Người đàn ông bị hố tử thần khổng lồ nuốt chửng trong phòng ngủ không để lại dấu vết

Bất chấp hàng loạt nỗ lực tìm kiếm, tung tích người đàn ông bị hố tử thần nuốt trọn vẫn bặt vô âm tín.

Câu chuyện xảy ra vào ngày 1/3/2013 tại Florida, Mỹ. Khi ấy, Jeff Bush (37 tuổi) đang ngủ thì một hố sụt xuất hiện bên dưới ngôi nhà của anh ở Seffner, Florida. Theo The Guardian, cái hố rộng và sâu khoảng 6m, mở ra bên dưới căn phòng. Em trai Jeff, Jeremy và vợ Rachel nghe thấy tiếng la hét từ phòng khác. 

"Chúng tôi nghe thấy Jeff hét lên', Rachel nói với báo chí thời điểm đó. "Chúng tôi chạy dọc hành lang, bật đèn và mở cửa ra thì tất cả những gì trước mắt là một cái hố lớn, cũ kỹ và Jeff đã biến mất".

nguoi-dan-ong-bi-ho-tu-than-nuot-chung-1-1710821350.jpg
Jeff Bush bị hố tử thần nuốt chửng cùng toàn bộ phòng ngủ của mình. Ảnh: Internet

Không chút do dự, Jeremy đã nhảy xuống hố để cố cứu anh trai mình. Tuy nhiên, bùn nhanh chóng dâng lên ngang cổ khiến anh không thể xác định được vị trí của Jeff. Bản thân Jeremy may mắn được cảnh sát trưởng kéo đến nơi an toàn khi mà mặt đất xung quanh tiếp tục sụp đổ. “Sàn vẫn lún và bụi bẩn vẫn rơi xuống nhưng tôi không quan tâm. Tôi muốn cứu anh trai mình, nhưng chẳng thể làm gì được. Tôi thề là mình đã nghe thấy tiếng hét cầu cứu của Jeff", Jeremy nói.

nguoi-dan-ong-bi-ho-tu-than-nuot-chung-2-1710821350.jpg
Jeremy khóc nấc vì không thể cứu được anh trai. Ảnh: Internet

Lực lượng cứu hộ không thể xác định được thi thể của Jeff từ hố sụt. Mọi đồ đạc trong căn phòng đã bị nuốt chửng cùng chủ nhân. Ngày hôm sau, các kỹ sư xác định rằng ngôi nhà và mặt đất quá nguy hiểm để thực hiện các nỗ lực cứu hộ tiếp theo. Thay vào đó, căn nhà đã bị phá bỏ và cái hố tử thần được lấp đầy sỏi. Vài năm sau, hố sụt này lại mở ra lần nữa tại chính địa điểm đó. Cuối cùng, người ta đã rào chắn nó lại.

nguoi-dan-ong-bi-ho-tu-than-nuot-chung-3-1710821350.jpg
Hố tử thần nuốt chửng phòng ngủ của Jeff, tái xuất hiện vài năm sau đó. Ảnh: Internet

Florida là nơi nhiều đá vôi và đặc biệt dễ bị sụt lún. Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ giải thích : “Các hố sụt là phổ biến nhất ở nơi mà các nhà địa chất gọi là ‘địa hình núi đá vôi’. Đây là khu vực mà các loại đá bên dưới bề mặt đất có thể bị nước ngầm lưu thông qua đó hòa tan. Đá hòa tan bao gồm các lớp muối và mái vòm, thạch cao, đá vôi, đá cacbonat".

Khi lớp đá bên dưới bị hòa tan, dưới bề mặt sẽ là những hang động ngầm. Nếu bề mặt suy yếu và sụp xuống hang động, sẽ tạo ra hố sụt. Hố sụt lớn nhất được nhìn thấy ở Xiaozhai Tiankeng, Thiểm Tây, Trung Quốc. Nó rộng khoảng 537m, sâu 662m.

Xem thêm: Phát hiện 'quả trứng khổng lồ, bốc mùi' trên bãi biển, nghi báu vật trị giá hàng tỷ đồng

Bảo Linh (Theo iflscience)