Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống của mình tồi tệ, hãy đọc ngay 8 câu nói này!

Cuộc sống luôn có những giây phút bạn cảm thấy thực sự mệt mỏi, bất lực và chán chường. Vậy thì, hãy đọc ngay những câu nói này để lấy lại tinh thần nhé!

 

1. Mỗi người bạn gặp đều sợ một thứ gì đó, yêu một thứ gì đó và đã từng mất một thứ gì đó.

Cuộc sống không dành cho ai sự hoàn hảo cả. Tất cả những người bạn đã, đang và sẽ gặp đều có những vấn đề riêng mà không một ai có thể hiểu hết được, ngoại trừ họ. Thế nên, hãy đối xử với mọi người bằng ánh mắt chân thành, vị tha, cảm thông và thấu hiểu thay vì phán xét hay nỗ lực so sánh bạn với họ để rồi tự thấy mình thật bất hạnh.

2. Nếu vẫn chưa đạt được điều mình muốn, nghĩa là có một thứ tốt đẹp hơn đang chờ bạn phía trước.

Có lẽ, câu nói này ở thời điểm hiện tại sẽ khiến bạn nghi ngờ. Nhưng một ngày nào đó, khi đã về già, bạn sẽ thấy rằng nó hoàn toàn đúng. Cuộc sống luôn khiến mỗi người phải lựa chọn, thậm chí, sẽ phải hy sinh và đánh mất rất nhiều thứ. Đừng vội vàng oán tránh số phận bởi vì luôn có những điều tốt đẹp hơn đang đợi bạn. Chỉ là chưa đến lúc và bạn chưa sẵn sàng để nắm lấy nó mà thôi.

 Đừng vội vàng oán tránh số phận bởi vì luôn có những điều tốt đẹp hơn đang đợi bạn. Ảnh minh họa.
 

3. Khi cuộc đời đối xử tử tế với bạn, hãy biết ơn và ăn mừng vì điều đó. Ngược lại khi cuộc đời đối xử bất công với bạn, hãy vẫn biết ơn vì nhờ đó mà bạn sẽ được trưởng thành.

Một chuyện xui xẻo xảy ra chưa chắc sẽ gây được ảnh hưởng xấu đến chúng ta. Hãy dùng thái độ tích cực nhất mà bạn có để đương đầu với mọi sóng gió, khó khăn trong cuộc sống thì chính bạn sẽ là người chiến thắng cuối cùng.

4. Cái gì đã xảy ra, hãy cứ để nó qua.

 Đức phật nói rằng "It is your resistance to 'what is' that causes your suffering" (Sự kháng cự của bản thân tạo ra nỗi khổ mà mỗi người gánh chịu). Tất cả những gì bạn đang trải qua: lo lắng, mệt mỏi, đau khổ... là do chính bạn nghĩ quá nhiều về chúng. Hãy để mọi thứ trôi qua theo cách mà nó đã xảy ra hoặc chính bạn sẽ bị nhấn chìm bởi những ám ảnh không đáng có.

5.Chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ cuộc sống của chính mình.

Không ai khác mà chính chúng ta là người điều khiển số phận của bản thân. Nếu cảm thấy không hài lòng với cuộc sống hiện tại, ta hoàn toàn có thể tìm cách thay đổi để khiến nó trở nên tốt hơn. Quan trọng là mỗi người chúng ta cần phải thật bản lĩnh và dũng cảm.

Hãy mỉm cười dù đang cảm thấy cuộc sống của mình tồi tệ. Ảnh minh họa

6. Dù đang cảm thấy khó khăn thì cũng đừng quên mỉm cười.

Có ai mà chưa từng gặp qua hay đối diện với những khó khăn trong đời? Quan trọng là trải qua những khó khăn đó, ta có thể trở nên mạnh mẽ hơn trước như thế nào. Hãy dùng nụ cười và sự lạc quan của bản thân để đối diện với những áp lực trong cuộc sống thì dù sóng có to, gió có lớn đến mức nào cũng sẽ bị đánh tan.

7. Một cuộc sống tuyệt vời không có nghĩa là cuộc sống đó cần phải hoàn hảo về mọi mặt.

Hoàn hảo là một khái niệm khó có thể đạt được. Càng mưu cầu sự hoàn hảo về mọi thứ sẽ chỉ khiến chúng ta không thể sống một cuộc đời bình yên, thanh tịnh. Đôi lúc, chúng ta chỉ cần có gia đình, có những người yêu thương bên cạnh, có công việc ổn định, tiền bạc không dư dả nhưng lại vừa đủ xài, nghĩa là ta đã có một cuộc sống tuyệt vời rồi.

8. Nghĩ quá nhiều sẽ chỉ khiến tâm trạng ta trở nên tồi tệ. Khi gặp áp lực, hãy hít thở thật đều và thả cho mọi điều buồn bã trôi đi.

Đôi khi việc quan trọng hóa một vấn đề không cần thiết cũng khiến ta trở nên căng thẳng và từ đó dẫn đến việc suy nghĩ nhiều hơn. Nhưng càng suy nghĩ nhiều thì mọi chuyện lại càng rối rắm và không thể giải quyết được gì cả. Người ta chỉ biến chuyện lớn thành chuyện bé chứ không ai lại tìm cách khiến một chuyện nhỏ nhặt trở thành chuyện nghiêm trọng cả.

Đừng quá áp đặt mình phải trở nên như thế nào, trở thành một ai đó. Hãy học cách hài long và vị tha để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn bạn nhé!

 

 Mây (T/h)