Người phụ nữ phải cắt cụt tứ chi sau khi bị muỗi đốt

Người phụ nữ 35 tuổi đã phải cắt bỏ tứ chi vì nhiễm trùng huyết sau khi bị muỗi đốt.

Tatiana Timon (35 tuổi, đến từ Camberwell) đã có kỳ nghỉ tới Angola cùng vũ đoàn của mình vào tháng 5/2022. Tuy nhiên, khi trở lại Vương quốc Anh, cô cảm thấy mệt mỏi và yếu đi nhanh chóng. Gia đình lập tức đưa cô đến bệnh viện.

Theo News.com.au, Timon bị muỗi đốt trong chuyến đi 10 ngày ở quốc gia Nam Phi. Tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận cô mắc phải bệnh sốt rét nguy hiểm và đã gây nhiễm trùng huyết.

Tình trạng sức khỏe của Timon xấu đi nhanh đến mức bác sĩ buộc phải đưa cô vào tình trạng hôn mê sau khi bị nhiễm trùng huyết. “Tất cả bạn bè và gia đình tôi đều lo lắng vì bác sĩ nói rằng tôi khó lòng qua khỏi”, Timon nói với MyLondon.

Sau đó, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành gây mê sâu và cắt bỏ tứ chi để ngăn máu độc lan đến các cơ quan quan trọng, cứu mạng bệnh nhân.

"Khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê, tôi biết mình đang ở trong viện, có điều gì đó đã xảy ra. Lúc ấy tôi không biết mọi thứ tồi tệ đến thế nào", Timon nói.

Chia sẻ về lý do bỏ qua những dấu hiệu ban đầu và tiến hành điều trị trễ, Timon giải thích rằng do cô quá tập trung vào Covid-19 mà không nghiên cứu đến bệnh sốt rét.

Đời sống - Người phụ nữ phải cắt cụt tứ chi sau khi bị muỗi đốt

Timon phải cắt cụt tứ chi sau khi bị sốt rét vì muỗi đốt. Ảnh: Tatiana Timon

Timon hiện nỗ lực sử dụng chân và tay giả để tình trạng sức khỏe không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống. Cô luôn cập nhật tình trạng trên trang cá nhân và chia sẻ những thông điệp tích cực. Timon cho biết cô vẫn quyết tâm trở thành con người khỏe mạnh, về cả tinh thần và thể chất.

“Bây giờ, ngay cả khi không có tay chân, tôi vẫn sẽ quay lại phòng tập thể dục. Tôi quyết tâm trở lại là con người khỏe mạnh, cả về thể chất lẫn tinh thần”, cô cho hay.

Timon đang gây quỹ với hy vọng mua được tay và chân giả, có thể có giá lên tới 294.100 bảng Anh.

“Tôi có thể biến điều tiêu cực thành tích cực để cuộc sống dễ dàng hơn thay vì cứ mãi căng thẳng. Chuyện đã xảy ra rồi, điều tôi cần làm là đương đầu với nó”, cô nói đầy lạc quan.

Minh Hoa (t/h)