Người đàn ông nhập viện vì ho dữ dội, ảnh chụp X-quang tiết lộ điều khó tin

Các bác sĩ lo ngại người đàn ông bị viêm phổi nhưng kết quả chụp X-quang lại cho thấy điều bất ngờ.

Theo Daily Mail, Joey Lykins (35 tuổi, ở Cincinnati, bang Ohio, Mỹ) được đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện The Christ trong tình trạng ho dữ dội, ngoài ra còn có cảm giác như “thứ gì đó đang chặn đường thở”.

Ban đầu, các bác sĩ lo ngại bệnh nhân bị viêm phổi nhưng kết quả chụp X-quang sau đó cho thấy có dị vật nằm bên trong thùy trên phổi trái của anh. Dị vật là một mảnh kim loại có kích thước khoảng 1,5cm.

Khi thấy ảnh chụp X-quang, Joey không khỏi bất ngờ khi nhận ra mảnh kim loại kia chính là chiếc khuyên mũi bị mất cách đây 5 năm. Thời điểm đó, anh từng lục tung cả phòng ngủ để tìm chiếc khuyên mũi nhưng không thấy nên đành phải mua cái mới. Người đàn ông cho rằng anh có thể đã hít nó vào trong cơ thể trong lúc ngủ.

nguoi dan ong di cap cuu vi ho du doi anh chup xquang tiet lo dieu kho tin        Kết quả chụp X-quang cho thấy hình ảnh chiếc khuyên mũi nằm trong phổi. Ảnh: Daily Mail

Các bác sĩ đã tiến hành gây mê và nội soi phế quản để lấy chiếc khuyên mũi ra khỏi phổi của Joey. Nam bệnh nhân cho hay anh muốn giữ món đồ có giá khoảng 8 USD (khoảng 190.000 đồng) này làm kỷ niệm.

“Tôi rất vui vì nó không làm thủng phổi của tôi. Nó chưa từng gây ra vấn đề cho tôi. Tôi bị ho nhưng không nghĩ quá nhiều về điều đó. Tôi cũng không hề nghĩ chiếc khuyên mũi lại nằm trong phổi tôi ngần ấy năm”, Joey chia sẻ.

Người đàn ông phục hồi tốt và không gặp biến chứng gì sau ca phẫu thuật. Chị Jennifer, vợ của Joey, đã vô cùng bất ngờ khi nghe chồng kể về tình huống anh gặp phải, thậm chí còn đòi xem ảnh chụp X-quang vì quá khó tin.

Theo các chuyên gia, việc hút hoặc nuốt phải thứ gì đó trong lúc ngủ không phải chuyện hiếm gặp, cũng không gây nguy hiểm nào, trừ khi món đồ có kích thước đáng kể, nhọn hoặc thô ráp có thể gây mắc kẹt hoặc tổn thương mô.

Với trường hợp của Joey, bác sĩ không rõ tại sao sau 5 năm mắc kẹt, món đồ này mới gây tổn hại đến cơ thể anh. Có khả năng mô sẹo xung quanh dị vật phát triển quá lớn hoặc chiếc khuyên mũi di chuyển nhẹ trong phổi khiến cơ thể phản ứng bằng cách ho.

nguoi dan ong di cap cuu vi ho du doi anh chup xquang tiet lo dieu kho tin1                                       Chiếc khuyên mũi được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: Daily Mail

Liên quan đến tình trạng có dị vật trong cơ thể, trước đó, cô Lý ở Giang Tô (Trung Quốc) đã phải đến viện do tai bị đau nhức dữ dội, cảm giác như có thứ gì đó đang chuyển động. Sau khi kiểm tra, bác sĩ kinh ngạc phát hiện thứ chui vào tai cô Lý là con rết dài tới 5cm.

Nhận thấy con rết làm tổ trong tai không ngừng di chuyển, các bác sĩ lập tức nhỏ dầu paraffin vào ống tai của cô Lý nhằm mục đích khiến con vật ngạt thở và bất động, không chui sâu thêm trong ống tai. Độ trơn của dầu cũng hạn chế tổn thương da và màng nhĩ, nhờ đó việc loại bỏ con rết dễ dàng hơn.

Sau đó, các bác sĩ nhanh chóng dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để luồn vào, gắp con rết ra khỏi tai của cô Lý. Hình ảnh con rết màu đỏ, toàn thân dính đầy máu khiến người xung quanh không khỏi choáng váng. Cô Lý cho biết tối hôm trước, cô không đóng cửa sổ do thời tiết nóng nực, nhà cô lại nằm ngay sườn đồi nên có thể con rết đã bò vào phòng, rồi chui vào tai.