Nghệ An: Tạm giữ hình sự đối tượng đăng tin có người tử vong do dịch Covid-19 lên mạng xã hội

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận việc đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội nhằm mục đích câu like, để mọi người chú ý đến mình.

Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Nguyễn Hoài Nam (SN 1976, ngụ xã Hưng Lộc, TP Vinh) về hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông được định tại Điều 288 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra

VOV đưa tin, trước đó,  từ ngày 13-18/4, Nam sử dụng tài khoản tên "Nam Hoài Nguyễn Trọng" rồi đăng lên mạng xã hội facebook nhiều thông tin sai lệch, bài viết xuyên tạc, không đúng sự thật với nội dung: "Việt Nam đã có ca chết vì Covid đầu tiên! Cam đoan chính xác", hay "Xác nhận đã có ca chết vì Corona đầu tiên tại Việt Nam. Là bệnh nhân tại Bạch Mai". Thậm chí còn bịa chuyện chính quyền đã giấu các trường hợp tử vong "Theo nguồn tin bật mí, có 3 người Việt Nam chết vì Covid-19 mà chính quyền giấu nhẹm! 2 Hà Nội, 1 Nghệ An, quá xỏ lá"… trái quy định của pháp luật, xuyên tạc thông tin không đúng sự thật về dịch Covid -19.

Nội dung xuyên tạc, sai sự thật mà Nguyễn Hoài Nam đã đăng tải (Ảnh: VOV)

Ngay sau khi nội dung không đúng sự thật được Nam đăng tải lên mạng xã hội đã gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch tại địa phương. Cơ quan công an đã tiến hành xác minh và đưa Nam về trụ sở làm việc. Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Nam đã khai nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an hoàn tất vụ sơ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.