Miền Bắc sắp nắng nóng mạnh, đề phòng giông lốc

Khắp các tỉnh miền Bắc sắp nắng nóng mạnh, đề phòng giông lốc và mưa đá trong thời gian tới. Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ và Trung Bộ không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho hay trong những ngày tới khắp các vùng trên cả nước xuất hiện nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt. 

Đáng nói, từ 18/4 -19/4, khắp các tỉnh Tây Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt ở nhiều nơi. Nam Bộ xuất hiện nắng nóng và nắng nóng gắt, không có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Trong khoảng thời gian từ nay đến 10/5, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm, từ 1-2 độ C; riêng khu vực Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ có nơi cao hơn từ 2-3 độ so với nhiều năm trước cùng thời kỳ. 

thoi-tiet-mien-bac-nang-nong-dien-rong-1712993561.jpg
Thời tiết khu vực miền Bắc sắp đón nắng nóng diện rộng, đề phòng giông lốc.

Khoảng thời gian này không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu, giảm dần về tần suất. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mùa mưa vẫn chưa có c dấu hiệu bắt đầu và xuất hiện nhiều ngày nắng nóng diện rộng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Thời tiết Bắc Bộ

Khu vực Bắc Bộ trong thời gian từ 13 -17/4 ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng , nhiều nơi nắng nóng gay gắt, chiều xuất hiện mưa rào và giông vài nơi. 

Thời tiết khu vực Trung Bộ 

Vùng núi phía Tây khu vực Trung và Nam Trung Bộ nhiều nơi nắng nóng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và giông vài nơi.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Khu vực Tây Nguyên ngày 13/4 xuất hiện nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng diện rộng, chiều và tối xuất hiện mưa giông vài nơi. 

Khu vực Nam Bộ có nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiều nơi đặc biệt gay gắt, chiều và tối xuất hiện mưa rào và giông vài nơi. 

Thời tiết Hà Nội

Trong thời gian từ 13 - 15/4, thời tiết Hà Nội xuất hiện mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa và chiều trời nắng.