Bộ 3 Đức Tuấn - Nguyên Hà - Lân Nhã kết hợp đưa nhạc sĩ Phạm Duy `trở lại`

3 cá tính âm nhạc khác nhau Đức Tuấn, Nguyên Hà, Lân Nhã sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc "Trong chiều tịch liêu" tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phạm Duy được tổ chức vào ngày 22/8 tới đây tại phòng trà WE, Tp.HCM.

Cố nhạc sĩ Phạm Duy. 

Cố nhạc sĩ Phạm Duy, một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là mảng Tân nhạc với lượng sáng tác đồ sộ cũng như đa dạng về thể loại, trong đó có rất nhiều ca khúc trở nên kinh điển và quen thuộc với người Việt.

Nhạc của ông thường sử dụng những yếu tố nền tảng của âm nhạc cổ truyền Việt Nam kết hợp với những kỹ thuật, cấu trúc của nhạc hàn lâm Tây phương, tạo nên một phong cách riêng với nhiều tác phẩm lớn có tính đột phá, giàu ảnh hưởng đối với các nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ.

Vào những ngày gần kề tháng 7 âm lịch, nhóm Đĩa hát Sài Gòn sẽ mang đến một không gian ma mị, đậm tính liêu trai qua các tình khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Duy trong đêm nhạc tưởng niệm ông mang tên Trong chiều tịch liêu. Đặc biệt, lợi nhuận sau đêm nhạc được BTC trao gửi cho nhóm thiện nguyện Nụ cười yêu thương nhằm hỗ trợ các em cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Divo Đức Tuấn đã tiếp cận nhạc Phạm Duy từ khi còn trong bụng mẹ.

Nhắc đến âm nhạc Phạm Duy phải nhắc đến giọng ca của Divo Đức Tuấn. Anh thuộc nằm lòng ca khúc Tình ca lúc 10 tuổi dù không biết tác giả là ai, cứ thế âm nhạc của cố nhạc sĩ thấm sâu như mạch nước ngầm nuôi lớn anh tháng ngày. Đến khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, với lối hát hào nhoáng, sang trọng Đức Tuấn đã thể hiện một góc rất khác rất trẻ của âm nhạc Phạm Duy.

Điều này được minh chứng qua những album: Những tình khúc Phạm Duy - Trịnh Công Sơn (2007) và Đức Tuấn hát tình ca Phạm Duy (2008). Vì thế, anh đã nhận lời hát trong đêm nhạc Phạm Duy - Trong chiều tịch liêu.

Với chất giọng đẹp, thẩm mỹ âm nhạc cao, Divo Đức Tuấn đã truyền tải từng giai điệu, ca từ trong âm nhạc Phạm Duy một cách tinh tế và sâu sắc nhất. Chính cố nhạc sĩ lúc sinh thời đã nhận xét, lâu lắm ông mới được nghe một giọng ca trẻ hát nhạc xưa hay đến như vậy và giọng ca ấy cũng thể hiện trọn vẹn những sắc thái trong âm nhạc của ông. Tham gia chương trình, anh sẽ gửi đến khán giả những tuyệt tác bất hủ của cố nhạc sĩ: Kiếp nào có yêu nhau, Áo em sứt chỉ đường tà, Tình hờ, Hẹn hò...

Lân Nhã

Bên cạnh sự xuất hiện lần đầu của Đức Tuấn, thì đêm nhạc còn có sự trở lại của “quý ông lịch lãm” Lân Nhã kết hợp cùng giọng ca mộc mạc Nguyên Hà, cũng là một điểm nhấn đặc sắc của chương trình.

Nếu như ca sĩ Lân Nhã sẽ mang đến những cảm xúc dạt dào, da diết với tình khúc Ngậm ngùi, Chuyện tình buồn thì ca sĩ Nguyên Hà sẽ mang đến một cách thể hiện hết sức nhẹ nhàng, khoan thai qua tình khúc Nếu một mai em sẽ qua đời, Yêu là chết trong lòng.

Nguyên Hà

Những tình khúc của Phạm Duy sẽ lần lượt được truyền tải qua các giọng hát nội lực, giàu cảm xúc như: Đức Tuấn, Lân Nhã, Nguyên Hà. Bên cạnh đó, đêm nhạc có sự tham gia của những giọng ca phòng trà quen thuộc với khán giả Sài Gòn: Mỹ Dung, Minh Anh, Thu Hà, Đức Trung, Ngọc Minh. Đêm nhạc hứa hẹn đem đến sự mới mẻ, chỉn chu và đong đầy xúc cảm cho những khán giả trẻ yêu nhạc xưa lẫn khán giả lớn tuổi yêu mến các tác phẩm của cố nhạc sĩ.

H.T