Mẹo hay loại bỏ ẩm mốc, mùi hôi trên quần áo

Những vết mốc li ti trên quần áo không chỉ khiến người mặc có cảm giác khó chịu, không tự tin mà còn làm giảm tính thẩm mỹ của trang phục. Với mẹo nhỏ dưới đây các chị em nội trợ dễ dàng tẩy sạch mọi vết ố mốc trên quần áo.

Chanh tẩy mốc quần áo hiệu quả

Đối với quần áo thông thường, bạn hãy sử dụng một miếng xút hay 1 miếng bông nhỏ có tẩm nước cốt chanh rồi thấm lên những đốm đen li ti, ẩm mốc của áo.

Sau đó hãy đem đi phơi nắng vài giờ, nhiệt độ cao của mặt trời sẽ làm cho nước chanh hòa tan với vết ẩm mốc và bốc hơi bay đi.

Chanh tẩy mốc quần áo hiệu quả  Đối với quần áo thông thường, bạn hãy sử dụng một miếng xút hay 1 miếng bông nhỏ có tẩm nước cốt chanh rồi thấm lên những đốm đen li ti, ẩm mốc của áo.  Sau đó hãy đem đi phơi nắng vài giờ, nhiệt độ cao của mặt trời sẽ làm cho nước chanh hòa tan với vết ẩm mốc và bốc hơi bay đi.  Ngâm khoai tây chung với quần áo rồi giặt sẽ làm mờ vết mốc quần áo Đừng tưởng rằng khoai tây chỉ dùng để chế biến món ăn thôi các bạn nhé. Những lát khoai tây cắt lát mỏng, đem xoa vòng tròn trên các vết mốc. Xoa cho đến khi khoai tây chảy hết nhựa thì bạn tiếp tục thay miếng khác đến khi vết mốc mờ đi.  Hàn the khử nấm mốc  Hàn the là một chất khử nấm mốc tự nhiên, bạn có thể mua dạng bột hoặc dạng dung dịch. Nếu bạn mua bột, hãy hoà bột với nước theo tỉ lệ được ghi trên hướng dẫn sử dụng rồi đổ dung dịch trực tiếp vào trong lồng giặt và giặt quần áo như bình thường.  Giấm trắng khử vết mốc   Trong thành phần của giấm trắng chứa axit nên khi kết hợp với bột giặt sẽ là một chất khử vết mốc tuyệt vời. Cách làm: Bạn hãy pha một ly giấm trắng trong một thau nước với tỉ lệ 2:1 và ngâm quần áo trong đó ít nhất một giờ. Sau đó giặt lại quần áo đã ngâm với nước giặt để tăng hiệu quả làm sạch.  Giấm trắng có mùi thơm khá mạnh nên khi sử dụng giấm tẩy áo sẽ giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo và tạo nên mùi thơm cho quần áo.  Baking soda loại bỏ ẩm mốc trên quần áo  Một trong những cách giúp bạn loại bỏ ẩm mốc trên quần áo bạn có thể sử dụng baking soda là một trong những chất tẩy thần dược. Bạn cho một ly soda cùng quần áo vào máy giặt, lựa chọn chế độ giặt lâu nhất và nhiệt độ cao nhất có thể. Bạn có thể áp dụng phương pháp này vài lần cho tới khi hết sạch mùi hôi trên quần áo dễ dàng.  Phơi quần áo ngoài nắng để loại bỏ nấm mốc  Một trong những cách loại bỏ vết bẩn trên quần áo là hãy phơi quần áo ra nắng. Khi quần áo chỉ mới bắt đầu bị nhiễm nấm mốc, bạn hãy nhanh chóng giặt sạch và phơi quần áo ngoài nắng. Nắng sẽ giúp tiêu diệt hết các bào tử nấm bám trong kẽ vải đồng thời khử sạch mùi ẩm mốc khó chịu.
Ảnh minh họa

Ngâm khoai tây chung với quần áo rồi giặt sẽ làm mờ vết mốc quần áo

Đừng tưởng rằng khoai tây chỉ dùng để chế biến món ăn thôi các bạn nhé. Những lát khoai tây cắt lát mỏng, đem xoa vòng tròn trên các vết mốc. Xoa cho đến khi khoai tây chảy hết nhựa thì bạn tiếp tục thay miếng khác đến khi vết mốc mờ đi.

Hàn the khử nấm mốc

Hàn the là một chất khử nấm mốc tự nhiên, bạn có thể mua dạng bột hoặc dạng dung dịch. Nếu bạn mua bột, hãy hoà bột với nước theo tỉ lệ được ghi trên hướng dẫn sử dụng rồi đổ dung dịch trực tiếp vào trong lồng giặt và giặt quần áo như bình thường.

c
Ảnh minh họa

Giấm trắng khử vết mốc 

Trong thành phần của giấm trắng chứa axit nên khi kết hợp với bột giặt sẽ là một chất khử vết mốc tuyệt vời. Cách làm: Bạn hãy pha một ly giấm trắng trong một thau nước với tỉ lệ 2:1 và ngâm quần áo trong đó ít nhất một giờ. Sau đó giặt lại quần áo đã ngâm với nước giặt để tăng hiệu quả làm sạch.

Giấm trắng có mùi thơm khá mạnh nên khi sử dụng giấm tẩy áo sẽ giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo và tạo nên mùi thơm cho quần áo.

Baking soda loại bỏ ẩm mốc trên quần áo

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ ẩm mốc trên quần áo bạn có thể sử dụng baking soda là một trong những chất tẩy thần dược. Bạn cho một ly soda cùng quần áo vào máy giặt, lựa chọn chế độ giặt lâu nhất và nhiệt độ cao nhất có thể. Bạn có thể áp dụng phương pháp này vài lần cho tới khi hết sạch mùi hôi trên quần áo dễ dàng.

f
Ảnh minh họa

Phơi quần áo ngoài nắng để loại bỏ nấm mốc

Một trong những cách loại bỏ vết bẩn trên quần áo là hãy phơi quần áo ra nắng. Khi quần áo chỉ mới bắt đầu bị nhiễm nấm mốc, bạn hãy nhanh chóng giặt sạch và phơi quần áo ngoài nắng. Nắng sẽ giúp tiêu diệt hết các bào tử nấm bám trong kẽ vải đồng thời khử sạch mùi ẩm mốc khó chịu.