Người đàn ông bị xử lý vì ví vợ như virus Corona trên facebook 

Nhiều trường hợp tung tin thất thiệt virus Corona đã bị công an xử lý. Trong đó, trường hợp chồng lên facebook ví vợ như virus Corona cũng bị nhắc nhở.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 11/2, Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 9 người tung tin thất thiệt liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV).

Ngày 7/2, Trần Văn Danh đăng tải dòng trạng thái: "Welcom Anh corona đã đến với Lý Sơn" (Chào mừng anh corona đến với Lý Sơn).

Ngày 31/1, Phạm Thị Tuyết Linh đăng trên facebook nội dung: "1 chú ở Bình Sơn đã bị dịch corona Vũ Hán, mọi người ra đường cẩn thận nha".

 Facebook Danh Ryker đăng thông tin thất thiệt về virus corona gây hoang mang dư luận.
 Facebook Danh Ryker đăng thông tin thất thiệt về virus corona gây hoang mang dư luận.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã mời 2 người này lên làm việc, yêu cầu gỡ bỏ thông tin và xử phạt hành chính Trần Văn Danh (24 tuổi, ngụ huyện đảo Lý Sơn), Phạm Thị Tuyết Linh (26 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn) 5 triệu đồng mỗi người do tung tin sai sự thật.

Người Lao Động  đưa tin, theo Đại tá Võ Văn Dương thông tin: "Trong số 9 người tung tin giả, có trường hợp chồng xích mích với vợ nên lên facebook ví vợ như virus Corona. Ngoài ra, có trường hợp là một giảng viên đại học Phạm Văn Đồng... Hiện chúng tôi tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các trường hợp này".

Tỉnh Quảng Ngãi đang cách ly 262 lao động Trung Quốc trở lại Quảng Ngãi làm việc sau Tết. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang cách ly 19 trường hợp lao động Quảng Ngãi trở về từ vùng dịch, 2 du học sinh, 1 chủ cơ sở đã về quê Vĩnh Phúc (nơi phát hiện nhiều trường hợp nhiễm nCoV). Tất cả các trường hợp cách ly này sức khỏe ổn định, không có biểu hiện dịch nCoV.

Mộc Miên (T/H)