Truy tố chồng trầm cảm, dùng dao sát hại vợ vì ghen tuông

Dù đã trả qua điều trị trầm cảm nhưng người đàn ông vẫn bị truy tố tội cố ý giết người sau khi dùng dao đâm chết vợ.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin VKSND thành phố Nam Sung, Tứ Xuyên đã công bố một vụ cố ý giết người vào ngày 15/3. Bị cáo trong vụ án là Xu Jin (37 tuổi, không phải tên thật) đã dùng dao sát hại dã man vợ là Lin (33 tuổi) vì nghi ngoại tình. Sau khi điều tra, công tố viên xác định dù Xu Jin được chẩn đoán mắc chứng lo âu kết hợp trầm cảm, nhưng vào thời điểm xảy ra vụ án, bệnh tình đã thuyên giảm. Do đó, Xu Jin hoàn toàn chịu trách nhiệm hình sự nên bị truy tố về tội cố ý giết người.

chong-tram-cam-dam-vo-1710588892.jpg
VKS truy tố Xu Jin tội cố ý giết người. Ảnh minh họa: Internet

Theo chi tiết trong cáo trạng, vào giữa tháng 5/2021, Xu Jin được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 2 Nam Sung do mất ngủ và lo lắng. Trong khoảng thời gian này, anh bắt đầu nghi ngờ vợ mình là Lin ngoại tình và nảy sinh ý định giết cô. Ngày 19/5, anh ta mua một con dao gọt hoa quả ở siêu thị gần bệnh viện khi không có người trông coi và giấu trong vali. Xuất viện, anh ta giấu con dao trong tủ giày ở tầng hai nhà mình ở huyện Nghi Lũng, Nam Sung.

Chiều 21/5, khi Lin chuẩn bị đưa bố mẹ chồng đi thăm họ hàng ở Ba Trung, Xu Jin nghi ngờ vợ sắp đi gặp người tình. Anh ta lấy con dao gọt trái cây được giấu kín ra và cãi nhau nảy lửa với vợ bên ngoài phòng ngủ trên tầng ba. Sau đó, anh ta dùng dao đâm Lin. Thậm chí, khi bố mẹ chồng nghe thấy tiếng ồn, chạy lên ngăn cản vẫn không được. Cuối cùng, Lin ngã gục trong phòng tắm. Người anh họ của Xu Jin sau khi tới hiện trường đã gỡ tay anh ta lấy con dao ra và gọi cho bệnh viện. Sau khi xe cấp cứu đến, bác sĩ kiểm tra xác nhận Lin đã tử vong.

Lin qua đời do bị đâm vào động mạch chủ ở đùi, gây mất máu cấp. Mặc dù Xu Jin được chẩn đoán mắc chứng lo âu trầm cảm kết hợp, nhưng vào thời điểm gây án, anh ta đã ổn định tinh thần và có đầy đủ năng lực hình sự.

Sau khi xem xét vụ án, VKS đã truy tố Xu Jin tội cố ý giết người.

Xem thêm: Từ vụ nữ sinh đánh bạn ở Sóc Trăng: Trách nhiệm của 'kiềng 3 chân' ngăn bạo lực học đường