Mẹ share: Hành trình trải nghiệm Phú Yên của mẹ và con trai 35 tháng tuổi

PNN - Cậu con trai 35 tháng tuổi nhà chị Sơn đã có những trải nghiệm thú vị tại vùng đất Phú Yên

 

Trong kỳ nghỉ 30/4 vừa qua, chị Sơn (Hà Nội) cùng cậu con trai 35 tháng tuổi đã có những trải nghiệm thú vị tại vùng đất Phú Yên. 

Phú Yên luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều người sau thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do đạo diễn Victor Vũ thực hiện. Vùng đất Phú Yên chứa đựng nét mộc mạc làng quê Việt Nam lại ẩn chứa những nét nhẹ nhàng, thuần khiết, trong trẻo.

“Thời tiết Phú Yên cực kỳ nắng, với gia đình có con nhỏ chỉ nên đi trong khung giờ từ 5h đến 10h và từ 15h30 đến lúc đi ngủ. Chuyến vừa rồi mẹ con mình cứ 5h30 sáng là dậy đi, chơi khoảng đến 10h30 là về homestay nấu ăn, ngủ trưa đến 16h mới rục rịch đi tiếp đếp tối.” - Chị Sơn chia sẻ.

Người mẹ này cũng cho hay – “Theo quan điểm của mình thì đối với gia đình có con nhỏ hoặc nhóm khoảng chục người thì nên lựa chọn homestay để ở, bởi vì bạn có thể thoải mái nấu ăn tại homestay. Lưu ý, các bạn nên đặt trước homestay để tránh tình trạng hết phòng. Trong chuyến đi lần này, mình và con trai đã lựa chọn homestay ở 16 Lương Tấn Thịnh. Đây là 1 nhà kiểu biệt thự liền kề có 3 phòng đều dành cho thuê cả 3, chủ nhà không ở cùng, không gian chung (phòng khách, bếp, sân phơi, sân rộng rãi, trang trí đẹp). Mỗi sáng đều có người đến dọp dẹp phần diện tích không gian chung nên nhà luôn sạch sẽ.”

“Ý định của mình là ngày đầu tiên xuống tàu thì sẽ đi buýt 08 ra thẳng thị xã Sông Cầu thuê ngủ 1 đêm ở Khách sạn Laura và thuê xe máy ngay cạnh đó đi các bãi tắm ở Vịnh Xuân Đài hay Thác cây Đu và Nhất Tự Sơn. Tuy nhiên vì thấy thời tiết nắng quá nên mình bỏ luôn kế hoạch này. Vậy là chương trình thay đổi.” - Chị Sơn chia sẻ

Sau đây là lịch trình của cậu con trai 35 tháng tuổi và chị Sơn tại Phú Yên.

Ngày  1: Vừa xuống tàu, hai mẹ con di chuyển về homestay, do buổi trưa không tìm được quán cơm nên hai mẹ con ghé quán Café Mái Ngói để ăn cơm. Sau đó, cho con về nghỉ trưa. Đến chiều, hai mẹ con chị Sơn ra bãi biển Độc Lập. Chị Sơn chia sẻ - “Nước ở biển Độc Lập sâu, sóng to nên những gia đình có con dưới 6 tuổi thì không nên tắm”.   

Lần đầu được đi Phú Yên nên bé nhà chị Sơn rất thích thú

Thế là 2 mẹ con nghịch cát 1 rồi quay về đi ăn Mắt cá ngừ đại dương và cháo cá ở 293C Lê Duẩn. “Mọi người nếu đi ăn thì nên đi sớm vì đến khoảng 6h tối thì quán rất đông và không có chỗ ngồi” - Chị Sơn cho hay. Buổi tối, hai mẹ con đi bộ ra Quảng trường ¼ gần đó vui chơi.

Ngày 2: Hai mẹ con dậy sớm từ 4h sáng thuê xe ôtô đi Mũi Điện đón bình minh. Tiếp đến là đi bộ ra Bãi Môn tắm, nhưng do xung quanh cắm biển cấm tắm từ ngoài vào trong, nên mẹ con chỉ đi bộ 1 lúc rồi quay trở lại homestay nghỉ ngơi.

Bé được ngắm bình minh

Buổi chiều, hai mẹ con lại ra bãi biển Độc Lập vui chơi, những do sóng to nên hai mẹ con cùng nhau đi thưởng thức những món ăn tại đây. Đầu tiên, hai mẹ con ghé ăn bánh xèo với giá 7k/cái. Tiếp đến mẹ con đi ăn chè hoa quả ở hẻm bác sỹ Hậu đường Trần Hưng Đạo. Quán sạch sẽ, ngon, 25k/cốc. Sau đó mẹ và con trai lại về Quảng Trường ¼ chơi xe ôtô rồi về ngủ nghỉ hôm sau đi hướng bắc

Ngày 3: Hai mẹ con thuê xe ôtô đi Nhất Tự Sơn, Ghềnh Đá Đĩa, Gành Đèn .

Trên đường đến Ghềnh Đá Đĩa ở 2 bên đường có rất nhiều ruộng dưa bở, dưa lê, dưa hấu và những cánh đồng lúa chin vàng và hai mẹ con tranh thủ xuống chụp hình.  Sau k hi đến Ghềnh Đá Đĩa, mình thuê xe máy ra Gành Đèn.

Bé trai nhà chị Sơn thích thú khi được hái dưa

Lưu ý: Nên đi Ghềnh Đá Đĩa buổi chiều, và tránh khung giờ 10h-12h vì thời điểm này nhiều xe 45 chỗ đưa khách du lịch tour 1 ngày từ Quy Nhơn ra sẽ đến vào khoảng thời gian này, khách du lịch đông nên tìm chỗ chụp ảnh ít người cũng khó.

Tiếp đến là trên đường đi Nhất Tự Sơn thì mình có ghé chụp ảnh ở Cầu gỗ Ông Cọp và Đập Tam Giang. Đến Nhất Tự Sơn nước xấp xấp mắt cá chân, lội ra đảo mà không hề cảm thấy nắng nóng, nhìn thấy cả san hô và tảo vẫn đang sống đung đưa trong làn nước trong vắt.

Làn nước trong vắt

Sau đó mẹ con di chuyển về Tuy Hòa. Tối đi ăn bánh canh xứ nẫu 10k/bát. Tiếp đến là phi xe máy lên Tháp Nhạn chơi, không khí tại Tháp rất mát mẻ, trẻ con chạy vòng vòng trên đó cũng vui. Chơi xong lại về Quảng Trường ¼ ăn bánh đa tráng trứng ở mấy xe đẩy nướng vỉa hè, chơi xe điện, nghe ca nhạc rồi về nghỉ

Ngày 4: 5h30 là mẹ con mình chạy xe máy thẳng ra Bãi Xép để tắm biển và chơi, nói thật là mình thấy Bãi Xép cũng không tắm được vì sóng tương đối to, hai mẹ con lại ngồi chơi trên cát, rồi vào tráng nước ngọt và lên Bãi Xép chơi. Bãi Xép có phần mặt bằng phẳng, gió thổi nhẹ mát mẻ, buổi sáng sớm nắng chưa quá gắt, mẹ con mình lấy diều ra thả, rất thích và cảnh rất đẹp. Chơi 1 lúc lại chạy về homestay cũng đã là gần 11h trưa, nấu ăn ngủ nghỉ.

Lưu ý: đi Bãi Xép nên đi buổi sáng để chụp ảnh được hướng cảnh đẹp mà không bị ngược sáng nhé.

Chiều mẹ con mình đi ra cái đường thẳng với Ga Tuy Hòa, ngay gần ngã ba đó có mấy quán, mẹ con mình làm 2 đĩa hào nướng và 2 địa vẹm nướng, 20k/đĩa. Sau đó về quán bún riêu vỉa hè ở ngã tư Trường Chinh giao Đồng Khởi, 15k/bát. Ăn xong, hai mẹ con lại về Quảng Trường ¼ chơi.

Ngày 5: 5h30 mẹ con lại chạy xe ra bãi Long Thủy tắm biển, bãi này nằm trên đường đi Bãi Xép, mà sóng êm biển lặng lại không sâu, trẻ con tắm được. Dân địa phương tắm ở đây rất đông. Buổi chiều 3h mẹ con cháu ra Quảng Trường ¼ xem biểu diễn thả diều, cái này nằm trong chương trình tuần lễ văn hóa và du lịch của Phú Yên.

Được vui chơi thả diều

Ngày 6: Sáng ra bãi biển Độc Lập nghịch cát, rồi đi ăn sáng cháo, sau đó về dọn đồ, nấu ăn trưa để lên tàu về Hà Nội.

Theo chị Sơn, Phú Yên là một địa điểm rất đáng để các bé vui chơi.

Những lưu ý mà chị Sơn chia sẻ khi du lịch cùng các con nhỏ tại Phú Yên

1. Chuẩn bị các đồ dùng cần thiết

Do thời tiết ở Phú Yên tương đối nắng và nóng nên khi dẫn các bé nhỏ tuổi đi cùng, các mẹ nên chuẩn chị đầu đủ mũ (nón), quần áo dài tay để bé tránh nắng và nóng.

Nên mang theo một số thức ăn phù hợp với bé, tránh trường hợp lạ thức ăn bé không ăn được nhiều.

2. Ngắm bình minh tại Mũi Điện

Những gia đình có con nhỏ có thì nên đến từ tối hôm trước thuê ở trên ngọn hải đăng để sáng dậy sớm đón bình mình, chứ đường đi tối thui như thế này bọn trẻ con nó sợ lắm, không nên đi. Ngoài ra nên ăn mặc áo dài tay và quần dài vì muỗi rừng nhiều và đốt ngứa lắm, thằng bé nhà mình mặc kín mít từ trên xuống dưới chừa mỗi cái mặt mà muỗi nó vẫn hôn cho gần phục phát vào mặt và 2 mu bàn tay.

3. Nhất Tự Sơn

Các mẹ nhớ mang theo dép nhựa quai hậu để đi lội nước vì toàn đá dăm và có cả hà, nếu lội chân không chân sẽ không đi nổi, và nhắc các cháu nhỏ không nên nghịch nước quá lâu, bé nhà mình thích quá cứ khoát tay hất nước nên bị con hà cứa vào tay chảu máu

Thu Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp