Miền Bắc "hứng" nắng nóng trước khi đón mưa dông kéo dài

Dự báo, trong 2 ngày 12/6-13/6, thời tiết miền Bắc sẽ tiếp tục nắng nóng sau đó chuyển mưa rào và dông kéo dài đến hết tuần.

Dự báo, trong 2 ngày 12/6-13/6, thời tiết miền Bắc sẽ tiếp tục nắng nóng sau đó chuyển mưa rào và dông kéo dài đến hết tuần.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết ngày 12/6, nắng nóng diện rộng tiếp diễn ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm thấp nhất 40-60%, gây ra cảm giác oi bức, khó chịu.

Tại Hà Nội, người dân trải qua ngày đầu tuần với thời tiết nóng bức. Nhiệt độ được dự báo tăng nhanh trong khung giờ 12h-17h, đạt mức cao nhất 37 độ C. Nhiệt độ cảm nhận ngoài trời có thể cao hơn 2-4 độ C, tùy thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

mien bac hung nang nong truoc khi don mua dong keo dai dspl 1

Miền Bắc "hứng" nắng nóng trước khi đón mưa dông kéo dài. Ảnh minh họa 

Cơ quan khí tượng dự báo từ đêm 13/6, miền Bắc và khu vực Thanh Hóa khả năng bước vào đợt mưa lớn khiến nền nhiệt giảm. Đợt mưa này tập trung ở vùng núi, trung du vào chiều tối và đêm.

Trong khi đó, thời tiết mưa dông vẫn phổ biến ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong tuần này. Tại TP.HCM, nhiệt độ ban ngày có thể tăng cao lên ngưỡng 34 độ C và giảm xuống mức thấp nhất 24 độ C về đêm.

Trong bản tin dự báo thời tiết từ ngày 11/6 đến ngày 10/7, cơ quan khí tượng cho biết nhiệt độ trung bình trong một tháng tới trên cả nước cao hơn 0,5 độ C so với cùng kỳ.

Trong thời kỳ dự báo, lượng mưa ở Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến cao hơn 10-20% so với trung bình nhiều năm.

Các nơi khác có lượng mưa thấp hơn 10-30% cùng kỳ, riêng khu vực từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và một số nơi thuộc miền Tây Nam Bộ có thể ghi nhận lượng mưa thấp hơn 30-40%.

Ngoài ra, nắng nóng tập trung ở Trung Bộ trong thời gian tới và có thể gia tăng ở miền Bắc trong nửa cuối tháng 6.

Do tác động của nắng nóng, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ ở khu vực dân cư, khu vực sản xuất do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Thủy Tiên