. Đến những điểm đẹp sẽ dừng lại cho mọi người chụp ảnh.

2. Ở đâu trên đảo Lý Sơn

Có nhiều lựa chọn cho bạn khi đến Lý Sơn. Tùy theo nhu cầu và kinh phí mà bạn lựa chọn nơi ở cho phù hợp.

- Khách sạn sang nhất Lý Sơn hiện nay là: Mường Thanh Lý Sơn nằm ngay ven biển, tuy nhiên khách sạn lại nằm hơi sâu bên trong đảo. Giá khoảng 1.500.000 đồng -2.000.000 đồng/đêm.

Central Lý Sơn Hotel: khách sạn có tiếng rồi, ngay đầu cảng, đẹp, tiện lợi giá khoảng 1.000.000 đồng/đêm.

Bình Yên Motel, Hương Cảng Hotel… nằm ngay đầu cảng, phòng ốc sạch sẽ giá dao động từ 300.000 đồng -400.000 đồng/phòng

Gia đình chị Thảo lựa chọn lưu trú tại Bình Yên Motel, phòng hướng biển giường đôi, tầng 2 giá 400.000 đồng/đêm.

3. Ăn gì ở Lý Sơn

Hải sản trên đảo được bán với giá rất rẻ

Đến Lý Sơn chắc chắn là phải ăn hải sản và bạn nhất định phải ăn: gỏi tỏi, gỏi rong biển, ốc cừ, bún cá, bánh xèo, cua huỳnh đế.

Chị Thu Thảo cho hay – “Hải sản trên đảo có giá chung hết rồi. Tôm hùm 1.300.000 đồng/kg, cua Huỳnh Đế 800.000 đồng/kg, ghẹ 600.000 đồng/kg.. Nhum, ngao, sò, ốc nhiều vô vàn và tất nhiên là rất rẻ.”

4. Đi đâu chơi ở Lý Sơn

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình đúng như tên gọi, có diện tích rất bé. Đảo Bé tuy diện tích rất nhỏ, nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm.

Đỉnh Thới Lới, là một ngọn núi lửa đã tắt, đỉnh núi cao nhất của toàn đảo Lý Sơn (149m). Hiện tại trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt có thể tích 30.000 m3 cung cấp toàn bộ nước ngọt cho cả 2 đảo lớn và đảo bé.

Cổng Tò Vò là 1 trong những điểm được yêu thích khi đến Lý Sơn

Cổng Tò Vò, từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn, rẽ trái đi meo theo con đường nhỏ đến gần chùa Đục sẽ thấy một mỏm đá nhỏ nằm sát dưới biển. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn, các bạn có thể cùng bạn bè tới đây để đón những khoảnh khắc khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn dần xuống.

Hang Câu, nằm ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.

Lý Sơn bé mà nên chịu khó là đi được hết. Nhà mình có bạn bé ưu tiên bạn ăn ngủ nên chưa đi hết được. Nhưng không sao, gia đình mình còn quay lại Lý Sơn lần nữa”. - Chị Thu Thảo chia sẻ.

Chị Thảo vẫn chưa đi được hết Lý Sơn trong chuyến đi lần này

 

Tổng kết “thiệt hại” chuyến đi

- Xe 2 chiều Hưng Yên - Nội Bài: 1.300.000 đồng

- Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Chu Lai: 2.550.000 đồng

- Taxi Chu Lai - Sa Kỳ: 350.000 đồng

-Tàu siêu tốc 2 chiều Sa Kỳ - Lý Sơn: 620.000 đồng

- Cano 2 chiều Lý Sơn - Đảo Bé: 160.000 đồng

- Phòng khách sạn: 800.000 đồng

- Thuê xe máy:2.000.000 đồng

-Chi phí giặt đồ và ăn uống: 2.000.000 đồng

Tổng cộng thiệt hại: 8.200.000 đồng (nếu chỉ đi Lý Sơn thêm chiều về 350k từ Sa Kỳ - Chu Lai thì tổng cộng là 8.550.000 đồng)

Thu Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp