Sáng ngày 28/9, mặc dù chưa đến giờ các trung tâm thương mại mở cửa đón khách, nhiều người dân đã đến đây từ sớm xếp hàng chờ đợi.
Bắt đầu từ ngày 28/9, các trung tâm thương mại trên địa bàn Tp.Hà Nội, các cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm... được hoạt động trở lại sau hơn 2 tháng đóng cửa do dịch Covid-19.
Ghi nhận của Người Đưa Tin tại TTTM Vincom Bà Triệu (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) sáng ngày 28/9, mặc dù 10h mới mở cửa đón khách nhưng lúc 9h, nhiều người dân đã đến đây từ sớm ngồi chờ.
Đúng 10h, TTTM bắt đầu mở cửa đón khách hàng vào mua sắm. Theo đó, toàn bộ khách hàng đến TTTM đều phải thực hiện nghiêm việc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Thành phố quy định.
Tại các cửa ra vào đều được bố trí người trực để đo thân nhiệt và nhắc nhở người dân quét mã QR khai báo y tế theo quy định.
Bên trong các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm nhân viên tất bật dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc để đón khách hàng tới mua sắm.
Theo quan sát của PV trong ngày đầu mở cửa, các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm là những cửa hàng được nhiều người dân quan tâm.
Người dân phấn khởi đi mua sắm, trải nghiệm tại TTTM sau hơn 2 tháng đóng cửa.
Chia sẻ với Người Đưa Tin, đại diện BQL TTTM Vincom Bà Triệu cho biết, để đảm bảo không gian mua sắm và trải nghiệm an tâm dành cho toàn bộ khách hàng, Vincom đã thiết lập 5 lớp bảo vệ "TTTM xanh".
Theo đó, toàn bộ không gian mua sắm sẽ được vệ sinh thường xuyên các bề mặt tiếp xúc. Đeo khẩu trang bắt buộc và kiểm tra thân nhiệt với toàn bộ nhân viên và khách hàng tại cửa ra vào.
Ngoài ra Vincom cũng khuyến khích khách hàng giãn cách an toàn ít nhất 2m khi mua sắm và thanh toán. Các gian hàng cung cấp nước rửa tay sát khuẩn và tuân thủ 5K. Khuyến khích khai báo y tế điện tử nhằm theo dõi sức khỏe cộng đồng.
Chị Nguyễn Thu Huyền, quản lý một cửa hàng quần áo bên trong TTTM cho biết, sau khi nhận tin được mở cửa đón khách vào hôm nay, cửa hàng có nhập sản phẩm mới và chuẩn bị nước sát khuẩn, mã QR code... để tuân thủ theo quy định 5K của Bộ Y tế.
"Được mở cửa trở lại phục vụ khách hàng sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội, tôi thấy rất vui, phấn khởi, toàn bộ các nhân viên rất háo hức đi làm", chị Huyền nói
Các mặt hàng treo biển giảm giá thu hút khách hàng.
Ngoài khu vực bán quần áo, thời trang, các khu vực còn lại ở TTTM Vincom Bà Triệu đều trong trạng thái vắng khách.
Các cửa hàng ẩm thực, ăn uống đều thực hiện nghiêm quy định chỉ bán hàng mang về.