Một phụ nữ tử vong sau 2 phút chữa bệnh tại phòng khám do người Đài Loan làm chủ

Chưa đầy 2 phút sử dụng máy massage tại 1 cơ sở của công ty TNHH Thiết bị y tế Kao Việt Nam, một phụ nữ đã bất tỉnh, tử vong bất thường.

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/9, bà Nguyễn Thị B. (SN 1970, trú tại TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) đến Công ty TNHH thiết bị y tế KAO Việt Nam khám, điều trị. Đây là công ty có ngành nghề kinh doanh theo giấy phép là sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế, nha khoa, chỉnh hình và phục hồi chức năng.

Cụ thể là sản xuất kim châm cứu tiệt trùng dùng một lần, có địa chỉ tại tổ 1 (phường Phố Cò, TP Sông Công) để chữa đau lưng, thoái hóa đốt sống lưng.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Kao Chuan Pao (SN 1941, người Đài Loan (Trung Quốc), là Giám đốc công ty), trực tiếp sử dụng máy điện trị liệu của Công ty (máy không rõ nhãn hiệu) để thao tác cho bà B.

Sau khi xung điện được khoảng 2 phút thì bà B. bất tỉnh. Sau đó ông Pao và bà Đỗ Thị Quý Hằng (SN 1976, là phiên dịch của ông Pao) đã gọi xe taxi đưa bà B. đến Bệnh viện C cấp cứu. Khi vào bệnh viện, bà B. đã tử vong.

Nơi bệnh nhân được đưa đến cấp cứu nhưng không qua khỏi
Bệnh viên C Thái Nguyên, nơi bệnh nhân được đưa đến cấp cứu

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Sở Y tế đã nắm được thông tin vụ việc bệnh nhân tử vong bất thường tại Công ty thiết bị y tế KAO Việt Nam, địa chỉ tại tổ 1, phường Phố Cò, TP Sông Công tỉnh Thái Nguyên.

“Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên khẳng định đây chỉ là cửa hàng kinh doanh, buôn bán, phân phối sản phẩm của Công ty thiết bị y tế KAO Việt Nam, không phải là phòng khám tư. Do vậy, đơn vị này chưa được Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên và cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đang cử cán bộ liên hệ với chính quyền địa phương để làm rõ trách nhiệm tại sao đơn vị này có thể tự ý tổ chức khám, chữa bệnh tại đây trong thời gian dài”, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên nói.

Được biết, Công ty TNHH Thiết bị y tế Kao Việt Nam được cấp phép hoạt động ngày 9/10/2006 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày1/1/2007.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.