Muốn hiểu đàn ông không khó, chỉ cần biết cách nói chuyện với anh ta

Khi nói chuyện với đàn ông bạn cũng hãy học cách lắng nghe trước, làm một cô gái mở lòng đã khó, được một chàng trai trải lòng thật là điều đáng trân trọng.

Ảnh: Internet

Phụ nữ làm đẹp mình vì đàn ông, làm khổ mình cũng vì đàn ông. Vậy chẳng phải cách đơn giản nhất để hiểu họ là nói chuyện trực tiếp với họ thay vì suy diễn và tìm hiểu từ nguồn mơ hồ sao? Không chỉ hiểu bạn còn học được nhiều từ cách suy nghĩ của họ và khiến cuộc sống của mình đơn giản hơn.

Tôi thích nói chuyện với đàn ông

Tôi không biết mình bắt đầu nói chuyện nhiều với phái mạnh từ khi nào, có lẽ từ khi tôi nhận ra những cô gái xung quanh không đáp ứng được những câu hỏi của tôi về phái mạnh vì chính họ cũng chỉ biết đọc những bài viết, những lời khuyên và tám nhau trên mạng của các chị, các mẹ.
Và cách đàn ông nói chuyện rất khác, khi còn nằm trong friend zone và thậm chí khi đã yêu, bạn sẽ nhận ra bạn chỉ được nhiều hơn là thiệt khi nói chuyện với họ. Nếu phụ nữ hay nói với bạn về những điều họ được nghe kể, thì thầm e dè mỗi khi bàn đến vấn đề nhạy cảm thì đàn ông sẽ kể cho bạn về những điều anh ta đã trải qua, những câu chuyện thực dở khóc dở cười trong quá trình họ trưởng thành và trải nghiệm, một cách thẳng thắn, nhanh gọn.

Và vì thế giới của phụ nữ ích kỉ hơn, nhiều rào cản và định kiến hơn đàn ông. Khi kể và hỏi một cô bạn về vấn đề nhạy cảm hay chuyện tình của mình, tôi hay nhận được thái độ dè chừng và những câu chuyện của cô ấy, những lời khuyên khiến tôi hoang mang như chính tôi khuyên mình khi hoảng loạn. Cùng lúc đó, tôi không thể đảm bảo rằng câu chuyện của mình liệu có trở thành một trong hàng trăm câu chuyện cô bạn đó tích cóp được và đi chia sẻ kinh nghiệm khắp nơi hay không…Phụ nữ, đặc biệt những cô gái trẻ hiếm ai có thể lắng nghe, đưa ra lời khuyên rành rọt và ít chêm câu chuyện của mình vào câu chuyện của người khác…

“Muốn hiểu đàn ông, hãy nói chuyện với đàn ông”

Đàn ông ở đây chắc hẳn không phải loại sẽ tám chuyện của bạn như đàn bà, cũng không phải loại cổ hủ và lên án những câu hỏi của bạn. Thiên tính của đàn ông đã là thâm trầm, nói ít làm nhiều, sự hấp dẫn của họ cũng toát lên từ sự im lặng lắng nghe và những trải nghiệm. Mặc nhiên khi họ làm trái lại với những điều ấy, họ sẽ làm mất đi hình ảnh của mình, chứ không phải của bạn.
Khi nói chuyện với họ bạn cũng hãy học cách lắng nghe trước, làm một cô gái mở lòng đã khó, được một chàng trai trải lòng thật là điều đáng trân trọng. Họ sẽ khiến bạn nhận ra những điều bạn vẫn lầm tưởng về đàn ông dành cho phụ nữ. Họ suy nghĩ rất đơn giản, câu chuyện của họ rành rọt chứ không đan xem chồng chéo như của 1 cô gái.

Và khi bạn hỏi họ về phụ nữ, sẽ đôi lần bạn bật cười vì chính những suy diễn rắc rối của mình trước kia. Thảng hoặc bạn cũng nhận ra đàn ông cũng thật tinh tế và bạn đã bỏ sót nhiều điều giản dị nhưng vô cùng quan trọng một phụ nữ cần có.

Phụ nữ làm đẹp mình vì đàn ông, làm khổ mình cũng vì đàn ông. Vậy chẳng phải cách đơn giản nhất để hiểu họ là nói chuyện trực tiếp với họ thay vì suy diễn và tìm hiểu từ nguồn mơ hồ sao? Không chỉ hiểu bạn còn học được nhiều từ cách suy nghĩ của họ và khiến cuộc sống của mình đơn giản hơn.

Theo Dear.vn