Mưa dông kéo dài, miền Bắc thời tiết mát trời đến khi nào?

Dự báo từ chiều tối và đêm mai, mưa tiếp tục gia tăng ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ. Hình thái thời tiết này kéo dài nhiều ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (6/5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 5 đến 02h ngày 6/5 có nơi trên 50mm như: Tân Nam 2 (Hà Giang) 103.2, Cốc San (Lào Cai) 94mm, Phong Hải (Lào Cai 94mm).

Dự báo ngày và đêm 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhờ mưa dông, hôm nay Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh thời tiết mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, riêng Tây Bắc từ 29-32 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ.

Xã hội - Mưa dông kéo dài, miền Bắc thời tiết mát trời đến khi nào?
Dự báo mưa dông kéo dài (Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết 10 ngày ở cả ba miền

Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết từ đêm 5/5 - 15/5 ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều ngày có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

Dự báo thời tiết khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong 24 đến 48 giờ tới có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng.

Các khu vực khác đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 7/5 đến ngày 15/5.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 7/5 - 9/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ khoảng đêm 7 - 8/5 khả năng có mưa vừa, mưa to diện rộng. Thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối, đêm và sáng.

Từ ngày 10/5 - 15/5 thời tiết nắng ráo là chủ đạo; nhiệt độ tăng. Mức nhiệt cao nhất khoảng 34 - 35 độ C.

Khu vực từ Quảng Bình đến Đà Nẵng từ khoảng ngày 11 - 12/5 có khả năng có nắng nóng diện rộng.

Khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ khoảng ngày 11 - 12/5 có khả năng có nắng nóng diện rộng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ giai đoạn từ 7/5 - 15/5 có nắng nóng cục bộ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trúc Chi (t/h)