Muốn lấy chồng "soái ca", phụ nữ chỉ cần nhìn đúng điểm này

Phụ nữ muốn biết người đàn ông bên cạnh có xứng đáng để cưới làm chồng hay không, chỉ cần xem thái độ anh ta khi đối xử với kẻ yếu hơn mình là rõ.

Tôi có đọc được một câu chuyện đâu đó trên mạng xã hội. Đại loại câu chuyện kể về một lần mai mối thất bại của một cô nàng. Do mải làm việc, lúc nhìn lại thấy bạn bè xung quanh đều đã lập gia đình, còn mình thì chưa có bạn trai. Thế là thông qua mai mối, cô quen được một chàng trai. Sau vài lần nói chuyện có vẻ hợp tính thì hai người hẹn gặp nhau bên ngoài.

Sau đó mọi chuyện vẫn tiến triển tốt đẹp khi chàng trai rất mực chăm sóc cô gái, ngày ngày còn mua cơm đem sang tận công ty cho cô ăn. Nhưng trong lần đi ăn nhà hàng, anh đã khiến cô thất vọng.

Một người đàn ông dù tài năng và giàu có đến đâu, nhưng nếu nhân phẩm không ổn thì cũng khó mà đi được tới tận cùng.  Ảnh minh họa

Cô không thể tin được một người đàn ông dịu dàng, kiên nhẫn đem cơm cho cô hàng ngày lại là một người thô lỗ đến vậy. Anh đã dành hẳn nửa tiếng đồng hồ để lăng mạ nhân viên phục vụ chỉ vì họ lỡ làm đổ nước lên giày của anh ta. Không dừng lại ở đó, anh ta đòi bồi thường gấp 3 lần mới chịu đi về.

Sau buổi hẹn hôm đó, cô gái chỉ nhắn một tin ngắn ngủi rằng hai người không hợp nhau, rồi chia tay trong êm đẹp. Đơn giản vì cô ấy hiểu được, sau này nếu lấy nhau thành vợ thành chồng rồi, những lời nói ngày hôm nay anh ta hằn học cùng nhân viên nhà hàng thế nào, sau này cũng sẽ cho cô nếm đủ.

Thế mới nói, một người đàn ông dù tài năng và giàu có đến đâu, nhưng nếu nhân phẩm không ổn thì cũng khó mà đi được tới tận cùng. Những lời thề thốt có thể bịa đặt, tình cảm cũng có thể chỉ là nhất thời, nhưng nhân phẩm không thể giả dối mãi mãi. Bởi khi hai người ngày một thân thiết hơn sẽ dần lộ ra một cách chân thật.

Yêu một người, đừng mù quáng chỉ để tâm người ta tốt với bạn tới đâu, mà hãy xem cách họ đối nhân xử thế. Tình yêu là kết quả của quá trình lên men hormone trong cơ thể của hai người, nhưng tính cách lại là thứ vĩnh cửu. Bởi giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời.

Và khi những đam mê dần phai nhạt, tình yêu của hai người sẽ duy trì bằng sự thẳng thắn, tử tế và trách nhiệm.

Phụ nữ à, hãy nhìn cả những điểm này của đàn ông bên cạnh mình nếu muốn lấy anh ta làm chồng, vì đối xử với một người biết sẽ mang lại lợi ích cho mình thì ai mà chẳng làm được, nhưng biết cảm thông và từ tốn với cả những người yếu hơn mình, đó mới là người đàn ông thực thụ.