Người phụ nữ 32 tuổi cùng "phi công trẻ" giật dây chuyền trên đường phố

Thấy người phụ nữ đứng mua đồ, đôi nam nữ áp sát giật sợi dây chuyền trọng lượng 2 chỉ vàng trên cổ nạn nhân rồi bỏ chạy.

nguoi phu nu 32 tuoi cung phi cong tre giat day chuyen tren duong pho

Dũng và Trang bị bắt giữ - Ảnh: VNN

Ngày 11/3, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang tạm giữ Nguyễn Văn Dũng (30 tuổi, ngụ quận 7) và Lâm Huyền Trang (32 tuổi, quê Bạc Liêu) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Hai người này được xác định giật dây chuyền của bà L.T.V. (42 tuổi, quê Vĩnh Long) trước tiệm tạp hóa ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh.

Trước đó, sáng 10/3, Dũng chở Trang đi xe gắn máy đến tiệm tạp hoá ở ấp 4, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh.

Khi thấy bà V. dừng mua đồ, hai đối tượng áp sát, giật dây chuyền của bà này rồi tháo chạy với độ cao. Lực lượng trinh sát của Công an huyện Bình Chánh đang tuần tra địa bàn đã phát hiện, tổ chức truy đuổi.

Sau màn rượt đuổi khoảng 10km, đến địa bàn xã Tân Quý Tây, lực lượng trinh sát đã ép được xe, bắt giữ hai đối tượng.

Dũng khai sống với Trang như vợ chồng. Cả hai không công ăn việc làm ổn định, túng thiếu nên bàn nhau đi cướp giật.

Được biết, Dũng có hai tiền án cướp giật tài sản.

Liên quan tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM, ngày 11/3, Công an phường 11, quận Gò Vấp đã tiếp nhận thông tin trình báo của người dân về vụ việc mất trộm xe máy trên đường Thống Nhất.

Theo đó, tối 10/3, anh L.Q.B (20 tuổi, ngụ quận 12) cho hay, tối 10/3, trong lúc anh và các nhân viên khác đang dọn dẹp quán ăn nhanh trên đường Thống Nhất để nghỉ thì phát hiện xe máy bị mất.

Qua camera, khoảng 21h35 cùng ngày, có 2 thanh niên đến quán. Sau đó, 1 tên tiếp cận bẻ khóa lấy xe máy của anh B. rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Theo anh B., kẻ trộm tiếp cận và bẻ khóa xe máy của anh chưa đầy 30 giây, lúc này trên đường vẫn có nhiều người qua lại. “Chiếc xe này được tôi mua hơn 2 tháng, giá 47 triệu đồng, xe mới chạy được 1000 km, sau khi bị trộm tôi đã đến công an trình báo”, anh B. nói.

Nhận tin báo, Công an phường 11 đã có mặt tại hiện trường, lập hồ sơ chuyển Công an quận Gò Vấp thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.