"Mỹ nữ Tân Cương" Địch Lệ Nhiệt Ba thắng kiện vụ bị đồn bán dâm

Tòa án đã tuyên Địch Lệ Nhiệt Ba thắng kiện vụ bị đồn bán dâm, đồng thời yêu cầu người tung tin phải bồi thường và xin lỗi công khai.

Ngày 11/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin, "mỹ nữ Tân Cương" Định Lệ Nhiệt Ba thắng kiện vụ bị antifan bôi nhọ danh dự.

my nu tan cuong dich le nhiet ba thang kien vu bi don ban dam 01

"Mỹ nữ Tân Cương" Địch Lệ Nhiệt Ba.

Theo bản án của tòa, từ năm 2021, Định Lệ Nhiệt Ba đã bị người phụ nữ tên Lưu Na (45 tuổi) đăng tải 16 bài viết bôi xấu trên mạng xã hội. Trong đó có bài Lưu tố cáo nữ diễn viên là gái bán dâm cao cấp, không cần biết khách là ai, chỉ cần được trả tiền nhiều sẽ lên giường phục vụ. Ngoài ra, Lưu còn tung tin mỹ nhân họ Địch phẫu thuật thẩm mỹ để che giấu quá khứ làm gái.

Tòa án Bắc Kinh nhận định, hành vi của Lưu Na mang tính chất bôi nhọ, lăng mạ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhân cách của nữ diễn viên. Tòa yêu cầu Lưu Na phải bồi thường cho Địch Lệ Nhiệt Ba số tiền 23.000 nhân dân tệ (gần 80 triệu đồng) và công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông.

Trong bức thư đăng trên tờ Tòa án Nhân dân, Lưu Na cho biết: "Vì mâu thuẫn với fan của Địch Lệ Nhiệt Ba, tôi đã viết những câu quá khích trên Weibo, gây ảnh hưởng xấu tới danh dự nữ diễn viên.

Tôi rất hối hận vì hành vi của mình. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến Địch Lệ Nhiệt Ba, hứa rằng sẽ nghiêm chỉnh trong lời nói, việc làm của mình, không bao giờ dùng lời lẽ quá đáng trong việc bày tỏ ý kiến dưới bất kỳ hình thức nào trong tương lai".

Địch Lệ Nhiệt Ba là nữ diễn viên, người mẫu danh tiếng. Cô từng tham gia nhiều phim: "Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa", "Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư", "Liệt Hỏa Như Ca", "Trường Ca Hành"…

Từ năm 2020 đến nay, công ty quản lý của Địch Lệ Nhiệt Ba thuê luật sư kiện một số anti-fan chuyên tung tin thất thiệt về diễn viên. Tính đến cuối năm 2021, mỹ nhân 30 tuổi đã khiến 11 cá nhân phải hầu tòa.