Nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất

Bà Sonia Azevedo - nữ nhân viên y tế ở Bồ Đào Nha được đã tử vong sau khi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 do liên danh Pfizer-BioNTech sản xuất.

Đài RT cho biết, cơ quan y tế Bồ Đào Nha đang điều tra về cái chết đột ngột của bà Sonia Azevedo (41 tuổi, trợ lý phẫu thuật nhi khoa tại Instituto Português de Oncologia (IPO) - một bệnh viện ung thư ở Porto) sau khi bà được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer-BioNTech

Bà Azevedo nằm trong số 538 nhân viên y tế tại IPO được tiêm vắc xin do Pfizer kết hợp sản xuất cùng công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech vào ngày 30/12/2020.

Trước khi tiêm, bà vẫn trong tình trạng “sức khỏe hoàn hảo”. Sau đó bà ăn tối với gia đình vào đêm giao thừa và được phát hiện chết trên giường vào sáng ngày 1/1.

Bà Sonia Acevedo qua đời chỉ sau 48 giờ tiêm vắc xin. Ảnh: Daily Mail

“Tôi muốn biết điều gì đã gây ra cái chết của con gái tôi” - ông Abilio (cha của nữ nhân viên y tế) nói với một tờ báo Bồ Đào Nha. Ông mô tả bà Azevedo là một người “tốt và hạnh phúc”, “không bao giờ uống rượu, không ăn bất cứ thứ gì đặc biệt hay khác thường”.

Trước đó, bà Azevedo rất tự hào là một trong những người đầu tiên được tiêm vắc xin. Bà đã thay đổi hình ảnh đại diện trên Facebook để phản ánh điều đó. “Đã tiêm vắc-xin ngừa COVID-19”, Sonia viết như vậy dưới bức ảnh chân dung đeo khẩu trang.

Cho tới giờ, vắc xin ngừa virus corona do Pfizer/BioNTech sản xuất là loại duy nhất được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện, IPO đã ra thông báo xác nhận cái chết của bà Azevedo và cho biết sẽ công bố nguyên nhân cái chết của nhân viên y tế này theo các quy trình như thường lệ.

Bồ Đào Nha, quốc gia có dân số khoảng 10 triệu người, hiện ghi nhận hơn 427.000 ca mắc COVID-19 và hơn 7.100 trường hợp tử vong.

Theo báo Daily Mail, sau đợt dịch COVID-19 đầu tiên tương đối nhẹ, các ca nhiễm tăng mạnh trong đợt thứ hai và lại tăng vọt kể từ Giáng sinh.