Người đàn ông nói một câu vô cùng xúc động khi đoàn tụ cùng gia đình sau 34 năm thất lạc

Người đàn ông chia sẻ muốn ở bên mẹ khi được đoàn tụ cùng gia đình sau 34 năm thất lạc.

Người đàn ông chia sẻ muốn ở bên mẹ khi được đoàn tụ cùng gia đình sau 34 năm thất lạc.

Ngày 28/8, tại làng Trà Sơn, thị trấn Trạc Cảng, huyện Hoàng Mai, thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã diễn ra màn hội ngộ vô cùng xúc động khi một người đàn ông sau 34 năm đã tìm lại được gia đình của mình.

Tháng 7/2023, một người đàn ông bước vào đồn cảnh sát Hà Khẩu, thuộc chi nhánh Tây Tắc Sơn, cục Công an thị trấn Hoàng Thạch để tìm sự trợ giúp. Theo đó, người đàn ông này cho hay, anh biết mình được nhận nuôi từ nhỏ nhưng mỗi lần hỏi chuyện bố mẹ, anh đều nhận được câu trả lời: "Con là người bị gia đình vứt bỏ", nên chưa bao giờ nghĩ đến việc tìm kiếm ngưởi thân.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông nói một câu vô cùng xúc động khi đoàn tụ cùng gia đình sau 34 năm thất lạc Bà Tống khóc khi con trai trở về. Ảnh: Chinanews.

Tới năm 2022, người bố nuôi của anh qua đời vì bệnh tật, anh được mẹ nuôi cho biết sự thật rằng đã bị lạc từ bé và được trao đến tay cha mẹ nuôi. Cho nên hiện tại, anh muốn tìm lại người thân của mình.

Ngay sau đó, cảnh sát đã lấy mẫu máu của anh và gửi đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy, mẫu máu của người đàn ông này giống với mẫu máu của bà Tống ở huyện Hoàng Mai, thành phố Hoàng Cương. Lập tức, cảnh sát đã liên lạc được với bà Tống. Theo đó, bà Tống có một người con trai cả có tên Ngô Nhất Trung, sinh năm 1984 và mất tích khi mới 5 tuổi. Sau đó, gia đình có tìm kiếm, nhưng tới nay chưa có manh mối nào. Sau khi so sánh mẫu máu đã cho thấy, người đàn ông đó chính là anh Ngô Nhất Trung.

Được biết, vào năm 1989, bà Tống nuôi 3 người con tại quê là huyện Hoàng Mai, thành phố Hoàng Cương, còn chồng của bà làm việc trong một nhà máy tại thị trấn Hoàng Thạch. Sau đó, Ngô Nhất Trung được đưa cho chồng bà chăm sóc. Vào buổi trưa một ngày, ông Tống sang nhà bạn ăn trưa nên đã để Ngô Nhất Trung ở cửa hàng và dặn con không được chạy lung tung. Đến khi ông Tống ăn xong và trở về thì không thấy con trai đâu cả.

Ông Tống tìm kiếm khắp nơi, nhưng thời điểm đó, công nghệ chưa phát triển, cho nên không thể tìm được con trai.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông nói một câu vô cùng xúc động khi đoàn tụ cùng gia đình sau 34 năm thất lạc (Hình 2). Gia đình bà Tống đón con trai cả về. Ảnh: Chinanews.

Sau nhiều năm liên tục tìm kiếm, năm 2012, bà Tống cùng chồng đến chi nhánh Tây Tắc Sơn của cục Công an thị trấn Hoàng Thạch để lấy mẫu máu. Tuy nhiên, phải đến tháng 7 năm nay, sau khi anh Ngô Nhất Trung được cảnh sát thu thập mẫu máu, thì mới có thể xác nhận quan hệ gia đình.

Ngày 28/8, gia đình nhà bà Tống mang chiêng và trống, tưng bừng đón anh Ngô Nhất Trung về nhà. "Tôi rất vui mừng khi được gặp lại người thân, và tôi muốn ở nhà với mẹ trong thời gian này", anh Ngô Nhất Trung chia sẻ. Đồng thời, người đàn ông này cũng tỏ lòng biết ơn cảnh sát khi đã giúp đỡ, cho anh đoàn tụ sau 34 năm ly tán.

Câu chuyện trên đã nhận về nhiều sự tương tác của cộng đồng mạng, nhiều người chúc mừng gia đình khi đã được đoàn tụ sau nhiều năm mất tích. Tuy nhiên, cũng không ít người chỉ trích ông bố khi đã bỏ lơ con trai, dẫn đến bị mất tích suốt thời gian dài.

Phương Linh (Theo Chinanews)