Nghe Phật chỉ cách sống để gặp được phú quý giàu sang suốt đời

Có bảo giờ bạn tự hỏi sao có người may mắn hơn người khác rất nhiều không? Hãy cùng nhìn vào cách sống của những người đó để hiểu hơn xem sự may mắn của họ đến từ đâu.
 Vận may có thể tìm đến bạn từ khắp mọi nơi, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau mà bạn không ngờ đến. Vì thế từ trước tới nay, nhiều người quan niệm rằng, vận may sẽ chỉ đến ngẫu nhiên và con người chẳng thể quyết định bao giờ chúng tới. 
Có lẽ có người sẽ nói, đó là do người ta có mệnh tốt, gặp may mắn. Thực tế thì sao? Mệnh tốt tất nhiên là một nguyên nhân chủ yếu, nhưng nếu bạn dụng tâm lưu ý, thì những đặc điểm sau giúp bạn nhận biết người thường gặp may mắn và có tài vận tốt:
 
 Không tham niệm
 
Sống trên đời hãy nhớ rằng, không ai bên ta cả ngoài chính bản thân ta. Người dù tốt với ta trong lúc này, lúc khác cũng có thể thay đổi. Bố mẹ có bên ta, che chở ta cũng không bao giờ ở đời ở kiếp. Duyên phận hữu hạn, dài ngắn khác nhau, quý nhân lớn mạnh nhất là chính mình. Nếu cứ tham niệm vào sự giúp đỡ của người khác sẽ có ngày bơ vơ, hụt hẫng.
 

Có thể gặp không thể cầu
 
Quý nhân chính là người có thể gặp nhưng không thể cầu, nếu mọi chuyện đều nghĩ nhờ quý nhân giúp đỡ, mong quý nhân tương trợ thì chẳng khác nào ôm cây đợi thỏ. Bởi thế, không nên ôm hi vọng xa xôi, có ý niệm tham lam dựa dẫm.
 
Hãy luôn vui vẻ, lạc quan
 
Tục ngữ nói “Không ra tay đánh người đang cười”, nụ cười chân thành ấp ám, có thể nói là vô địch thiên hạ. Người luôn tươi cười tiếp đón người khác, chỉ cần yêu cầu của người đó không quá đáng, dường như đều không bị từ chối.
 
Một người nếu luôn nở nụ cười trên môi sẽ tự nhiên có thể truyền lại niềm vui, tâm tình vui vẻ, ấm áp đến những người bên cạnh, khiến mọi người sinh ra một loại cảm giác thân thiết, gần gũi.
 
Người như vậy, việc buôn bán kinh doanh, tự nhiên so với người luôn có vẻ mặt lạnh lùng, thì tiền lời nhiều hơn rất nhiều.
 
Người “Đại đỗ năng dung” (Người có tấm lòng khoan dung độ lượng)

“Đại đỗ năng dung” có hai tầng hàm nghĩa: Một là người có ngoại hình mập mạp, bụng bự; hai là chỉ người có tấm lòng quảng đại, có thể bao dung người khác, dễ dàng tha thứ rất nhiều việc khó chịu, bất bình.

Trong đời thực cũng không thiếu người như vậy, lúc nghèo khó thì không làm sao, khi có tiền thì ngược lại trở nên mất hết phúc, bệnh tật, tai nạn, không chắc còn có những chuyện xấu nào đang chờ nữa ….

Có thể khoan dung đại lượng, tâm tính bình thản, sẵn lòng giúp người, thì càng có thể tiếp nhận, dung nạp phúc khí từ thần tài.

Sống biết ơn huệ
 
Con người không ai có thể thành người tốt nếu sống mà không nhớ đến nguồn cội, hay những người đã giúp đỡ mình khi gặp khó khăn. Quý nhân có thể là bất cứ ai. Cha mẹ sinh thành, dưỡng dục là quý nhân.

Thầy có giảng dạy, chỉ bảo là quý nhân. Bạn bè yêu thương, giúp đỡ là quý nhân. Những người ở quanh ta đều là quý nhân của ta. Vậy hà cớ gì phải tìm kiếm đâu xa. Hãy biết ơn chính những người luôn đồng hành cùng ta trong cuộc đời.
 
Sống có khí phách
 
Người có khí phách là người có ý chí rộng lớn, có thể dung nạp mọi thứ để khiến mình có thể phát triển vượt bậc. Quý nhân sẵn sàng giúp đỡ người có khí phách, bởi vì người như vậy mới khiến họ cảm nhận được rằng những gì mình trợ giúp thật sự đáng giá và sẽ có kết quả.
 
Cho nên, nếu bạn là một người so đo tính toán chi li, cảm xúc trong lòng dễ xao động, rất sợ mất thể diện thì cho dù quý nhân có trợ giúp, bạn cũng sẽ không vui vẻ.
 
Thu Hà t/h