Mẹ share: Kinh nghiệm chọn chỗ ăn, nghỉ hợp lý cho gia đình khi du lịch Quảng Bình

PNN - “Thực sự mình rất ấn tượng với con người và cảnh quan của Quảng Bình, biển xanh cát trắng, hải sản tươi ngon… nhất định gia đình mình sẽ trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.” - Chị Phương Mai vui vẻ chia sẻ.

Hai bé nhà chị Phương Mai.

Chị Từ Phương Mai (Hà Nội) là nhân viên văn phòng của công ty Xây dựng. Trong chuyến đi đến vùng đất Quảng Bình, chị Phương Mai đã cùng 2 bé trong gia đình đã có chuyến hành trình đáng nhớ tại Quảng Bình. “ Chuyến đi này các bạn nhà mình vận động khá tốt và do các bạn có thể ăn cơm tốt rồi nên mình đi khá nhàn. Đi chơi mấy hôm về các bạn ý trộm vía vẫn khỏe, chỉ đen đi một chút thôi. Một phần do lịch trình nhà mình cũng đi lại khá ít nên các bạn ý có thời gian nghỉ ngơi.” - Chị Mai chia sẻ.

1. Phương tiện di chuyển

Hiện nay, để đi Quảng Bình các bạn có thể sử dụng cả ba phương tiện: Máy bay, tàu hỏa, ô tô. Tuy nhiên phương tiện thuận tiện nhất đối với những gia đình có trẻ nhỏ là đi tàu hỏa.

Xe khách: Tuy có ưu điểm là chi phí rẻ chỉ khoảng 200.000 đồng/ lượt nhưng các bé không đi lại di chuyển được nên sẽ khá bất tiện và không thoải mái.

Máy bay: So với những phương tiện khác thì máy bay có ưu điểm hơn hẳn là rút ngắn được thời gian di chuyển chỉ khoảng hơn 1 tiếng là tới nơi. Tuy nhiên chặng bay Hà Nội - Quảng Bình chưa có nhiều lựa chọn về thời gian, giá vé cao trung bình tầm 600.000 - 1 triệu đồng/ chiều.

Tàu hỏa: Về thời gian di chuyển khá lâu khoảng 9 tiếng đồng hồ nhưng tàu về Quảng Bình chạy vào giờ rất thích hợp là từ 10h tối hôm trước, ngủ một giấc đến nơi là 7h sáng hôm sau. Nếu đi tàu hỏa, bạn lưu ý nên mua giường nằm tầng 1 để các bé có thể đi lại dễ dàng và ngủ cũng an toàn hơn. Đồng thời, mua vé phòng có 4 giường thay vì 6 giường để thoải mái về không gian.

Xe giường nằm là lựa chọn của chị Mai khi không mua được vé tàu.

Nhưng do gia đình chị Mai quyết định đi Quảng Bình muộn nên hết vé tàu toa 4 chỗ, chỉ còn giường tầng 2, 3 toa 6 chỗ nên chị Mai không đặt. Sau đó, chị Mai chọn xe giường nằm Hưng Long, với giá vé 400.000 đồng/ giường. Chị Mai cho hay – “ Mình tìm được thông tin xe vip của Hưng Long, may mắn mua được luôn 3 ghế cuối cùng. Một xe có 20 giường. Chỗ nằm lưng thẳng to gần như giường đơn, đệm êm, 2 mẹ con mình nằm khá thoải mái. Trong mỗi khoang có màn hình riêng, cổng sạc, nút điều chỉnh đèn và điều hòa, thích nhất có cả rèm kéo lại ngủ rất riêng tư. Bé nhà mình ngủ ngon trên xe. “

2. Dịch vụ lưu trú

Khách sạn ở Quảng Bình có nhiều mức chi phí khác nhau từ nhà nghỉ bình dân tới khách sạn 5 sao. Nên nếu muốn lựa phòng giá rẻ bạn nên ở các khách sạn 2 sao tập trung trên đường Trương Pháp, đối diện bãi biển Nhật Lệ như: Khách sạn Ngân Hà, khách sạn Thanh Phúc, khách sạn Sunrise, khách sạn Ban Mai, khách sạn Công Đoàn, nhà Nghỉ Việt - Lào....

Bãi tắm riêng chỗ resort chị Mai lựa chọn, rất thuận tiện cho các bé vui chơi.

Nhưng, khi đi du lịch cùng con nhỏ thì các bạn nên chọn những điểm gần chợ, đầy đủ các dịch vụ dành cho gia đình, khu vui chơi dành cho các bé. Gợi ý, gia đình chị Phương Mai chọn ở Bảo Ninh beach resort.  Khách sạn rất xinh xắn, riêng tư và yên tĩnh, có bãi tắm riêng. Giá rất tốt: Phòng 1.300.000 đồng/đêm.

Về vấn đề ăn uống, các bữa ăn hầu như chị Mai đặt ăn luôn tại khách sạn, với không gian ăn gần sân vườn và bể bơi, thiết kế đèn treo nhìn khá lãng mạn.

3. Lịch trình chi tiết khám phá Quảng Bình của chị Mai và các bé.

Hai bé nhà chị Mai có hành trình đáng nhớ tại Quảng Bình.

Chị Phương Mai chia sẻ - “Do nhà mình đi không có kế hoạch trước nên chi phí cũng như lịch trình cho chuyến đi này rất ngẫu hứng. Đặc biệt, Quảng Bình nóng và nắng sớm, nên các mẹ cố gắng cho con đi chơi sớm và mang theo quạt, nước uống và thoa kem chống nắng cho bé. Con người Quảng Bình dễ mến lắm nên không phải lăn tăn gì cả. Nhà mình vừa đi vừa quan sát con, thấy con mệt là nghỉ thì sẽ không lo con ốm.”

Ngày 1: Phong Nha - Kẻ Bàng

Nhà mình bắt taxi đi Phong Nha, đi động ướt. Chỗ cổng khu bán vé nhiều ve kinh khủng 2 cu cậu nhà mình nhặt được ve và chạy bắt bướm rất thích. Động kiểu như Tràng An Ninh Bình nhưng to, đẹp, nhiều nhũ đá hơn. Mình ngồi thuyền máy khoảng 5km trên sông Son, khi vào động thì thuyền chèo tay khoảng 1,5km/chiều. Chiều ra có 1 đoạn đi bộ khoảng 500m ra cửa động.

Vé 150.000 đồng/người lớn, 2 bé nhà mình được miễn phí; mua vé 360.000 đồng/thuyền. Thuyền có thể chờ ghép 12 người sẽ rẻ hơn nhưng nhà mình thích đi riêng cho thoải mái.

 Do lịch trình đi lại khá ít nên các bé nhà chị Mai có thời gian nghỉ ngơi.

Chơi xong khoảng 10h quay về thành phố là 11h20. Nhà mình hôm đầu tới ăn trưa tại nhà hàng Đức Hạnh ở ven biển Nhật Lệ, đồ ăn rất tươi, mực, cá chắc và ngọt thịt. Giá cả chấp nhận được với khu du lịch.

Ngày 2: Đồi cát Phú Quang

5h chiều gia đình mình bắt taxi ra đồi cát Quang Phú chơi, bọn trẻ con nhà mình rất thích chơi ở đây. Sau đó cả gia đình về khách sạn tắm rửa và ăn tối, tối bắt taxi đi lòng vòng TP Đồng Hới chơi, thăm tượng đài mẹ Suốt, nhà thờ tam tòa, Quảng Bình quan, ăn chè ở đầu phố Phan Bội Châu rồi về.

Lưu ý, các mẹ nhớ mang nến hoặc sáp ong đi để bôi ván trượt trơn cho dễ trượt nhé. Tiền thuê ván 30.000 đồng/ván không giới hạn thời gian. (Các mẹ nên đi sáng sớm hoặc chiều muộn cho khỏi nóng nhé)

Ngày 3: Động Thiên Đường và suối nước Moọc

Chèo thuyền kayak tại Suối Mọc.

Mình đặt city tour đi động Thiên Đường và Suối Mọc. Giá tour 1.250.000 đồng/người, 2 bé nhà mình được miễn phí.

Ăn sáng xong xe và hướng dẫn viên đón tại sảnh khách sạn, chở tới Động Thiên đường. Đi đường mòn Hồ Chí Minh nhiều bướm và cảnh rất đẹp, xe điện chở vào chân núi, nhưng mọi người vẫn phải đi bộ mất 1km mới lên tới cửa động, lại gặp may thấy mình dắt 2 thằng bé, 1 bác đi xe máy chở nước lên nhà hàng trước cửa động chở 3 mẹ con lên giúp, ôi yêu người Quảng Bình quá sức nhờ vậy mà bạn lớn nhà mình tự đi bộ tham quan hết phía trong động và chiều quay ra xuống tận chân núi, bạn em thì phải bế ½ chặng đường. Động đẹp, hoành tráng nhưng mình khuyên mọi người nên đi Phong Nha hoặc Thiên Đường thôi, vì hai động cũng na ná nhau.

Ăn trưa xong là gia đình vào Suối Mọc. Suối đẹp, nước xanh như ngọc, ở đây có rất nhiều hoạt động như: chơi chèo thuyền, bơi lội … Các bạn lưu ý là Hang Tối- Sông Chày cũng rất hấp dẫn và nhiều trò chơi hơn nhưng chỉ hợp với bé cao trên1,3m.

Chiều đi ăn và trả phòng khách sạn, cả gia đình bắt taxi ra nhà xe Hưng Long, lên xe về Hà Nội kết thúc 1 chuyến đi không có kế hoạch trước mà gặp quá nhiều may mắn. Thực sự mình rất ấn tượng với con người và cảnh quan của Quảng Bình, biển xanh cát trắng, hải sản tươi ngon… nhất định gia đình mình sẽ trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.

Chị Phương Mai chia sẻ them về chi phí cho chuyến đi Quảng Bình

Vé thăm quan:

Động Thiên Đường: 250.000 đồng/người, vé xe điện 100.000 đồng/1 lượt 4người/ 2 chiều.150k/1 lượt 6ng/ 2 chiều.

Động Phong Nha: vé thăm quan 150.000 đồng + tiền thuyền 360.000 đồng đi được 12 người.

Suối Moọc: chỉ thăm quan vé 80.000 đồng; thăm quan, chèo thuyền, bơi lội vé 180.000 đồng.

Sông Chày - Hang Tối: vé 450.000 đồng (dành cho trẻ có chiều cao trên 1m3)

Thuê xe tớ gọi điện hỏi đi Phong Nha - Suối Mọc, Động Thiên Đường- Suối Mọc 1.000.000 -1.200.000 đồng.

Vé xe:

Vé xe giường nằm thường 200.000 đồng, giường vip 400.000 đồng/chiều; tàu 4 chỗ 500- 750k, tàu toa 6 chỗ: 400-750k (tùy loại tàu và vị trí giường). Vé máy bay thì các mẹ săn sớm cho rẻ nhé.

Thu Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp