Nghệ An: Bắt đối tượng đột nhập nhà dân, lấy trộm tài sản hơn 500 triệu đồng

Đối tượng đã đột nhập ăn nhà hai tầng của người dân trộm số tiền và vàng có tổng giá trị hơn 500 triệu đồng để ăn chơi và gửi ngân hàng.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều 9/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa, Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Huy Hoàng (26 tuổi, trú khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Qua khám xét nơi ở của Hoàng, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật là 2,9 cây vàng (trị giá khoảng 150 triệu đồng), 9 triệu đồng tiền mặt cùng ba thẻ ATM.

Trước đó, lãnh đạo Công an thị xã Thái Hoà đã nhận được báo cáo từ Công an phường Quang Tiến về việc một nhà dân trên địa bàn bị mất cắp số tài sản lớn.

trom cap tai san                                           Đối tượng Phạm Huy Hoàng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Cụ thể, theo báo Nghệ An, ngày 29/8, chị T., trú tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa phát hiện ki-ốt thuốc tây của mình tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa bị kẻ gian đột nhập lấy trộm số tiền 370 triệu đồng cùng 2,9 cây vàng (nhẫn và vàng miếng). Tổng trị giá tài sản bị mất lên tới khoảng 520 triệu đồng, số tài sản này được chị cất giữ trong tủ đồ để ở tầng 1.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi điều tra, lực lượng chức năng đã xác định Phạm Huy Hoàng là nghi phạm có liên quan vụ việc và bắt giữ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng cũng gặp không ít khó khăn do bị hại không trình báo ngay với cơ quan công an sau khi xảy ra vụ trộm. Ngoài ra, số tiền mặt và vàng nói trên bị hại đã cất vào tủ cách thời điểm bị mất trộm hơn 1 tháng, trong suốt thời gian đó bị hại không mở tủ để sử dụng hoặc kiểm tra dẫn đến việc xác định chính xác thời điểm bị mất trộm gặp nhiều khó khăn.

Bước đầu, làm việc với cơ quan công an, Hoàng khai nhận hành vi trộm tiền, vàng nêu trên. Với số tiền trộm được, Hoàng đã chuyển 240 triệu đồng vào các tài khoản ngân hàng. Theo hồ sơ, Hoàng có một tiền án liên quan đến ma túy.