Nếu tâm không vướng muộn điều này thì hạnh phúc luôn kề bên

Hãy tự tìm hạnh phúc cho mình dù trong bất kì hoàn cảnh nào.

Tâm luôn vướng muộn phiền

Bạn không nên nghĩ hạnh phúc phải là những gì đó quá xa vời và khó xảy đến với mình. Hạnh phúc rất đơn giản và rất dễ tạo dựng ngay chính thói quen của mình. Nhất là những người phụ nữ, nên biết cách tự làm cho mình hạnh phúc bởi bạn chính là người tạo và truyền lửa yêu thương cho người khác. Hãy luôn nỗ lực, hoàn thiện và hài lòng với cuộc sống của mình để luôn là người hạnh phúc nhé các cô gái.

Hãy gạt bỏ những muộn phiền trong cuộc sống để luôn hạnh phúc.

Khi bạn buồn phiền, hãy nghĩ cuộc sống là phép trừ, gặp một lần bớt một lần, còn có gì phải khổ não đây. Không quên ơn người giúp mình, không trách móc quá khứ của người khác, không giữ mãi trong lòng hận thù với người khác, tự khắc bạn sẽ thấy cuộc đời sao mà an yên, bình lặng đến vậy!

Khi bạn gặp phải chuyện đau buồn, không như ý, hãy nghĩ rằng cuộc sống chính là một lần phải vượt qua. Kiếp người khi đến tay không, ra đi cũng tay không, không mang đến hạt cát mà cũng không mang đi một áng mây nào.

Khi bạn bất mãn, hãy nghĩ đến những người nghèo khổ, kém may mắn hơn ta, biết đủ mới là hạnh phúc. So với người bệnh, hạnh phúc của ta là sống khỏe mạnh. So với người đã khuất, hạnh phúc của ta là còn sống. Người ta muốn sống tốt thì tâm phải giản đơn, phải hồ đồ một chút.

Khi bạn cảm thấy không vui, hãy tự hỏi rằng mình còn lại bao nhiêu ngày để có thể dằn vặt. Nghĩ kỹ rồi, bạn sẽ không buồn nữa. Đồng hồ cát kia nào có lúc nào ngừng rơi, thời gian vô tình chẳng biết chờ ai.

Khi bạn tức giận hãy nghĩ rằng liệu có cần phải khổ tâm vì một người không đáng hay không, ăn ngon, ngủ ngon, chăm sóc tốt, biết cách tiêu tiền là được rồi.

Khi bạn muốn so đo tính toán, hãy nhớ lại rằng con người đến thế gian này cơ bản là tay không, hà cớ gì phải tính toán thiệt hơn, không chịu nhường một bước đây? Nói nhiều sẽ làm tổn thương người khác, so đo nhiều lại tổn hại tinh thần, vừa hại người lại hại mình, kết quả là hao tâm tổn sức. Một đời người thực ra chỉ cần không làm chuyện phải hổ thẹn với lương tâm, tự tại an nhàn đã là quý lắm rồi!

Dưới đây là những câu nói hay chị em nên khắc ghi

1. Rồi đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ nhận ra rằng mình đã sống vì đám đông quá nhiều. Đi Paris thì phải đến Eiffel.Trời mưa thì phải uống cafe nóng, tuổi 20 là phải bay nhảy, tuổi 25 là phải thành công…

2. Tốc độ thành công của bạn nhất định phải vượt qua tốc độ già đi của bố mẹ. Không ai chờ đợi được mình.

3. Nhiều người đã chết lúc 25 tuổi, nhưng đến 75 tuổi mới được đem chôn. Cuộc sống với họ chỉ là tồn tại.

4. Không cần cảm ơn những kẻ đã làm tổn thương bạn, vì họ không hề giúp bạn trưởng thành. Chính sự kiên cường của bản thân đã giúp bạn trưởng thành, chỉ cần cảm ơn những người đã luôn ở bên bạn là đủ. Còn những kẻ khác, hãy nói với họ bạn hiện giờ sống rất tốt.

5. Thật ra ai thực lòng yêu bạn, bạn có thể tự mình cảm nhận được. Đừng tự lừa dối mình, đừng chờ đợi một kì tích không bao giờ đến.

6. “Người ta nói, con ong, độc nhất ở cái đuôi, còn đàn bà độc nhất là ở tấm lòng. Không sai đâu, hãy nghĩ kĩ đi, nếu bạn không chọc phá con ong, nó sẽ chẳng chích, cũng như đàn bà, nếu không đẩy họ vào đường cùng, họ sẽ không bao giờ thâm độc.”

7. Lớn rồi !!!

– Nhìn 1 phải thấu 10

– Bởi vì bên trong 1 con người..

– Không thân thiện như cái miệng của họ thể hiện.

Nhớ nhé:

Không phải cái gì lóng lánh cũng là vàng.

Không phải ai nhìn đàng hoàng cũng là người tử tế.

8. Chuyện của người khác, hãy nói cẩn thận.

Chuyện của người lớn, ít nói.

Chuyện của trẻ con, hãy nhẹ nhàng khuyên bảo giảng giải.

Chuyện nhỏ, nói một cách hài hước.

Chuyện làm không được, đừng nói

Chuyện buồn, chỉ tìm bạn tri kỉ nói

Chuyện của bản thân, nên nghe người khác nói thế nào trước

Chuyện vợ chồng, cùng nhau thương lượng

Chuyện gấp, từ từ nói.

Chuyện chưa chắc có thể sẽ xảy ra, đừng nên nói bậy.

9. Ở đời có 3 chữ Đừng

Đừng hiền quá để người ta bắt nạt

Đừng ngốc quá để người ta đùa giỡn

Đừng tin tưởng quá để khi bị lừa dối cũng không đến nỗi bi thương

10. Đừng bao giờ níu kéo một ai cả. Đơn giản vì khi người ta muốn ở lại thì có đuổi thế nào cũng không đi. Nếu người ta muốn đi có giữ thế nào người ta cũng không ở lại.

Trúc Chi t/h