Nghệ An: Làm rõ hành vi đối tượng dùng gậy tre đánh em họ gây tử vong

Sau khi đi uống rượu về, ông Liệu phát hiện người em họ đang trộm chè trong vườn nên dùng gậy tre đánh vào đầu khiến nạn nhân tử vong.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 10/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Mạc Văn Liệu (SN 1967, trú tại xóm Mới, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp) và hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người.

Mạc Văn Liệu tại hiện trường vụ án

Theo hồ sơ vụ án, vào trước đó, ngày 3/3, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tiếp nhận thông tin trình báo của Công an xã Yên Hợp về nội dung: vào khoảng 19 giờ ngày 2/3, quần chúng nhân dân phát hiện ông Mặc Văn H. (SN 1968, trú tại xóm Mới) nằm bất động trong vườn chè. Sau khi được đưa về nhà cứu chữa, đến 3h ngày 03/3, ông H. đã tử vong.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Khám nghiệm tử thi xác định ông H. tử vong do bị đánh dẫn đến vỡ hộp sọ.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, cơ quan chức năng đã tích cực điều tra, truy tìm và truy bắt thủ phạm.

Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện ông Mạc Văn Liệu có nhiều biểu hiện lạ nên mời về trụ sở làm rõ. Sau 1 ngày xét hỏi, ông Mạc Văn Liệu đã thừa nhận chính mình là thủ phạm gây ra cái chết của ông H.

Công an huyện Quỳ Hợp phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra, xác định Mạc Văn Liệu là đối tượng khả nghi. Đến tối ngày 3/3, Công an huyện Quỳ Hợp đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Mạc Văn Liệu.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Liệu khai nhận, chiều tối 2/3 đi uống rượu về thì thấy ông H. đang chặt trộm chè trong vườn của gia đình. Lúc này, Liệu đã dùng gậy tre đánh hai phát vào vùng đầu của ông H. và đẩy nạn nhân ngã xuống vườn chè.

Tuy nhiên, sau khi gây án Liệu không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà gọi người nhà đến đưa ông Hoạt về cứu chữa dẫn đến ông H. tử vọng.

Theo người dân địa phương, giữa ông Liệu và ông H. có quan hệ anh em trong họ. Ông H. có hoàn cảnh khó khăn, vợ mất từ, ông có tính cách không bình thường nhưng vẫn cố gắng làm việc để nuôi 3 người con.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.