Ngọn lửa tình yêu vẫn cháy suốt 45 năm hôn nhân của NSƯT Thanh Kim Huệ

Nhắc đến cặp đôi nghệ sĩ Thanh Kim Huệ - Thanh Điền, ngoài tài năng, danh tiếng, sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật thì không thể không nói về câu chuyện tình đẹp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ suốt 45 năm qua.

NSƯT Thanh Kim Huệ được xem là một trong những cô đào nổi tiếng bậc nhất trên sân khấu cải lương phía Nam. Sự nghiệp diễn xuất của bà bắt đầu từ rất sớm với đoàn hát Hoa Phượng của Bầu Trung. Trong một lần đi lưu diễn, đoàn gặp tai nạn lật ghe ở gần bến phà Vàm Cống, bà được một kép trẻ là Nguyễn Thanh Điền cứu sống, khi đó bà chỉ là một cô đào non mới 14 tuổi. Hai người nhờ đó mà phát sinh tình cảm. Sau khi đoàn Hoa Phượng tan rã, bà đã cùng nghệ sĩ Thanh Điền tham gia đoàn Kim Chung 2.

Năm 1975, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ chính thức nên duyên vợ chồng cùng nghệ sĩ Thanh Điền, khi đó bà mới 20 tuổi. Cả hai đã cùng nhau trải qua sóng gió, thăng trầm của cuộc đời, những nỗi đau, và cả biến cố xảy đến khi con gái ra đi ở độ tuổi thanh xuân nhất. Nắm chặt tay nhau vượt qua mất mát to lớn ấy, vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền – Thanh Kim Huệ càng thêm thương yêu và dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, NSƯT Thanh Điền vẫn rất quan tâm, chăm sóc vợ. Những lời nói và cử chỉ ngọt ngào dành cho nhau là minh chứng “ngọn lửa tình yêu vẫn cháy” trong trái tim vợ chồng người nghệ sĩ. Đức Thịnh không khỏi ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi biết bí quyết giữ lửa hôn nhau sau 45 năm của vợ chồng NSƯT - đơn giản chỉ là người đàn ông phải thật thà, luôn thể hiện sự chân thành với người vợ của mình nhằm tạo được niềm tin trong gia đình.

Ngoài cặp đôi nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ, khán giả truyền hình cũng dành sự yêu thích và hâm mộ cho cuộc hôn nhân kéo dài 21 năm, chỉ sau lần “sét đánh” của nghệ sĩ cải lương Chí Tâm và vợ Minh Tuyền. Ở tuổi gần 70, ông cũng khiến người xem ngạc nhiên và bật cười với quan điểm “không có lỗi vẫn phải xin lỗi vợ”. Để vun vén hạnh phúc gia đình, cả hai cùng nhường nhịn, sẻ chia, cảm thông với nhau, bởi việc xây dựng một gia đình không hề dễ dàng.

Nam nghệ sĩ cũng khẳng định đàn ông không thể gánh vác nổi việc của phụ nữ. Trong cuộc sống hôn nhân, ông có thể gánh vác tất cả vì bà xã Minh Tuyền ngoại trừ việc mang nặng đẻ đau.

Hai nghệ sĩ Thanh Kim Huệ và Chí Tâm trở nên nổi tiếng và được công chúng mến mộ qua hàng loạt vai diễn, trong đó có vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp”. Sau 46 năm tái hợp trên sân khấu, hai nghệ sĩ gạo cội Thanh Kim Huệ và Chí Tâm vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các thế hệ khán giả yêu thích cải lương. Dù là cặp bạn diễn ăn ý trên sân khấu, nhưng đây là lần đầu tiên cả hai tham gia chương trình truyền hình "Tâm đầu ý hợp" và cùng chia sẻ về cuộc sống hôn nhân riêng của mình.