Món ngon cuối tuần: Cách làm sinh tố mít giải nhiệt ngày hè

Món sinh tố mít dễ uống, ngon miệng, đặc biệt là chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin giúp chị em có được vẻ ngoài tươi trẻ.

Theo nghiên cứu, mít rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magneisum và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, chúng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Theo trang Everydayhealth, hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa phong phú của mít có thể cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa các vấn đề về làn da như lão hóa. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, làm cho da trông đầy đặn và mịn màng.

Các nghiên cứu cũng cho thấy lượng vitamin C hấp thụ cao hơn có liên quan đến khả năng bị nhăn da thấp hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa khác như lignans, isoflavone, saponin cũng có tác dụng chống lão hóa.

Là loại trái cây có chứa hàm lượng chất xơ và calo ở mức cao so với các loại quả khác, việc kết hợp mít vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế việc ăn vặt không cần thiết.

Không những vậy, nếu sử dụng một chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật thì lượng calo mà quả mít mang lại cũng giúp người sử dụng cắt giảm tối đa protein từ các loại thịt. Cụ thể hơn, 150g mít mang lại 157 calo so với 375 calo từ thịt lợn, trong khi đó lượng chất xơ được bổ sung nhiều hơn và lượng chất béo bão hòa hấp thụ cũng giảm đi.

Về cơ bản, kết hợp mít trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể giảm lượng thịt tiêu thụ từ đó giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Mít chín có màu vàng ươm, mọng nước và hương vị ngọt ngào. Bạn không cần lo lắng khi ăn mít vào mùa hè bị nóng. Nếu ăn với khẩu phần vừa phải và kết hợp với các loại thực phẩm giải nhiệt khác, ví dụ như chanh dây, bạn sẽ hấp thụ được nguồn dinh dưỡng phong phú từ mít.

Dưới đây là cách làm món sinh tố mít thơm ngon, bổ dưỡng, giúp giải nhiệt cực kỳ tốt trong mùa hè:

Nguyên liệu:

-200g mít dai chín

-500ml nước dừa

-3 quả chanh dây

Cách chế biến:

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm sinh tố mít giải nhiệt ngày hè

- Mít sau khi mua về thì tách ra thành từng múi, loại bỏ xơ, hạt, chỉ lấy phần thịt mít.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm sinh tố mít giải nhiệt ngày hè (Hình 2).

- Cho phần thịt mít vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó cho nước dừa vào. Nếu muốn sinh tố ngậy hơn có thề giảm bớt nước dừa và thêm chút nước cốt dừa vào.

-Cắt đôi chanh dây, dùng thìa lấy cả phần nước lẫn cùi cho vào máy xay. Nếu bạn thích sinh tố mịn hơn, hãy dùng rây lọc bỏ phần hạt chanh leo và chỉ dùng phần nước cốt.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm sinh tố mít giải nhiệt ngày hè (Hình 3).
Đời sống - Món ngon cuối tuần: Cách làm sinh tố mít giải nhiệt ngày hè (Hình 4).

-Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu đến khi mịn. Bạn có thể thêm xíu đá để sinh tố mát hơn.

Minh Hoa (t/h)