Ngoại tình tư tưởng ở đàn ông: Kiểu ngoại tình không sex nhưng cực nguy hiểm

Giới hạn của khái niệm ngoại tình không chỉ đơn giản là sự quan hệ về thể xác với một nhân vật thứ 3, còn có một kiểu ngoại tình nguy hiểm hơn rất nhiều.

Ảnh: Internet

Đàn ông ngoại tình tư tưởng sẽ dẫn đến ngoại tình nhanh hơn phụ nữ

Ngoại tình và ngoại tình tư tưởng là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt. Ngoại tình chỉ đơn giản là người chồng đã có quan hệ với người thứ 3, nhắn tin yêu đương hay quan hệ thể xác với người đó, tóm lại được xác lập khi có những 'bằng chứng' cụ thể.

Ngoại tình tư tưởng nằm trong suy nghĩ, dù không nói ra hay thể hiện nhưng suy nghĩ lại hướng đến người đó, như vậy còn nguy hiểm hơn ngoại tình rất nhiều. Đôi khi người đàn ông cho rằng, mình vẫn hoàn toàn vô tội vì chưa hề đụng chạm thể xác với người đó, mà chỉ nằm ở sự mơ tưởng. Nhưng họ lại không hiểu rằng, mọi vấn đề vượt quá giới hạn của đời sống hôn nhân, đều tiềm ẩn một mối nguy hiểm mà chính người trong cuộc cũng không hề ý thức được.

Đàn ông ngoại tình tư tưởng sẽ dẫn đến ngoại tình nhanh hơn phụ nữ, bởi đàn ông tự cho họ cái quyền của 'phái mạnh', có quyền tìm đến người kia, không nặng nề chuyện thành kiến xã hội cũng như gánh nặng vun vén, giữ lửa cho mái ấm gia đình như phụ nữ. Đó là điều phụ nữ sớm ý thức được để không đi quá giới hạn, dù trong đầu họ đã manh nha xuất hiện ngoại tình tư tưởng.
Không phải đàn ông nào cũng dũng cảm thừa nhận mình từng ngoại tình tư tưởng, càng không nhiều đàn ông đủ bản lĩnh khi vướng vào ngoại tình tư tưởng, nhận thấy 'dấu hiệu nguy hiểm' sẽ biết điểm dừng, để mọi chuyện không xảy ra ngoài đời thực.

Gia đình êm ấm nhưng vẫn ngoại tình tư tưởng vì sao?

Dẫn đến ngoại tình tư tưởng có rất nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là sự bất hoà, xảy ra mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng. Cuộc sống hôn nhân không phải màu hồng, nên không tránh khỏi những bất đồng, cãi vã. Tình trạng này kéo dài chính là nguyên nhân khiến một trong hai muốn nghĩ về người thứ ba.

Nhưng cũng có trường hợp rất lạ, mặc dù gia đình êm ấm nhưng vẫn ngoại tình tư tưởng, bởi họ muốn tìm đến một không gian riêng cho chính mình. Họ thấy nhàm chán với cuộc sống hôn nhân không có gì mới mẻ và một người vợ không có hình ảnh gì thay đổi từ diện mạo đến sự lãng mạn, ngọt ngào.

Ngoại tình tư tưởng dù 'nguy hiểm' nhưng vẫn có mặt tích cực

Dù được xem là nguồn cơn âm thầm có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình, nhưng trên phương diện nào đó, ngoại tình tư tưởng cũng có mặt tích cực trong cuộc sống hôn nhân.

Đôi khi đó chỉ là thứ 'gia vị' nêm nếm cho hạnh phúc gia đình trọn vẹn hơn, và qua đó họ ý thức được rằng hạnh phúc gia đình mới là mục tiêu cần theo đuổi suốt cuộc đời.

Hơn nữa, ngoại tình tư tưởng có thể khiến cả hai tiến đến gần và hiểu nhau hơn, bởi khi một trong hai phía có suy nghĩ hướng về người thứ 3 nhưng sẵn sàng thú nhận, nửa kia sẽ có thể tha thứ và tự biết cách thay đổi, làm mới mình trong mắt bạn đời, khiến cuộc sống hôn nhân trở nên nhiều màu sắc.

Nếu một ngày bạn nhận được câu nói này từ chồng "Anh chán em rồi, cô ấy có vẻ tốt hơn em" thì bạn sẽ cho chàng một trận tơi bời khói lửa hay sẽ phấn đấu, thay đổi mình mới mẻ để khiến cả hai gần nhau hơn?

 Theo Guu