Người phụ nữ choáng váng khi đẻ sinh đôi cách nhau 22 ngày

Một bà mẹ người Anh đã sinh đôi cách nhau 22 ngày ở 2 bệnh viện khác nhau, khiến các bác sĩ và những người khác vô cùng sửng sốt.

Người mẹ trong câu chuyện kỳ lạ này là Kayleigh Doyle, 22 tuổi, đến từ Manchester, Anh. Nói về khoảng cách giữa cách lần sinh, cô cho biết: "Cho đến nay, tôi vẫn chưa thấy một người phụ nữ nào ở Anh có thể vượt qua 22 ngày".

Doyle mang thai sinh đôi vào tháng 10/2020 và các kết quả siêu âm đều bình thường. Cô cũng không gặp bất kỳ biến chứng nào cho đến khi chuyển dạ vào ngày 15/3/2021.

sinh-doi-cach-nhau-22-ngay-2-1712047393.jpg
Doyle sinh Arlo nhưng cậu bé đã chết lưu. Cô sinh Astro (trong ảnh) 22 ngày sau đó. Ảnh: Internet

"Tôi nhận thức được tất cả những rủi ro khi sinh đôi. Thậm chí còn trả tiền đi khám bác sĩ riêng vì lo về các biến chứng. Khi được 22 tuần rưỡi, tôi đang nằm trên giường thì chịu cơn đau tồi tệ nhất trong đời. Tôi không chắc chuyện gì đang xảy ra nên đi vệ sinh ở tầng dưới và bị vỡ ối", Doyle nhớ lại.

Người phụ nữ được đưa đến Bệnh viện Royal Oldham và được theo dõi trong 5 ngày. Cô sinh bé Arlo một cách tự nhiên vào lúc 4h20 ngày 20/3/2021. Bé sinh non 17 tuần và chỉ nặng 498 gram. Đứa trẻ chết non và các bác sĩ cho rằng cục máu đông trong nhau thai chính là nguyên nhân.

sinh-doi-cach-nhau-22-ngay-3-1712047393.jpg
Astro đã vượt qua mọi khó khăn để chào đời. Ảnh: Internet

"Thằng bé giống như một đứa trẻ bình thường. Các bác sĩ đã cho tôi ngồi xuống sau khi sinh con và nói rằng họ không kỳ vọng "đứa trẻ thứ hai" sẽ sống được. Có lẽ bé sẽ chào đời trong vài giờ tới".

Nhưng em trai Arlo không chào đời ngay. Các cơn co thắt của Doyle dừng lại và cô được đưa về nhà để nghỉ ngơi. "Sau chấn thương khi sinh đứa con đầu lòng, tôi choáng váng khi họ nói rằng tôi có thể về nhà", cô nói.

Bà mẹ Manchester bắt đầu đặt lịch hẹn với một bác sĩ khác tại Bệnh viện Saint Mary. "Chúng tôi kiểm tra sức khỏe hàng ngày giữa hai lần sinh. Mỗi ngày trôi qua, ông ấy đều nói rằng không thể tin được".

Thật kinh ngạc, 22 ngày sau, tức 11/4, Astro chào đời lúc 4h12 nhờ sinh mổ tại Saint Mary's. Cậu bé đã phát triển mạnh mẽ bất chấp mọi khó khăn.

Các bác sĩ quyết định thực hiện mổ lấy thai sau khi phát hiện thai bong non, tức là nhau thai tách khỏi thành trong của tử cung, khiến em bé bị mất oxy.

sinh-doi-cach-nhau-22-ngay-4-1712047393.jpg
Astro bị biến chứng do sinh non, bao gồm một lỗ thủng trong tim và bệnh võng mạc, khiến mạch máu trong mắt phát triển bất thường. Ảnh: Internet

Astro, hiện 2 tuổi, nặng 900 gram khi mới sinh. Cậu bé bị các biến chứng do sinh non như thủng một lỗ ở tim, bệnh võng mạc khiến mạch máu trong mắt phát triển bất thường.

Doyle thú nhận: “Khi Astro đến, tôi không thể tin rằng anh ấy đã sống sót suốt thời gian qua". 2 tuần sau khi về nhà với Astro, Doyle tổ chức tang lễ cho Arlo.

Với Doyle, việc nuôi dưỡng một đứa con trong khi mất đi đứa con khác là điều vô cùng khó khăn. Nhưng cô đã hướng nỗi đau của mình vào việc hỗ trợ những người khác, trở thành tình nguyện viên của phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh (NICU).

Xem thêm: Cặp chị em song sinh dính liền kết hôn, diện mạo chú rể gây bất ngờ

Bảo Linh (Theo NYP)