Ngã rẽ của 3 tài tử điển trai thập niên 90: Lý Hùng, Quyền Linh và Chi Bảo

Lý Hùng, Chi Bảo, NSƯT Quyền Linh là những tài tử nổi tiếng từ thập niên 90. Hiện tại, họ đã có những ngã rẽ sự nghiệp riêng, trong đó có người đã giải nghệ.
ly-hung-quyen-linh-c-1622456247.jpg
3 tài tử điển trai của màn ảnh Việt. Ảnh: NSCC.

Sau nhiều năm trôi qua, những cái tên như: NSƯT Quyền Linh, Chi Bảo, Lý Hùng... đều ít đóng phim hoặc có người chuyển hẳn sang vai trò mới như: MC, công tác xã hội...

Quyền Linh

Quyền Linh sinh năm 1969. Anh là một người anh cả trong một gia đình gốc nông dân nghèo đông con. Mẹ anh có đi thêm một bước nữa nhưng tới năm 1976 thì cha dượng qua đời do gặp tai nạn giao thông. Gia đình anh rơi vào cảnh khó khăn, thiếu thốn, tất cả mọi người phải chen chúc trong một căn chòi lá chật hẹp, chạy ăn từng bữa.

Con đường nghệ thuật của Quyền Linh cũng lận đận hơn những người bạn cùng khóa như: Lý Hùng, Chi Bảo. Vì sinh ra nghèo khó, anh phải bươn chải làm đủ nghề từ bán ve chai, khuân vác đến bơm xe... để tự trang trải tiền ăn học.

quyen-linh-luc-tre-1622456280.jpg
quyen-linh-1622456286.jpg
Quyền Linh. Ảnh: NSCC.

Một trong những vai diễn đầu tiên của Quyền Linh là Lãm trong "Người Hà Nội" của đạo diễn Hoàng Tích. Các bộ phim nhựa ghi dấu vai diễn của anh là: Những đứa con của thần linh, Ngọc trảng thần công, Giọt lệ Hạ Long, Nhật thực làng Hạ, Bông hoa rừng Sác...

Hiện Quyền Linh hầu như không đóng phim. Anh chủ yếu theo đuổi công việc làm MC cho các chương trình truyền hình nhân đạo. Quyền Linh cho biết anh thích cuộc sống giản dị, không cần phải so đo với đời.

Lý Hùng

Lý Hùng sinh năm 1969, từng được mệnh danh “người đóng vai chính nhiều nhất Việt Nam”. Anh đến nay vẫn trẻ trung, phong độ vì chăm chỉ tập luyện võ, chơi thể thao.

Lý Hùng là con trai của võ sư, NSND Lý Huỳnh. Lên 6 tuổi, Lý Hùng đã được cha dạy võ. Năm 12 tuổi, Lý Hùng tham gia phim "Đàn chim và cơn bão". Ngày đó, khi vào vai một em bé bụi đời, cậu bé Hùng đã dám nhảy lên cả đầu ôtô. 15 tuổi, Lý Hùng vào vai thiếu niên Thường trong phim "Ván bài lật ngửa".

ly-hung-luc-tre-1622456338.jpg

 

ly-hung-1622456350.jpg
Lý Hùng. Ảnh: NSCC.

 

Thập niên 90, tên tuổi Lý Hùng nổi lên với dòng phim võ thuật. Anh từng rất thành công khi đóng cặp với Việt Trinh.

Những năm 2000, anh chuyển hướng sang đi hát. Hiện tại, anh chỉ tham gia một số gameshow truyền hình và sống an yên bên gia đình.

Chi Bảo

Khi Chi Bảo thông báo giải nghệ hôm 29/5, nhiều đồng nghiệp tiếc nuối vì anh vẫn đang ở độ tuổi sung sức với nghề. 25 năm làm nghề, Chi Bảo để lại dấu ấn với phong cách lãng tử và lối diễn biến hóa qua nhiều dạng vai.

Đầu thập niên 1990, sau khi tốt nghiệp, chàng sinh viên khoa Điện tử Đại học Bách khoa TPHCM từ bỏ giấc mơ làm kỹ sư, bắt đầu nung nấu đam mê diễn xuất.

Nhờ nghệ sĩ Hữu Châu dìu dắt, anh dần có những vai nhỏ trong chương trình kịch truyền hình "Trong nhà ngoài phố" của đạo diễn Trần Văn Sáu. Trong "Những đứa con thành phố" (năm 1998) - phim lấy bối cảnh chống Pháp những năm 1930-1945, dù đóng vai phụ, Chi Bảo gây ấn tượng với nhân vật chàng trai gốc Huế giỏi võ, can trường.

Bước ngoặt đến với Chi Bảo khi anh tham gia "Đồng tiền xương máu" - phim truyền hình gây sốt năm 1998. Phim do đạo diễn Đinh Đức Liêm thực hiện, xoay quanh gia đình ông Khải (cố nghệ sĩ Lâm Tới) với ba người con về sự thay đổi mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường. Chi Bảo vào vai Toàn, người con cả nuôi khát vọng làm giàu, dần biến chất trước sự cám dỗ của đồng tiền.

chi-bao-1-1622456412.jpg
chi-bao-1622456427.jpg
Chi Bảo. Ảnh: NSCC.

Chỉ sau vài năm đóng phim, Chi Bảo đạt tới đỉnh cao trong nghề. Năm 2004, vai Lục Vân Tiên - chàng trai văn võ song toàn trong phim truyền hình cùng tên - tạo cột mốc mới cho sự nghiệp của Chi Bảo.

Khi thị trường điện ảnh sôi động, Chi Bảo nỗ lực ghi dấu với nhiều vai tính cách phức tạp trong: Đẻ mướn (2005), Hương Ga (2014).

Vài năm gần đây, Chi Bảo hạn chế xuất hiện trên màn ảnh. Hiện sau khi giải nghệ, anh tập trung kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng qua các hoạt động thiện nguyện.

Theo Laodong.vn