Nga giáng đòn "sấm sét" bất ngờ, Ukraine thất bại đầy cay đắng ở Kursk

Nga liên tục giáng những đòn phản công "sấm sét" ở Kursk, đẩy lùi hàng loạt các cuộc tấn công của Ukraine trong vùng lãnh thổ biên giới.

Theo thông tin từ hãng thông tấn TASS, các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phương Bắc của Nga dưới sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu và lực lượng pháo binh hỗ trợ đã đẩy lùi 5 năm cuộc tấn công của các nhóm tấn công Ukraine nhằm vào các khu định cư Kremyanoye, Pushkarskoye và Cherkasskoye Porechnoye trong ngày qua.

Lực lượng Nga cũng ngăn chặn các nỗ lực của Ukraine nhằm tấn công vào các khu định cư Malaya Loknya, Pushkarskoye và Russkaya Konopelka. Lực lượng nước này cũng tấn công quân đội và thiết bị của đối phương gần các khu định cư Apanasovka, Borki, Bogdanovka, Vishnyovka, Gaponovka, Kositsa, Lyubimovka, Mikhailovka, Novaya Sorochina, Obukhovka, Orlovka, Plekhovo, Russkoye Porechnoye, Sverdlikovo, Snagost.

Ukraine liên tục nhận về thất bại ở Kursk. Ảnh: Euro News

Ukraine liên tục nhận về thất bại ở Kursk. Ảnh: Euro News

Máy bay Nga đồng thời tiến hành các cuộc không kích vào các đơn vị dự bị và trang thiết bị của lực lượng vũ trang Ukraine tại 11 khu định cư ở vùng Sumy. Trong ngày qua, Ukraine được cho là đã mất hơn 380 quân và 22 xe bọc thép, bao gồm một xe tăng và 21 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 khẩu pháo, 2 khẩu cối, 1 hệ thống tác chiến điện tử và 8 xe cơ giới.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, quân đội Ukraine đã mất hơn 7.800 quân, 75 xe tăng, 36 xe chiến đấu bộ binh, 64 xe bọc thép chở quân, 507 xe chiến đấu bọc thép, 235 xe cơ giới, 53 khẩu pháo, 15 hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 4 bệ phóng HIMARS và một bệ phóng MLRS, các bệ phóng tên lửa, 11 hệ thống tác chiến điện tử, 1 radar phản pháo, 1 radar phòng không, 5 xe công binh, bao gồm 2 xe công binh bọc thép và 1 xe rà phá bom mìn UR-77.

Lính đánh thuê chiến đấu cho quân đội Ukraine ở vùng Kursk đã lùi về tuyến phòng thủ  thứ hai và thứ ba của lực lượng tiến công. Các đội gỡ bom của Nga đã vô hiệu hóa một số vũ khí, bao gồm cả tên lửa chùm HIMARS, do lực lượng vũ trang Ukraine bắn vào các khu dân cư dọc biên giới ở vùng Kursk.

Các chuyên gia của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đang làm việc tại khu vực này và cho đến nay đã phá hủy 300 vật liệu nổ và dọn sạch 21 ha đất khỏi thuốc nổ. Trong khi đó, Ukraine được cho là đang đưa thêm quân vào lãnh thổ Nga với tư cách là các đơn vị tăng cường, phần lới đang tập trung đông ở vùng Sumy.

Theo Deep State, quân đội Nga ngày 29/8 đã giành lại làng Korenevo, nằm gần một thị trấn lớn cùng tên ở vùng Kursk. Tuy nhiên, lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục "tiến quân" vào các khu vực xung quanh, cho thấy họ có thể đang cố gắng bao vây lực lượng Nga tại ngôi làng này.

Theo Tass

Phương Uyên/Đời sống pháp luật