Nghệ An: Gần 300 trường cho học sinh nghỉ học vì nước lũ dâng cao

Hoàn lưu của bão số 4 gây mưa lớn, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ngập lụt, chia cắt khiến gần 300 trường phải cho học sinh nghỉ học.

Trưa 29/9, Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, từ ngày 28/9 đến sáng 29/9, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa lớn gây chia cắt, ngập lụt. Nhiều trường học buộc phải cho nghỉ học để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

nghe an gan 300 truong cho hoc sinh nghi hoc vi nuoc lu dang cao dpsl 1Gần 300 trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học do nước lũ dâng cao. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Số liệu thống kê cho hay, toàn tỉnh có gần 300 trường học tại 13/21 huyện, thị xã cho học sinh nghỉ học, trong đó có hai huyện cho học sinh nghỉ học hoàn toàn là Quỳnh Lưu và Tân Kỳ.

"Để đảm bảo an toàn, các trường cũng cần có phương án trong mùa mưa lũ, tránh tình trạng bị động trong việc xử lý các tình huống bất thường. Sau khi mưa lũ kết thúc cần làm tốt vệ sinh môi trường, tránh dịch bệnh và tổ chức học bù nếu các trường phải nghỉ học dài ngày", ông Hoàn nói.

Tại huyện Tân Kỳ, ông Hoàng Đình Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết, 63 trường học trên toàn huyện đã nghỉ học do mưa lớn, nước dâng, chia cắt giao thông.

“Mưa lớn liên tục từ chiều và suốt đêm hôm qua (28/9) trên toàn huyện khiến giao thông ở nhiều xã, thị trấn chia cắt, ngập lụt cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, phòng đã chỉ đạo các trường trước mắt cho học sinh nghỉ ngày 29/9. Đồng thời tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết thực tế để chủ động tổ chức dạy học”, Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn lời ông Sơn nói.

nghe an gan 300 truong cho hoc sinh nghi hoc vi nuoc lu dang cao dpsl 2 Tuyến quốc lộ 48E đoạn qua xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An bị đất đá sạt lở gây chia cắt. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Tương tự, tại huyện Anh Sơn, các học sinh cũng nghỉ học. Ngoài việc tạm nghỉ dạy học, phòng GD&ĐT cũng chỉ đạo nhà trường phối hợp với địa phương đảm bảo an toàn tại chỗ cho học sinh. Nhắc nhở gia đình không cho con em đến vùng nước ngập, nơi có biển cảnh báo nước sâu, cấm qua lại.

Ông Hoàng Quyền, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn cho biết: “Tính đến thời điểm hiện nay, có 2 nhà dân bị sập, 60 nhà bị ngập, 2 trường học là Tiểu học Hội Sơn và Tiểu học Cao Sơn bị ngập, học sinh nghỉ học, nhiều tuyến đường bị ngập, một số công trình giao thông bị sạt lở”.

Chính quyền các địa phương và cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Anh Sơn đã triển khai lực lượng, phương tiện để cứu hộ, giúp đỡ người dân, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

nghe an gan 300 truong cho hoc sinh nghi hoc vi nuoc lu dang cao dpsl 3                      Trường mầm non huyện Tân Kỳ bị ngập sâu. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Tại huyện Thanh Chương, ông Trần Xuân Hà, Trưởng phòng GD&ĐT cũng thông tin phần lớn các trường đã thông báo cho học sinh nghỉ do thời tiết mưa lớn gây ngập sâu, chia cắt giao thông.

Hiện chỉ còn một số trường ở khu vực cao, an toàn như thị trấn Thanh Chương, xã Thanh Phong, Thanh Yên… vẫn đang dạy học bình thường, thì các đơn vị khác đang tạm nghỉ.

Đáng chú ý, những xã dọc 2 bên sông Giăng và sông Lam đang bị ngập sâu. Trong đó, trường Mầm non Võ Liệt bị tốc mái nhà bếp bán trú cho trẻ, trường Mầm non Thanh Mỹ bị nước lũ cuốn đổ tường bao… Nước sông Giăng qua huyện Thanh Chương, Nghệ An dâng cao, chảy xiết sau mưa lớn.