Nằm mơ bị rụng răng có điềm báo gì?

Một số nghiên cứu tâm lí học đã chỉ ra rằng, nằm mơ thấy rụng răng là một trong những giấc mộng phổ biến mà chúng ta hay gặp nhất. Giấc mơ về răng bị gãy rụng đôi khi sẽ gây ra nhiều ám ảnh.

Rất nhiều người lo sợ khi gặp phải giấc mộng này và luôn cảm thấy bất an. Hãy cùng giải mã giấc mơ tìm hiểu sự thật ẩn giấu đằng sau việc chiêm bao thấy mình/người khác rụng răng qua những phân tích cụ thể dưới đây:

Nằm mơ bị rụng răng có điềm báo gì?

Con người ta, ai cũng vậy, khi ngủ chắc chắn sẽ nằm mơ. Gặp rất nhiều giấc mơ, giấc mơ đẹp có, giấc mơ xấu có. Và chắc chắn một điều rằng đã từng có những giấc mơ, mà hầu hết mọi người từng mơ qua, mơ giống nhau một cách kì lạ, điển hình là mơ thấy bị rụng răng. Vậy giấc mơ bị rụng răng có điềm báo gì?

Giấc mơ của bạn thấy răng bị rụng hoặc bị bể răng là những giấc mơ phổ biến nhất. Các kịch bản giấc mơ điển hình bao gồm có răng và nó rụng, bể vụn trong tay của bạn, rơi ra dù chỉ cần một cú chạm nhẹ, nó bị biến dạng và bắt đầu thối rữa. Những giấc mơ như vậy là không chỉ kinh hoàng và gây sốc và để lại cho bạn một hình ảnh ám ảnh kéo dài suốt cả ngày. Vì vậy, nó có nghĩa gì?

Nằm mơ thấy rụng răng là điềm báo về sức khỏe

Trong cuốn sách giải mã giấc mơ truyền thống, những giấc mơ thấy rụng răng liên quan đến việc bạn bị suy dinh dưỡng hoặc chế độ ăn uống kham khổ. Khái niệm này vẫn còn có thể được áp dụng đối với một số giấc mơ của một số người. Những giấc mơ cũng có thể là một dấu hiệu báo trước về sức khỏe của răng miệng kém.

Nằm mơ thấy rụng răng liên quan đến sự bế tắc

Răng là bộ phận giúp nhai thức ăn để nuốt dễ dàng hơn, răng còn dùng để cắn, xé, nhai và gặm. Răng còn là biểu tượng của sức mạnh cũng như quyền lực. Nếu trong mơ thấy mình không cái răng nào thì chuyện gì sẻ xảy ra nếu không có răng. Giấc mơ diễn tả bất lực bế tắc trong công việc hay cuộc sống hay đơn giản hơn là trong một quan niệm nhỏ nào đó.

Giấc mơ ám chỉ bạn đang thiếu đi sức mạnh trong một số tình huống hiện nay. Bạn cảm thấy rất thất vọng khi mà tiếng nói của bạn không được người khác nghe. Bạn có thể thấy mặc cảm và thiếu tự tin trong một số tình huống hoặc mối quan hệ trong cuộc sống của bạn. Giấc mơ thấy rụng răng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải quyết đoán hơn và tin tưởng vào tầm quan trọng của những gì bạn phải nói.

Nằm mơ rụng răng liên quan đến tình yêu

Nằm mơ thấy rụng răng hoặc bị mục nát có thể được xem như những nỗi sợ hãi của bạn cảm khi cảm thấy xấu hổ hoặc đang là một kẻ ngốc trong một tình huống nào đó. Đó có thể là trong tình cảm của bạn, giấc mơ cho thấy rằng bạn đang bối rối trước tình cảm của 1 người khác dành cho bạn.

Có lẽ bạn cảm thấy không chuẩn bị tốt cho các nhiệm vụ và sợ bị chế giễu. Những giấc mơ thường được cường điệu hơn và làm cách điệu nỗi lo lắng của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, tất cả lo lắng của bạn là bình thường. Đôi khi những gì bạn tưởng tượng còn tồi tệ hơn những gì thực tế phải đón nhận.

Ngoài ra, nằm mơ thấy đeo răng giả chứng tỏ bạn không trung thực với một vấn đề nào đó lúc tỉnh. Nếu mơ thấy ai đó quanh bạn đeo răng giả ám chỉ rằng có ai đó trong đời sống thực không phải là người như họ nói.

- Mơ thấy hàm răng của bạn thối rữa hoặc mục nát, có nghĩa là sức khỏe hoặc công việc của bạn đang lâm nguy. Bạn có thể đã thốt lên một số từ sai hoặc bẩn thỉu và những từ này quay lại ám ảnh bạn.

- Mơ thấy hàm răng của bạn là trắng bóng, có nghĩa là hạnh phúc và những ước mơ đã được hoàn thành.

- Mơ thấy bạn đang đánh răng liên quan đến cấp độ tự tin, sự đấu tranh và gây hấn của bạn. Bạn cần xác định rõ bản thân và sự thích thú của riêng bạn. Có lẽ, bạn cảm thấy vị trí của bạn đang run rẩy.

- Mơ thấy bị rụng một hoặc nhiều chiếc răng còn được lí giải cho biết, người thân/bạn bè cận kề bên họ sẽ gặp nguy hiểm về sức khỏe. Càng rụng nhiều răng thì càng đáng lo ngại nên nếu có thể hãy tranh thủ đi khám sức khỏe định kì và đến thăm khám bác sĩ khi cần thiết.

- Nằm mơ thấy răng gãy vỡ ra thành nhiều mảnh vụn nhỏ là dấu hiệu cho biết, chủ nhân của nó đang gặp vấn đề về tâm lí hoặc sức khỏe. Nên chú trọng nhiều hơn tới việc nâng cao sức đề kháng và giữ cho tâm thế bình ổn. Đồng thời hãy chú ý cải thiện chế độ dinh dưỡng, ngủ nghi sinh hoạt điều độ để có một cơ thể dẻo dai.

- Phụ nữ ở thời kì ngoại ngũ tuần thường xuyên gặp giấc mơ rụng răng là dấu hiệu phản ánh sự không hòa hợp trong đời sống gối chăn. Giải mã giấc mơ khuyên rằng, bản thân họ phải tự tìm ra mấu chốt của vấn đề mới có thể xoa dịu tâm lí và cải thiện nhu cầu tình dục của bản thân cho phù hợp.

- Chiêm bao thấy rụng răng khi mới yêu hoặc yêu xa là điềm báo cho biết, chủ nhân của giấc mộng này đang cảm thấy thua thiệt, mệt mỏi hoặc thiếu tự tin trong chuyện tình cảm.

Muốn khắc phục được điểm yếu này, họ cần chủ động hơn nữa trong việc biểu đạt tình cảm và chịu khó duy trì sợi dây liên kết giữa hai bên. Càng thờ ơ sẽ càng mệt mỏi và tăng sự lo âu.

- Nằm mơ thấy đánh răng trong hoàn cảnh khá buồn cười là dấu hiệu không tốt về sức khỏe, đặc biệt là những căn bệnh mãn tính. Bạn đang phải đau đầu xử lí nhưng chưa thể giải quyết triệt để.

- Giải mã giấc mơ cảnh báo, nếu chiêm bao thấy hàm răng của người yêu đột ngột đổi màu đen thì cả hai nên cố gắng nhường nhịn và bảo ban nhẹ nhàng. Chỉ một “mồi lửa” nhỏ cũng sẽ khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng và ngột ngạt.

- Nằm mơ thấy răng liên tục bị lung lay dự dỗi là một trong những điềm báo cho biết, bạn sẽ có khả năng bị thất tình hoặc gặp nhiều điềm bất thuận trong các mối quan hệ xã giao thân tín.

Ngoài ra còn một số giấc mơ liên quan đến rụng răng như sau:

- Thấy mình nhổ một cái răng là gặp xui xẻo buồn bực.

- Thấy mình nhờ người nhổ một cái răng thì người nhổ cho mình là người sắp chết.

- Thấy mình nhổ răng cho người là có người làm nhục mình.

- Thấy mình rụng một cái răng là có một người trong thân bị nguy hiểm.

- Thấy mình có một hàm răng xinh đẹp là thịnh vượng, bạn bè mến yêu.

- Thấy rụng nhiều răng một lúc thì chính người nằm chiêm bao sẽ có nguy cơ bị chết.

- Thấy răng lung lay là sẽ mất hết cảm tình của những người từ lâu gần gũi với mình.

Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

 

Trúc Chi t/h