Mẹ share: Tường tận những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến Mũi Né

"Nhà mình vừa có chuyến trải nghiệm Mũi Né rất thú vị nên muốn chia sẻ với các bố mẹ" - Chị Trang Lê hào hứng chia sẻ.

Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận. Đến với Mũi Né bạn sẽ được đắm chìm cùng làn nước biển trong vắt, với bãi cát trắng trải dài trên mặt biển và những hàng dừa cao vút. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm không thể quên được cùng gia đình và người thân.

Chị Trang Lê hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Trong chuyến đi Mũi Né cùng với các bé trong gia đình, chị đã có những chia sẻ rất chân thực về chuyến đi 3 ngày 2  đêm.

Nên du lịch Mũi Né vào thời gian nào ?

Thời tiết ở Mũi Né khá ổn định, ít mưa và chịu ảnh hưởng của bão, và bạn có thể đi Mũi Né vào thời gian nào trong năm cũng được. Tuy nhiên, nên du lịch Mũi Né từ tháng 12 đến tháng 4 và từ tháng 6 đến tháng 8 để tận hưởng những khung cảnh đẹp nhất ở Mũi Né.

Phương tiện di chuyển

Do không chuyến bay thẳng đến Mũi Né, nên các bạn phải bay từ Hà Nội vào TPHCM. Có nhiều cách di chuyển từ TPHCM ra Mũi Né, nhưng gia đình mình thuê xe tự lái đi Mũi Né, giá thuê xe là 900k/ngày.

Lưu ý khi thuê xe tự lái: Do chủ xe yêu cầu người thuê phải có hộ khẩu TPHCM nên chị Trang nhờ các bạn ở đây thuê giúp. Các bạn muốn thuê xe tự lái nên tìm hiểu trước để việc thuê xe dễ dàng và thuận tiện hơn.

Trên đường đi mọi người có thể dừng lại trạm nghỉ để ăn sáng. Do tự lái nên cả gia đình thấy cảnh đẹp là dừng xe chụp choẹt rồi đi tiếp. Có cánh đồng muối, vườn thanh long ở La Gi rất đẹp. Đi mất tầm 4 tiếng là đến nơi rồi, đường đi thẳng, thuận lợi.

Lưu trú ở Mũi Né

Các bé nhà chị Trang đã có những trải nghiệm thú vị tại Mũi Né

Khi có con nhỏ đi cùng, việc lựa chọn phòng sẽ là một trong những vấn đề được đặc biệt quan tâm. Bố mẹ nên đặt những khách sạn có đầy đủ những dịch vụ, tiện nghi cần thiết  ở khu vực gần biển để thuận tiện cho việc vui chơi.

Gợi ý: Nếu nghỉ ở The Cliff, các bạn sẽ được phục vụ buffet sáng. Các gia đình có thể đặt combo bữa trưa. Còn gia đình chị Trang ăn bữa trưa trên đường đến. Các quán trên đường đi có món canh chua rất ngon.

Ngoài ra, các gia đình có thể tham khảo thêm một số khách sạn, resort như: Sealinks, Hoàng Ngọc Resort, Năm Châu Botique Mũi Né Resort, Minh Tâm Resort…

Ăn gì khi tới Mũi Né

Ẩm thực La Gi nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ hải sản ngon và rẻ, nếu muốn ăn hải sản các bạn nên ra bờ biển sáng sớm sẽ mua được hải sản tươi và ngon.

Các địa điểm du lịch ở Mũi Né

-Bàu Trắng: Các bạn có thể lang thang khắp các triền cát ngắm cảnh, chụp ảnh. Thú vị hơn, để khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của “tiểu sa mạc còn hoang sơ” này, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thuê xe mô tô đi trên cát với giá 600k/20 phút

Làng Chài: Là một khu làng chài còn khá hoang sơ nhưng rất đẹp và thú vị: tàu, bè, thuyền thúng,.. nhiều sắc màu tạo nên một bức tranh hết sức sống động. … Tại đây, các bạn còn có thể lựa chọn mua cho mình những loại hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,.. để đem về chế biến các món ăn hoặc có thể nhờ người dân chế biến tại chỗ

- Suối Tiên: Gọi là suối nhưng thực chất đây là một khe nước nhỏ cạnh Hòn Rơm, do nằm khuất sau đồi cát nên không phải ai cũng biết.

- Sealink Wine Castle: Phí tham quan không thử rượu là 100k/người lớn. Còn trẻ em vào tham quan được miến phí. Cả đoàn nên mua 1 phiếu tham quan thử rượu 200k để thưởng thức 4 loại rượu.

Lưu ý là vào hầm rượu nhiệt độ chênh lệch khá cao so với bên ngoài nên bố mẹ mang theo áo khoác nhẹ hoặc khăn choàng cho con.

Ngoài ra, bãi đá ông địa, tháp Chàm Pôshanư… là những địa điểm đẹp nên trải nghiệm.

Đưa con nhỏ đi du lịch, không nên "gom" quá nhiều điểm đi trong một ngày. Nên phân bổ thời gian hợp lý, sắp xếp những địa điểm trên cùng một tuyến đường để thuận tiện trong việc di chuyển, khiến bé không bị mệt.

Một số kinh nghiệm chị Lê Trang chia sẻ

Nên chọn địa điểm lưu trú thuận tiện, có bể bơi, gần chợ, gần biển.

Luôn luôn mang theo mũ, ô và kính cho bé vì thời tiết ở biển thường nắng mưa bất chợt.

Nên cho bé tập bơi ở bể bơi trước khi đưa ra biển. Phao bơi, áo bơi cũng là một đồ dùng cần thiết.


Bạn đang đọc bài viết “Mẹ share: Tường tận những điều cần biết khi du lịch cùng con nhỏ đến Mũi Né” tại chuyên mục Du lịch của Phununews.vn. Bạn đã đi những đâu, chuyến đi của bạn có gì thú vị hãy chia sẻ với chúng tôi qua mail hoanghang.phununews@gmail.com.

Hoàng Hằng/Ảnh NVCC