Miền Bắc chuẩn bị đón mưa lớn

Cơ quan khí tượng cho biết mưa lớn cục bộ vẫn tiếp diễn ở miền núi phía bắc, có nơi mưa to đến rất to.

Cơ quan khí tượng cho biết mưa lớn cục bộ vẫn tiếp diễn ở miền núi phía bắc, có nơi mưa to đến rất to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong chiều 9/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Dự báo từ chiều tối 9/8 đến ngày 10/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cơ quan khí tượng nhận định, ngày mai, miền Bắc trời nắng, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng. Từ đêm mai đến ngày 11/8, mưa gia tăng về cường độ, mở rộng về phạm vi ở miền Bắc, nhiều nơi có mưa to đến rất to.

Dự báo từ đêm 11-12/8, miền Bắc tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ Đà Nẵng trở vào đến Nam bộ ngày nắng nóng, dự báo chiều tối có mưa rào và dông.

mien bac co the xuat hien mua lon trong nhung ngay sap toi

Miền Bắc có thể xuất hiện mưa lớn trong những ngày sắp tới. Ảnh minh họa

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.

Nhật Minh (T/h)