Người đàn ông bị hoang tưởng nghi do uống rượu pha cần sa tổng hợp

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng ngộ độc rượu, có dấu hiệu hoang tưởng, ảo giác, kích thích và vật vã.

Mới đây, trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân nam, 40 tuổi, trong tình trạng ngộ độc rượu, có dấu hiệu hoang tưởng, ảo giác, kích thích và vật vã. Trước đó, trong chuyến công tác tại Hà Nội, bệnh nhân uống rượu bên ngoài và bất ngờ xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, bệnh nhân này là người có chuyên ngành về hóa dược, hiểu biết và tỏ rõ thái độ hợp tác sau khi tỉnh lại.

"Ngày xảy ra vụ việc, bệnh nhân uống không nhiều nhưng vẫn phải nhập viện do rối loạn tâm thần và ngộ độc rượu. Chúng tôi phải nhanh chóng cấp cứu cho bệnh nhân và điều trị bằng một số loại thuốc. May mắn, bệnh nhân đáp ứng điều trị và đã ổn định", tiến sĩ Nguyên nói.

Các bác sĩ nghi ngờ người đàn ông uống phải rượu pha cần sa tổng hợp. Ảnh minh họa 

Do nghi ngờ về nguyên nhân, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm ma túy. Tuy nhiên, kết quả cho thấy bệnh nhân âm tính với ma túy thông thường. Do đó, vị chuyên gia này nhận định khả năng cao bệnh nhân uống phải rượu pha một loại cần sa tổng hợp.

Bác sĩ Nguyên cho rằng các loại cần sa tổng hợp hiện nay là thách thức rất lớn với cơ quan chức năng và sức khỏe người dân. Đây là tổng hợp của nhiều chất kích thích khác nhau, được tạo ra và thay đổi hàng ngày nhằm phục vụ nhu cầu của một số đối tượng.

Bác sĩ Nguyên khuyến cáo, người dân tốt nhất nên hạn chế uống rượu. Uống ít nhất có thể, giảm cả về số lần uống và số lượng rượu uống. Nếu muốn sử dụng rượu, nên uống sau giờ làm việc, không điều khiển phương tiện giao thông sau uống.

Đặc biệt, những người trẻ tuổi, người gầy yếu, suy dinh dưỡng, phụ nữ, người mắc bệnh tim mạch, bệnh về hô hấp không nên sử dụng rượu bia vì rất dễ gặp hệ lụy xấu về sức khỏe.

Loại rượu chọn uống tốt nhất nên là rượu tự nấu hoặc mua ở những nơi có đăng ký kinh doanh, những đại lý siêu thị chính thống , có quản lý mã hàng, nhãn hàng. Không nên ham rẻ mà chọn mua rượu trôi nổi, không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.