Mẹ Việt 9X và con gái 2k11 gây sốt Tiktok, 99% dân mạng đoán sai ai là mẹ ai là con

Bà mẹ trẻ xinh đẹp, trẻ trung bên cạnh cô con gái gây nhầm lẫn.

Sau khi có con, hầu hết thời gian của nhiều chị em phụ nữ đều xoay quanh việc chăm sóc và nuôi dạy những đứa trẻ của mình. Cảnh bỉm sữa bận rộn khiến họ xa dần hình ảnh quần áo, tóc tai lộng lẫy như thời còn son rỗi, và thay vào đó là những khoảnh khắc đầu bù, tóc rối quen thuộc mỗi khi nhắc đến các bà mẹ. Tuy nhiên, sau khi con trưởng thành, đó cũng là lúc mẹ có nhiều thời gian hơn để tập trung chăm sóc bản thân. Nhờ vậy mà dù đã bước vào độ tuổi 30 - 40, không ít bà mẹ khiến người khác phải ganh tị vì màn lão hóa ngược, trẻ đẹp không kém các con.

Trên nền tảng TikTok thời gian vừa qua, một cặp mẹ U40 và con gái 13 tuổi thu hút sự chú ý của nhiều người với những màn nhảy nhót cùng nhau cực uyển chuyển. Cả hai mẹ con càng “gây lú” và khiến dân tình không khỏi bối rối khi liên tục có sự nhầm lẫn, không biết ai mới là mẹ và ai là con. 

Qua tìm hiểu, người mẹ trong các video cùng con gái sinh năm 1993 và ái nữ sinh năm 2011. Dù là về gương mặt, chiều cao hay phong cách ăn mặc, cả hai mẹ con đều giống nhau như đúc nên nếu nói đây là chị em sinh đôi thì nhiều người còn dễ tin hơn là mẹ con. 

Phía dưới những video, không ít dân mạng để lại bình luận trầm trồ, xuýt xoa về sắc vóc trẻ trung, năng động của người mẹ. Hội chị em phụ nữ vội vàng “xin vía”, họ tò mò không biết người mẹ này có bí quyết gì mà có màn “lão hóa ngược” xuất sắc như thế. Đây vốn là điều mà bao bà mẹ khác cũng hằng mong ước đạt được.

Trên thực tế như đã nói ở trên, phụ nữ sau khi lấy chồng, sinh con, làm mẹ, vì bận rộn với chuyện con cái, bỉm sữa nên để duy trì vẻ ngoài trẻ trung là một vấn đề khó khăn đối với nhiều bà mẹ. Sau quá trình sinh nở, bận rộn chăm sóc con cái, lớp mỡ tích tụ ở eo và nhiều vùng khác trên cơ thể khiến họ tự ti vô cùng. Đây thực sự là những ám ảnh mà nhiều người mẹ phải đối diện.

Tuy nhiên mẹ cũng nên nhớ, làm mẹ nhưng vẫn duy trì yêu thương bản thân mình là một việc rất quan trọng đối với chính bản thân người mẹ và với chính những đứa con của mình.

Bởi theo nhiều nghiên cứu, so với một người mẹ thường xuyên xuất hiện trước mặt con trẻ trong diện mạo xuề xoà, nhếch nhác và thiếu sức sống thì một người mẹ xinh đẹp, tự tin, biết chăm chuốt cho bản thân sẽ có ảnh hưởng tích cực đến quá trình phát triển của trẻ. Cụ thể:

- Trẻ tự tin hơn

Khi một người mẹ xuất hiện trước mặt trẻ với vẻ ngoài sạch sẽ, trang điểm gọn gàng và tươm tất, điều này sẽ truyền tải một thông điệp rõ ràng cho trẻ - rằng mẹ đang tự quan tâm và chăm sóc bản thân. Việc này khiến trẻ cảm thấy được yêu thương, an toàn và được chăm sóc.

Từ đó, trẻ sẽ hình thành lòng tự tin, không còn lo lắng và e ngại khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Trẻ sẽ tự tin hơn khi giao tiếp, khám phá và học hỏi những điều mới lạ. Sự tự tin này là nền tảng quan trọng để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và xúc cảm.

- Ảnh hưởng đến năng lực thẩm mỹ của trẻ

Hình ảnh người mẹ xinh đẹp, gọn gàng và chăm sóc bản thân sẽ trở thành một mẫu hình thẩm mỹ đối với trẻ. Trẻ sẽ học cách quan sát, đánh giá và yêu chuộng những vẻ đẹp, sự gọn gàng và chỉnh chu trong cuộc sống hàng ngày.

Điều này ảnh hưởng đến năng lực thẩm mỹ của trẻ - trẻ sẽ biết cách nhận biết và đánh giá những giá trị thẩm mỹ, biết cách trang điểm, làm đẹp bản thân và yêu chuộng sự gọn gàng, sạch sẽ. Năng lực thẩm mỹ này sẽ tiếp tục phát triển và ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ trong tương lai.

- Giúp trẻ có thái độ yêu đời

Khi có một người mẹ luôn tỏ ra lạc quan, vui vẻ và yêu đời, trẻ sẽ cảm nhận được những cảm xúc tích cực này. Trẻ sẽ học cách nhìn nhận cuộc sống một cách cởi mở hơn, biết trân trọng những điều đẹp đẽ xung quanh và luôn hướng tới tương lai với niềm tin và khao khát khám phá.

Thái độ yêu đời này sẽ giúp trẻ vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống, đồng thời cũng định hình những giá trị, lối sống lành mạnh cho trẻ trong tương lai. Đây chính là nền tảng quan trọng để trẻ trưởng thành với một tâm hồn tích cực, lạc quan.

KIỀU TRANG