Mỹ Linh thăng hoa cùng Nguyên Lê đêm The BandFest 2018

PNN - Lần thứ hai kết hợp cùng nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê và ban nhạc của ông, Mỹ Linh "đốt cháy" sân khấu The BandFest đầu tiên tổ chức với các ca khúc dân gian Việt Nam

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, Festival âm nhạc trong nhà dành cho các nhóm nhạc - The BandFest 2018 do vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân khởi xướng chính thức diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 30/4. Đây là sự kiện âm nhạc được dự kiến sẽ tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm.

Năm đầu tiên ngoài Nguyên Lê band, chương trình quy tụ các ban nhạc trẻ triển vọng trong nước với các thành viên ở lứa tuổi đôi mươi như Jazz Glory, Yellow Star Big Band, PB Nation, cùng hai khách mời ca sỹ Mỹ Linh và nữ ca sỹ người Thụy Điển Anna Hogberg.

Điểm nhấn trong đêm nhạc không thể không nói đến sự xuất hiện của nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê cùng ban nhạc (nghệ sỹ chơi piano Benjamin Schatz và nghệ sỹ chơi bass Hogyu Hwang). Nguyên Lê cùng các cộng sự và ca sĩ mang đến không gian world music trong những bản phối có chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam.

Đã quá 11 giờ đêm nhưng khán phòng của Nhà hát lớn Hà Nội vẫn phủ kín khán giả. Họ chờ đợi màn ngẫu hứng của diva Mỹ Linh cùng Nguyên Lê band ở ba ca khúc Trên đỉnh Phù Vân, Bèo dạt mây trôiChiếc khăn piêu. Đây không phải lần đầu tiên nữ diva kết hợp cùng Nguyên Lê, tuy nhiên, ở The BandFest 2018, Mỹ Linh đã thực sự thăng hoa trong một không gian âm nhạc phù hợp với cô.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Lần thứ hai kết hợp cùng nghệ sĩ Nguyên Lê, Mỹ Linh lại chấm phá một nét mới trong âm nhạc và để lại ấn tượng mạnh với công chúng thủ đô.

Nữ diva phiêu với tiếng đàn của Nguyên Lê.

Say lòng với cách xử lý tinh tế, phóng khoáng của Mỹ Linh trong từng giai điệu của ca khúc mang âm hưởng dân gian. 

 Tâm điểm của chương trình là sự xuất hiện của nghệ sĩ Nguyên Lê và ban nhạc với một số bản như ZigZag, Wingless Flight...đậm chất jazz châu Âu. 

 Dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhiều năm nay, nhưng tiếng đàn của nghệ sỹ Nguyên Lê như có ma lực đặc biệt của một nghệ sỹ đẳng cấp quốc tế, đầy đam mê và tài năng. 

Ca sĩ Anna Hogberg biểu diễn cùng ban nhạc Jazz Glory.

Jazz Glory gồm 6 thành viên Lê Minh Hiếu (trưởng nhóm, chơi trống), Dương Bảo Tín (keyboard), Phạm Gia Khoa (bass), Trịnh Thi San (guitar), Lương Việt Tú (keyboard) và Lê Trần Phương Linh (ca sĩ) hòa tấu ca khúc Và thế là hết của Soobin Hoàng Sơn theo phong cách jazz/funk.

Nhóm Yellow Star Big Band tiếp nối đêm nhạc với bản hòa tấy In the pocket, Lẳng lơ và Pick up the Pieces.

Cả khán phòng thực sự "đã tai" khi Yellow Star Big Band kết hợp cùng PB Nation với Đông cuối, Là Hà Nội của tôi. 

Nhạc sĩ Anh Quân ấp ủ thực hiện sân chơi âm nhạc mới cho các ban nhạc trẻ Việt từ lâu.

Hà Linh - Ảnh: Vũ Thành