Người đàn ông cắt cụt 2 chân để lừa tiền bảo hiểm

Để lừa 1,3 triệu USD tiền bảo hiểm, một người đàn ông ở Đài Loan đã tự hủy đôi chân của mình bằng đá khô.

Theo Văn phòng Công tố quận Đài Bắc, nghi phạm họ Chang được phẫu thuật khẩn cấp vào đầu tháng 2/2023 để cắt cụt 2 chân từ đầu gối do tê cóng độ 4, hoại tử xương và nhiễm trùng huyết. Chang nói anh ta bị thương nặng do tai nạn xe máy trong chuyến đi Đài Bắc vài ngày trước đó. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã buộc tội anh ta và một đồng phạm cố tình ngâm chi dưới của mình vào xô đá khô trong 10 giờ.

Đá khô có nhiệt độ bề mặt -42 độ C và bắt đầu thăng hoa thành carbon dioxide ở nhiệt độ ấm hơn. Tiếp xúc trực tiếp có thể dẫn đến tê cóng, làm tổn thương tế bào da nhanh chóng và nghiêm trọng. 

huy-chan-gian-lan-bao-hiem-1-1710728501.jpg
Người đàn ông bị buộc tội gian lận bảo hiểm vì ngâm chân trong đá khô, yêu cầu bồi thường 1,3 triệu USD. Ảnh: Jam Press

Theo cáo trạng, Chang cùng đồng phạm họ Liao (đều 24 tuổi) đã đổ đầy đá khô vào một chiếc xô nhựa. Chang bị chói vào ghế, ngồi bó chân giữa những khố đá lạnh. Liao đã ghi lại vụ việc kéo dài từ 2 giờ sáng đến trưa ngày 27/1/2023.

Cặp đôi đưa ra 8 yêu cầu bồi thường khuyết tật. Một tháng sau khi Chang cắt cụt chi, họ thành công lấy được hơn 7.000 USD tiền bồi thường từ một công ty bảo hiểm, trong khi 4 công ty khác từ chối phần còn lại. Tất cả 5 công ty lẽ ra phải trả cho Chang tổng cộng 1,3 triệu USD nhưng sau đó đã báo cảnh sát vì sinh nghi.

huy-chan-gian-lan-bao-hiem-2-1710728501.jpg
Chang khẳng định vụ tai nạn xe tay ga đã gây tê cóng, nhưng các công ty bảo hiểm nghi ngờ về yêu cầu bồi thường của anh ta. Ảnh: Jam Press

Cục Điều tra Hình sự Đài Loan (CIB) cho biết các nhà điều tra của họ đã phát hiện ra một số điểm bất thường, trong đó có việc Chang mua các sản phẩm bảo hiểm chi trả cao từ một số công ty chỉ vài ngày trước khi anh bị thương. 

Ngoài ra, Chang còn khai anh ta bị tê cóng do vụ tai nạn xảy ra vào một ngày lạnh giá. "Tuy nhiên, Đài Loan là khu vực cận nhiệt đới. Chưa có trường hợp tê cóng nghiêm trọng nào phải cắt cụt chi do yếu tố khí hậu tự nhiên ở vùng đồng bằng", cơ quan điều tra cho biết. Dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Thời tiết Trung ương của Đài Loan, cho thấy nhiệt độ vào ngày xảy ra sự cố là từ 6-16 độ C, không đáp ứng các điều kiện dưới mức đóng băng cần thiết để gây tê cóng.

huy-chan-gian-lan-bao-hiem-3-1710728501.jpg
Đồng phạm Liao đã hỗ trợ Chang bằng cách đổ đầy đá khô vào xô và trói anh ta vào ghế để ngâm chân vào đó trong 10 giờ. Ảnh: Jam Press

Ngoài ra, CIB cho biết, những bức ảnh thu được từ bệnh viện nơi Chang được điều trị cho thấy các vết thương "đối xứng" - điều bất thường đối với các nạn nhân bị tê cóng điển hình. Chang cũng không đi tất hoặc giày vào thời điểm bị thương, do đó các nhà điều tra kết luận là "do con người tạo ra".

Lệnh khám xét được thực hiện vào ngày 15/11 và họ thu được một hộp polystyrene từng chứa đá khô cũng như chiếc xô mà 2 người đàn ông đã sử dụng. Cả Chang và Liao đều bị buộc tội gian lận bảo hiểm và cố gắng gian lận bảo hiểm.

Xem thêm: Truy tố chồng trầm cảm, dùng dao sát hại vợ vì ghen tuông