Nàng "Họa mi núi rừng" từng bị chủ nợ truy lùng ráo riết, nay sống viên mãn bên chồng cũ với thú vui nuôi lợn

CTV
Từng là ngôi sao hàng đầu của showbiz Việt, nay Siu Black lại quen với cuộc sống trồng trọt, chăn nuôi bình dị bên con cháu và chồng cũ.

XEM VIDEO: Hình ảnh ca sĩ Siu Black cho lợn ăn tại quê nhà Kon Tum.

Siu Black sinh ngày 27/8/1967 là một ca sĩ theo phong cách nhạc rock và một diễn viên điện ảnh người Kon Tum. Nữ ca sĩ xuất thân từ một gia đình người dân tộc Ba Na không có ai làm nghệ thuật nhưng ngay từ khi còn rất nhỏ Siu Black đã thích hát. Dù không nhận được sự ủng hộ từ gia đình nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1967 vẫn kiên trì theo đuổi niềm đam mê của mình.

Nữ ca sĩ có niềm đam mê với nghệ thuật từ nhỏ.

Thời trẻ, cô thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ, đoàn hội tại địa phương và nơi cô công tác. Được một giáo viên thanh nhạc phát hiện tài năng, Siu Black đã nghe lời khuyên thi vào Trường Nghệ thuật Đắk Lắk và theo học trung cấp thanh nhạc trong 3 năm.

Ra trường, Siu về công tác ở Đoàn Ca múa nhạc tỉnh Đắk Lắk. Việc cô tham gia vào Đoàn ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã giúp cho tên tuổi của cô được khán giả biết đến rộng rãi hơn. Cái tên của nữ ca sĩ dần phổ biến nhờ các ca khúc Em muốn sống bên anh trọn đời, Chiều xuân, Đâu phải bởi mùa xuân. Những bài hát này đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả và giúp cô giành được những tấm huy chương vàng vào những năm 1996 và 1997 cho Đoàn nghệ thuật Đam San.

Với giọng hát trời phú, Siu Black được nhiều khán giả mến mộ cùng nhiều giải thưởng từ ngày mới tham gia nghệ thuật.

Sở hữu giọng hát nội lực, đặc trưng của những người con trên mảnh đất Tây Nguyên kết hợp với việc được học về thanh nhạc đến nơi đến chốn nên giọng hát của Siu rất đặc biệt. Nhạc sĩ Nguyễn Cường đã từng thốt lên khi được thưởng thức: "Trong vòng 20 năm nữa, chắc chắn Tây Nguyên sẽ không có một giọng hát nào được như Siu Black".

Với giọng hát đó, cô được người hâm mộ trìu mến gọi là "Họa mi của núi rừng Tây Nguyên", hay ngắn gọn là "Họa mi núi rừng".

Dù không có ngoại hình bắt mắt nhưng Siu Black vẫn nổi như cồn nhờ giọng hát đậm chất Tây Nguyên.

Ngày đầu đi hát, Siu Black vẫn hát chủ yếu các ca khúc bằng tiếng Ba Na, Ê đê và tiếng Anh. Sau khi gặp được nhạc sĩ Nguyễn Cường, từ lời khuyên của ông, Siu Black bắt đầu lao vào học tiếng Kinh, với ước mơ đưa giọng hát của mình ra ngoài mảnh đất Tây Nguyên.

Học thành thục tiếng Kinh và có sẵn trong máu phong cách rực lửa, giọng hát tuôn trào như thác đổ, những ca khúc của Nguyễn Cường được Siu Black thể hiện nổi tiếng khắp Việt Nam. Những ca khúc mang âm hưởng của núi rừng Tây Nguyên được công chúng cả nước bấy giờ và cả sau này vẫn yêu, nhớ đến như: Em muốn sống bên anh trọn đời, Em hát thương ai, Ly cà phê Ban Mê, Đôi mắt Pleiku,...

Cô có nhiều bài hát được mọi người nhớ mãi.

Ngoài ghi dấu ấn trên con đường âm nhạc, Siu Black còn từng đắt show làm giám khảo các cuộc thi ca hát trên truyền hình. Cô đã ngồi "ghế nóng" chương trình Vietnam Idol - Thần Tượng Âm Nhạc trong suốt 3 năm, là vị giám khảo lâu nhất của cuộc thi âm nhạc uy tín này. Là giám khảo của Vietnam Idol, Siu Black được yêu mến bởi sự thẳng thắn, cá tính, nụ cười sảng khoái cùng câu nói đặc trưng: "Tôi thích em".

Không chỉ ca hát, cô còn là một vị giám khảo uy tín trong nhiều mùa của chương trình Vietnam Idol.

Năm 1987, trong một lần đi biểu diễn ở nước bạn Campuchia, Siu Black gặp Nguyễn Đức Hùng (sinh 1966) khi đó là cầu thủ bóng chuyền của tỉnh Đắc Lắk. Năm 1989, cặp đôi quyết định tiến đến hôn nhân trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè. Siu Black kết hôn và có 2 cậu con trai là Nguyễn Siu Mạnh sinh 1989 và Nguyễn Siu Hiếu sinh 1991.

Nữ ca sĩ Tây Nguyên tiến tới hôn nhân với cầu thủ bóng chuyền và có 2 người con trai.

Tuy nhiên chẳng bao lâu sau, cuộc hôn nhân của cô cũng không hạnh phúc với nhiều dư âm buồn từ cả hai phía. Theo đó, sự nghiệp ngày càng thăng tiến cùng lịch đi diễn liên miên khiến gia đình nàng “Họa mi núi rừng” rơi vào cảnh trục trặc, khủng hoảng. Chồng chị lẽ dĩ nhiên không chấp nhận một người phụ nữ nay tỉnh này, mai tỉnh khác, cả tháng chỉ về nhà đôi ba lần rồi lại “vội vã trở về, vội vã ra đi”.

Cuộc hôn nhân sống trong chịu đựng kéo dài 10 năm đã dẫn đến kết cục là chia tay. Từ đó đến nay, Siu Black vẫn ở vậy một mình nuôi cậu con trai Nguyễn Siu Hiếu, còn cậu cả Nguyễn Siu Mạnh ở với bố.

Sau 10 năm bên nhau, cặp đôi đi đến quyết định ly hôn.

Dù chuyện gia đình không được viên mãn nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1967 lại có sự nghiệp rực rỡ nhiều người mơ ước. Trong thời gian làm nghệ thuật, cô đã đạt nhiều giải thưởng lớn trong nước lẫn ngoài nước.

Từng là một giọng ca nổi tiếng mệnh danh "Họa mi núi rừng" và được mời làm giám khảo nhiều cuộc thi lớn nhỏ. Năm 2013, khi đang ở đỉnh cao của danh tiếng, Siu Black vướng lùm xùm nợ nần, bỏ trốn, bị chủ nợ truy lùng… Tất cả như trận cuồng phong bủa vây và cuốn đi mọi ánh hào quang của nữ nghệ sĩ.

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Siu Black bỗng vướng vào lùm xùm nợ nần.

Thời điểm đó, Siu Black bị chủ nợ truy tìm ráo riết, cô được nhiều đồng nghiệp, khán giả giúp đỡ, nhưng vẫn gặp khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Trong khoảng thời gian đen tối, nàng “Họa mi của núi rừng Tây Nguyên” đã chọn quay về với núi rừng để bắt đầu lại từ đầu. Nữ ca sĩ gần như ở ẩn trong một thời gian dài, ít tham gia các sự kiện giải trí của showbiz.

Chính những lùm xùm này đã khiến cô lựa chọn về quê ở ẩn, kiếm tiền trả nợ.

Về lại Kon Tum, cô thỉnh thoảng biểu diễn trong nhóm ca đoàn nhà thờ. Lấy việc chăm sóc vườn tược và chăn nuôi để kiếm tiền trả nợ và trang trải cuộc sống. Đồng thời, nó cũng là thú vui sau khi rời khỏi ánh đèn hào nhoáng sân khấu nữ ca sĩ.

Khi được bạn bè xuống thăm, "Họa mi núi rừng" cho biết giờ đây, công việc của cô mỗi ngày là cắt rau cho heo ăn, nấu cám heo, nuôi vịt, trồng rau...

Siu Black chăn nuôi heo để có tiền trả nợ và trang trải cuộc sống.

Thời gian gần đây, Siu Black thỉnh thoảng vẫn được mời biểu diễn hay xuất hiện ở vài chương trình truyền hình thực tế, gameshow. Nàng “Họa mi núi rừng” đã trở lại với diện mạo tươi tắn, tham gia nhiều show diễn, nhận quảng cáo trên trang Facebook cá nhân.

Nữ ca sĩ cho biết hiện tại chủ yếu sống ở Kon Tum, cát-xê đi hát không cao nhưng cũng có thêm một khoản để trang trải cuộc sống. Xuất hiện lại trước công chúng, nữ ca sĩ giản dị và chấp nhận cuộc sống không còn "sắc màu" như thời đỉnh cao.

Sau biến cố, cuộc sống của nữ ca sĩ đã có khởi sắc, cô xuất hiện trước công chúng nhiều hơn.

Ngoài sự ổn định khi về quê thì nhiều khán giả cùng bạn bè còn mừng cho Siu Black khi thấy cô sống hạnh phúc cùng các con và chồng cũ. Chia sẻ về nhân duyên tái hợp chồng cũ, Siu Black nói: "Chúng tôi từng ly dị 10 năm, nhưng rồi lại quay lại. Vì có con, có cháu, nên quyết định về ở với nhau như bạn già. Ông xã phụ tôi nuôi heo, làm đầu bếp trong nhà. Giờ cũng hạnh phúc".

Siu Black có cuộc sống ổn định bên các con cháu cùng chồng cũ khi quyết định về quê.

Về quê nhà, nữ ca sĩ quyết tâm xây một cơ ngơi khang trang để cả nhà được quây quần. Theo 1 video gần đây trên kênh của nghệ sĩ Thúy Nga, có thể thấy, nhà của Siu Black có cổng và sân lớn. Không gian trong nhà rộng rãi với bếp, phòng khách, phòng ngủ... thoáng đãng. Ngoài nơi ở và sinh hoạt là khu vực rộng để nữ ca sĩ chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Hiện tại, nữ ca sĩ có một cơ ngơi khang trang sống cùng con cháu và ông xã.