Người phụ nữ vỡ túi nâng ngực gây áp-xe khi đang mang thai 5 tháng

Bệnh viện FV (TP.HCM) vừa tiếp nhận điều trị thành công trường hợp thai phụ bị vỡ túi nâng ngực gây áp-xe và nhiễm trùng ngực khi đang mang thai.

Cách đây 8 năm, chị Vũ Minh Phương (SN 1993, TP.HCM) từng phẫu thuật thẩm mỹ ngực, nhưng chưa bao giờ đi khám kiểm tra định kỳ. Khi thấy vú sưng đỏ và căng đau cả tuần, cô vẫn tưởng do cương tắc tuyến sữa, nên đã cố gắng đi trọn chuyến du lịch cùng gia đình rồi mới đến bệnh viện kiểm tra. Sau đó, bác sĩ báo, cô bị vỡ túi nâng ngực và có dấu hiệu nhiễm trùng.

nguoi phu nu vo tui nang nguc gay ap xe khi dang mang thai 5 thang

Bác sĩ tìm cách loại bỏ nhiễm trùng, điều trị an toàn cho thai phụ, không ảnh hưởng đến em bé. (Ảnh: BV)

Bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh, Viện thẩm mỹ FV thông tin, lúc làm ngực chị Phương đặt túi loại dung tích 253cc, phù hợp với cơ thể cô lúc đó. Tuy nhiên, lúc mang thai tuyến vú phát triển để tiết sữa gây ra tình trạng sữa đi ngược từ mô tuyến vú vào trong khoang túi ngực tạo thành một ổ áp-xe và một ổ đầy mủ nâu sậm do nhiễm trùng và gel silicone tràn ra từ túi ngực vỡ.

Bác sĩ Trương Hoàng Vĩnh Khiêm, Khoa Chấn thương chỉnh hình FV, người phối hợp cùng với bác sĩ Thanh Vinh thực hiện ca mổ, cho hay cái khó của ca này là mọi biện pháp điều trị đều phải tính tới mẹ và bé vì thai phụ và thai nhi đều rất mong manh.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã mổ lấy túi ngực ra, làm sạch ổ nhiễm trùng với áp lực âm hút dịch thay vì dùng kháng sinh.

Hiện, ca điều trị thành công tốt đẹp, bảo vệ thai kỳ trọn vẹn cho chị Phương, cũng như bảo toàn chức năng nuôi con bằng sữa mẹ sau khi em bé chào đời.

Các chuyên gia khuyến cáo, các chị em đặt túi nâng ngực cần kiểm tra định kỳ và siêu âm vú từ sáu tháng đến một năm, để đảm bảo an toàn, giải quyết kịp thời các vấn đề bất thường nếu có.