Nghi phạm sát hại thiếu nữ 16 tuổi trong phòng trọ bị bắt giữ

Bị phát hiện trong lúc đột nhập phòng trọ để trộm cắp tài sản, nghi can dùng kéo đâm liên tiếp vào người thiếu nữ 16 tuổi rồi cướp điện thoại  tẩu thoát. bỏ trốn. Đáng chú ý, trước khi gây án, đối tượng vừa mới ra tù vài ngày.

Theo thông tin trên báo Người lao động, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai chiều 14/4 đã bắt đối tượng giết thiếu nữ 16 tuổi tại dãy nhà trọ ở phường Long Bình, TP Biên Hòa. Nghi can là Đậu Đình Mười, SN 1989, quê huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Lắk… khoanh vùng, truy bắt nghi phạm. Chiều 14/4, nghi phạm đã bị bắt giữ tại tỉnh Đắk Lắk.

Mười là nghi can đã dùng dao đâm thiếu nữ P.T.B.M. (16 tuổi, thường trú tại TP.Huế) tại một phòng trọ trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai) khiến nạn nhân tử vong vào rạng sáng ngày 9/4. Hiện đối tượng này đang được công an di lý về Đồng Nai để phục vụ điều tra.

Đối tượng  Đậu Đức Mười tại cơ quan điều tra (ảnh: Dân Trí).
Đối tượng  Đậu Đức Mười tại cơ quan điều tra (ảnh: Dân Trí).

Như thông tin đã đưa trước đó, khoảng 4h sáng ngày 9/4, người dân thuê trọ tại tổ 17, KP.8A, phường Long Bình nghe tiếng tri hô của em M. nên dậy mở cửa chạy ra xem thì thấy thiếu nữ nằm gục trước cửa phòng, trên người có nhiều vết đâm. Ngay sau đó, em M. đã được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Theo báo Công an TP.HCM, cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác định, đây có thể là vụ án mạng do đối tượng đột nhập để trộm tài sản nhưng bị phát hiện nên ra tay sát hại nạn nhân. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP.Biên Hòa tập trung rà soát, truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, hiện trường vụ án không để lại manh mối nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn.

Sau 5 ngày điều tra truy xét, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan công an xác định hung thủ là Đậu Đức Mười. 

Do đối tượng Mười sống lang thang, không có nơi ở ổn định nên Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu và tỉnh Đắk Lắk để khoanh vùng, truy tìm dấu vết, nơi có thể đối tượng lẩn trốn.

Đến chiều 14/4, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ Mười khi đang trốn tại địa bàn này.

Qua đấu tranh nhanh, Mười đã khai nhận hành vi giết em M. với mục đích trộm cắp tài sản. Cụ thể, rạng sáng 9/4, Mười đột nhập vào phòng trọ của M. để trộm cắp, nhưng bị chủ nhà phát hiện. Lúc này Mười đã rút dao tấn công, đâm nạn nhân 2 nhát, lấy một chiếc điện thoại Oppo rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau đó, biết công an đang truy tìm, Mười đã bỏ trốn lên tỉnh Đắk Lắk cho đến khi bị bắt giữ. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ.

Đậu Đức Mười đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa mới ra tù được ít ngày thì gây thêm vụ án này. Bước đầu, làm việc với công an, báo Đồng Nai thông tin thêm.