Nam sinh sát hại thầy hiệu trưởng ở Quảng Nam là học sinh giỏi 4 năm liền

Là học sinh giỏi 4 năm liền, Duy khiến gia đình, bạn bè, thầy cô... bất ngờ khi trở thành hung thủ sát hại thầy hiệu trưởng.

Liên quan vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại thầy hiệu trưởng gây xôn xao dư luận, báo Dân Việt dẫn lời cô Trần Thị Ái Trâm - Chủ nhiệm lớp 9/3, nơi Nguyễn Trung Tạ B.D vừa tốt nghiệp cấp 2 cho biết, bản thân cô rất bất ngờ khi nhận được thông tin Công an tỉnh Quảng Nam bắt được nghi phạm sát hại thầy hiệu trưởng Nguyễn Nhất Th., chính là học sinh của mình chủ nhiệm năm lớp 9. Điều đáng nói D. đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 4 năm liền, hạnh kiểm rất tốt.

"Tôi là chủ nhiệm D. ở lớp 9, tôi rất bất ngờ vì đây là học sinh ngoan, học giỏi và rất có chí cầu tiến, tự giác học tập. Trong lớp D. rất nhiệt tình, vì tập thể đảm đương, làm rất nhiều công việc như một người đàn ông thật sự" - cô Trâm nói.

giet-thay-hieu-truong-1626827252.jpg
Không ai ngờ một học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt lại rơi vào con đường lao lý. Ảnh: NLĐ

Cũng theo cô Trâm, trong quá trình học tập D. không hề có bất cứ vi phạm gì, kể cả những vi phạm nhỏ. Gia đình của em này rất quan tâm đến con, mẹ D. hay điện cho cô giáo chủ nhiệm hỏi han về việc học của con.

"Những học sinh khác có tính cách quậy phá đối với D. thì ngược lại, không hề vi phạm… sự việc xảy ra như vậy tôi rất tiếc", vẫn chưa giấu được sự bàng hoàng, cô cô Trâm nói.

Thầy Hồ Quang Tiến - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Qúy Đôn (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) cho biết: Vì trường rất đông học sinh, để nắm bắt tính cách từng em thì thật sự khó, nhưng qua tìm hiểu từ giáo viên chủ nhiệm báo lại, em D. 4 năm học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt, riêng năm cuối cùng em này là một trong những học sinh ngoan, học được nhất của lớp 9/3.

"D. không vi phạm gì trong phạm vi nhà trường, không có tệ nạn, bạo lực trong học đường. Tôi rất bất ngờ, không nghĩ một học sinh giỏi lại gây án đối với thầy giáo như vậy…", thầy Tiến nói.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 19/7, Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành bắt giữ D. vì liên quan đến cái chết của thầy hiệu trưởng.

Tại cơ quan công an, D. khai khoảng 14h ngày 19/7, thiếu niên này đột nhập nhà thầy hiệu trưởng để trộm cắp tài sản. Khi bị thầy phát hiện, Duy chống trả và dùng dao đâm chết nạn nhân, sau đó bỏ trốn.