Ngủ dưới ánh đèn trong 3 năm, bé gái 7 tuổi đã có dấu hiệu dậy thì sớm, cha mẹ tuyệt đối không được xem nhẹ

Bác sĩ giải thích rằng, bé gái đang trải qua giai đoạn dậy thì sớm vì khả năng tiết hormone melatonin của em bị ức chế do ánh sáng.

Bật đèn khi ngủ, bé gái dậy thì ngay khi mới 7 tuổi

Cô bé Dandan mới chỉ 7 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao 120cm, vượt xa các bạn cùng trang lứa. Không những vậy, cô bé cũng đã bắt đầu có những dấu hiệu bước vào tuổi dậy thì khi phát triển ngực.

Các chuyên gia cho rằng việc Đồng Đồng dậy thì ở độ tuổi quá nhỏ xuất phát từ thói quen nằm ngủ dưới ánh đèn trong suốt 3 năm.

Được biếtt, ngay từ khi còn nhỏ, Dandan đã được cha mẹ rèn thói quen sống tự lập, cô bé được cho ngủ riêng ngay từ khi mới chỉ 4 tuổi. Tuy nhiên vì Dandan rất sợ bóng tối nên cô bé luôn bật đèn để ngủ.

Bé gái dậy thì sớm do bật đèn đi ngủ. Ảnh: Babyology

Các bác sĩ phát hiện ra rằng không chỉ cấu trúc xương của cô bé phát triển sớm tới 3 năm, ngang bằng một bé gái 10 tuổi. Thậm chí buồng trứng của Dandan cũng đã phát triển lớn hơn rất nhanh.

Họ cho rằng Dandan khi lớn lên sẽ khó có thể cao hơn 150cm bởi vì giai đoạn dậy thì của cô bé diễn ra quá sớm mà không có sự can thiệp, điều trị kịp thời. Ngay cả khi được điều trị trong thời gian tới, các loại thuốc hầu như sẽ mang lại rất ít hoặc thậm chí vô tác dụng.

Những thói quen tai hại khiến trẻ dậy thì sớm

Thịt cổ gia cầm, nội tạng động vật

Trong thành phần của thịt ở vùng cổ gia cầm như gà, ngan, ngỗng... thường có chứa nhiều thuốc tăng trọng mà những chất này sẽ tích tụ chủ yếu ở phần từ cổ trở lên đầu khi gia cầm ăn vào. Trẻ ăn nhiều thịt cổ thì đồng nghĩa bé sẽ bị kích thích phát triển gây ra dậy thì sớm.

Các món ăn từ nội tạng động vật sẽ khiến trẻ dễ bị béo phì, tăng cân và mắc các bệnh như mỡ nhiễm máu, gan nhiễm mỡ... Ngoài ra, nội tạng là bộ phận chứa nhiều chất độc không tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ quá nhiều nội tạng động vật tạo nên hiện tượng dậy thì sớm.

Thực phẩm chiên, rán, đồ ăn sẵn

Chế độ ăn không lành mạnh cũng là nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm. Ảnh minh họa

Thực phẩm chiên rán khi nấu ở nhiệt độ cao các món ăn như gà rán, khoai tây chiên... sẽ bị biến đổi chất, trẻ ăn vào có thể gây rối loạn nội tiết và dẫn đến cơ thể dậy thì sớm hơn.

Trong khi đó, các loại thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp có chứa chất bảo quản, chất tạo màu... Các chất giống như hormone giới tính có thể tiềm ẩn trong các chất gây mùi, tạo màu, bảo quản, tăng độ đạm giả tạo.

Đồ ăn nhiều muối

Nếu bạn cho con mình ăn thực phẩm chứa nhiều muối trong một thời gian dài sẽ khiến hệ tiêu hóa, thận của bé sẽ gặp nguy. Những món ăn chứa hàm lượng muối cao kích hoạt hormone có liên quan sinh sản đó là neurokinin B, dẫn đến cơ thể dậy thì sớm.

Tiếp xúc với thiết bị điện tử sớm

Nhiều bậc cha mẹ có thói quen dỗ dành con bằng thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy vi tính, ti vi… mà không hay biết mình đã tạo điều kiện cho trẻ sớm tiếp cận với phim ảnh người lớn.

Ngoài ra, sóng điện từ từ các thiết bị công nghệ cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ, hormone sinh dục phát triển mạnh mẽ dẫn tới việc trẻ dậy thì sớm.

Trẻ thường xuyên đi ngủ muộn

Sau 10h, nếu trẻ ngủ, hormone tăng trưởng trong cơ thể sẽ bắt đầu tiết ra, nhờ đó, chiều cao của trẻ cũng được tăng lên. Nếu trẻ ngủ muộn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao.