Người đàn ông ngỡ ngàng khi chó cưng bất ngờ trở về sau 6 năm mất tích

Anh Zhang nhẹ nhàng vuốt ve chó cưng, còn con vật dường như đã khóc trong khoảnh khắc đoàn tụ với chủ.

Theo Pear Video, anh Zhang ở Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc) dọn dẹp nhà nên đã để hai chú chó cưng ngoài cửa. Tuy nhiên, khi quay ra để kiểm tra, anh phát hiện một chú chó đã biến mất. Người đàn ông nỗ lực tìm kiếm nhiều ngày nhưng không thấy nên đành bỏ cuộc.

Tuy nhiên, từ lúc đó đến nay, chưa khi nào anh Zhang quên đi chú chó cưng của mình. Mới đây, chú chó bất ngờ trở về khiến người đàn ông sững sờ không nói nên lời. Ngay khi vừa nhìn thấy, anh lập tức nhận ra đó là chú chó cưng mất tích 6 năm trước.

“Làm cách nào mày tìm được đường về nhà vậy?”, anh Zhang thốt lên với vẻ đầy bất ngờ. Sau đó, chú chó trắng chạy nhanh về phía người đàn ông và anh nhẹ nhàng vuốt ve con vật. Dường như chú chó đã khóc trong khoảnh khắc được đoàn tụ với chú sau thời gian dài xa cách.

nguoi dan ong ngo ngang khi chu cho cung bat ngo tro ve sau 6 mat tich1                      Chú chó (khoanh tròn) bất ngờ trở về nhà sau 6 năm mất tích. Ảnh: Weibo

“Tôi không thể tin nổi việc chú chó tìm được đường về nhà sau 6 năm”, South China Morning Post dẫn lời anh Zhang.

Liên quan đến chó mèo, Toutiao News mới đây đưa tin về trường hợp người đàn ông cứu chú chó con bị bỏ rơi. Theo đó, anh Chai ở thành phố Tấn Thành (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) nghe tiếng kêu phát ra từ một thùng rác.

Lần theo tiếng kêu và xé chiếc túi nhựa ra, người đàn ông không khỏi phẫn nộ khi phát hiện bên trong là một chú chó con nhỏ xíu. Đoạn video được đăng tải cho thấy chú chó nằm trên mặt đất và kêu gào, trông vô cùng đáng thương.

Anh Chai nghĩ người chủ không muốn nuôi chú chó mới sinh nên mới bỏ nó vào thùng rác. Khi anh đang phân vân không biết phải làm gì, một người qua đường đã tiến đến và đề nghị mang chú chó về nhà.

Gần đây, chuyện cô gái quét khuôn mặt của chó cưng để mở cổng nhà cũng khiến không ít cư dân mạng xứ Trung thích thú. Cụ thể, cô Zhang hiện đang sinh sống tại một tòa nhà ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Cổng tòa nhà được điều khiển bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Tối hôm đó, khi dắt chó đi dạo về, cô Zhang cố gắng quét khuôn mặt mình để mở cổng nhưng không thành công. Do biết trước chuyện hệ thống nhận dạng khuôn mặt đôi khi không hoạt động, cô bình tĩnh tận dụng thời gian chờ khắc phục sự cố để chụp ảnh với chó cưng.

Bất ngờ thay, cánh cổng đột nhiên mở ra khi cô đưa mặt chó cưng lên trước camera an ninh. “Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc thú vị và khó hiểu. Sau đó, tôi thử quét mặt chó cưng thêm vài lần và lần nào cũng mở được cổng”, Zhang chia sẻ. Được biết, ban quản lý tòa nhà đã quyết định thay đổi hệ thống camera an ninh sau sự cố.