Nhà sản xuất phim "Little Women" xin lỗi sau khi phim bị gỡ khỏi Netflix

Sau khi bộ phim Hàn Quốc Little Women (Ba chị em) bị yêu cầu gỡ khỏi nền tảng xem phim Netflix, nhà sản xuất phim đã lên tiếng xin lỗi.

Ngày 7/10, SPOTV News đưa tin Studio Dragon - nhà sản xuất của bộ phim truyền hình Little Women - phản hồi việc phim bị Netflix gỡ tại kho ứng dụng ở Việt Nam vì xuyên tạc nghiêm trọng lịch sử.

Chia sẻ với SPOTV News, nhà sản xuất xác nhận: "Bộ phim đã ngừng phát hành tại Việt Nam theo văn bản yêu cầu của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử. Chúng tôi xin lỗi vì đã gây tranh cãi. Chúng tôi sẽ chú ý đến tính nhạy cảm về văn hóa - xã hội hơn khi sản xuất nội dung trong tương lai".

Sau bài đăng thông báo, các cư dân mạng Hàn Quốc cũng đã chia sẻ ý kiến trên Theqoo: "Tôi hiểu tại sao người Việt Nam lại thấy khó chịu... Chúng ta nên cẩn thận hơn trong việc tiếp cận với các vấn đề lịch sử như thế này", "Tôi không xem phim này nên không biết, nhưng biên kịch viết lời thoại kiểu gì thế?"...

nha san xuat phim little women xin loi sau khi phim bi go khoi netflix                                                Hình ảnh trong phim Little Women. Ảnh: tvN. 

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản gửi tới Công ty Netflix yêu cầu gỡ phim này vì vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật Báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật Điện ảnh với nội dung tương tự điều khoản nêu trên ở Luật Báo chí.

Những vi phạm này thể hiện ở lời thoại của nhân vật khi nhắc về chiến tranh Việt Nam tại tập 3 từ phút 58:01- 58:22 và tập 8 từ phút thứ 5:41-7:01.

Series Little Women (tựa Việt: Ba chị em) dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott xuất bản năm 1898. Bộ phim mang hơi hướm trinh thám kỳ bí, mô tả cuộc sống của ba chị em gái Oh In Kyung (Nam Ji Hyun) và Oh In Jo (Kim Go Eun) và Oh In Hye (Park Ji Hoo) trong một gia đình nghèo khó nhưng vẫn luôn hạnh phúc. Không may, vì một vụ án, họ buộc phải đối đầu với một trong những gia tộc có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc.